Bỏ bữa, ngủ quá nhiều vào buổi sáng,… thì cố giảm cân cũng như không

Chính những thói quen tưởng chừng như vô hại hằng ngày có thể là nguyên nhân khiến tình trạng cân nặng của bạn ngày một tồi tệ hơn, mọi nỗ lực giảm cân cũng xem như đổ sông đổ biển.

Cân nặng luôn là vấn đề khiến chị em phụ nữ đau đầu. Không ít người cho rằng, việc ăn kiêng và tập luyện hợp lý sẽ giúp duy trì vóc dáng cân đối, hòa hảo. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, những thói quen hằng ngày, nhất là vào buổi sáng cũng có tác động không hề nhỏ đến cân nặng của mỗi người.

Duy trì vóc dáng, cân nặng như mong muốn đã vất vả rồi nhưng nếu bạn tiếp tục giữ những thói quen này vào buổi sáng thì rất dễ khiến cơ thể tích mỡ, tăng cân chóng mặt.

Sai lầm khi Giảm cân: Bỏ bữa, ngủ quá nhiều vào buổi sáng,...
Thói quen giảm cân sai lầm vào buổi sáng có thể khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng.

Không uống nước

Bắt đầu ngày mới bằng việc uống 1 ly nước ấm là biện pháp tốt nhất để tăng hiệu quả giảm cân. Nước ấm giúp làm sạch đường ruột, tăng cường quá trình trao đổi chất cũng như kiểm soát tốt lượng thực phẩm nạp vào cơ thể trong ngày.

Bỏ bữa sáng hoặc ăn quá ít

So với 2 bữa ăn còn lại trong ngày, bữa sáng quan trọng hơn rất nhiều. Quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa của cơ thể sẽ bị rối loạn nếu bạn bỏ qua bữa ăn này. Một bữa ăn sáng đúng, đủ chất sẽ giảm đến mức tối đa cảm giác thèm ăn, tránh đưa ra những quyết định sai lầm về số lượng thực phẩm trong ngày.

Sai lầm khi Giảm cân: Bỏ bữa, ngủ quá nhiều vào buổi sáng,...
Bỏ bữa sáng hoặc ăn quá ít rất dễ dẫn đến tăng cân.

Tương tự như việc bỏ bữa, ăn quá ít, không đủ chất dinh dưỡng cũng có thể dẫn đến tăng cân, phát tướng. Một bữa sáng phù hợp nên chứa khoảng 600 calo, bao gồm các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như: protein, vitamin, các khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Ăn sáng bằng thực phẩm chế biến sẵn

Đây là một thói quen sai lầm mà không ít người mắc phải. Thực phẩm chế biến sẵn không chỉ phá hủy mọi nỗ lực giảm cân mà còn gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Chúng chứa một lượng lớn đường và muối dư thừa từ đó kích thích sự gia tăng trọng lượng cơ thể vô cùng nhanh chóng. Không những vậy, những thực phẩm này còn khiến bạn thường xuyên cảm thấy thèm ăn.

Sai lầm khi Giảm cân: Bỏ bữa, ngủ quá nhiều vào buổi sáng,...
Hầu hết thực phẩm chế biến sẵn đều chứa nhiều dầu mỡ, đường và muối.

Chờ đợi quá lâu cho bữa sáng

Tuyệt đối đừng bắt cơ thể bạn phải chờ quá lâu cho bữa sáng. Điều này rất dễ dẫn đến tăng cân bởi các chức năng của cơ thể muốn hoạt động cần nhiều năng lượng. Hơn thế  nữa, dạ dày khi trống sẽ tăng cường sản xuất dịch có tính axit tăng nguy cơ viêm dạ dày, gây hại cho sức khỏe.

Cơ thể không hấp thu đủ ánh sáng mặt trời

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng các tia UV từ ánh sáng mặt trời vào buổi sáng có khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể trong quá trình trao đổi chất. Chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) và sức khỏe của bạn cũng được cải thiện rõ rệt nếu tiếp xúc đầy đủ với ánh mặt trời mỗi sáng.

Sai lầm khi Giảm cân: Bỏ bữa, ngủ quá nhiều vào buổi sáng,...
Ánh sáng mặt trời vào buổi sáng cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Ngủ quá nhiều

6-8 giờ cho giấc ngủ mỗi ngày là vô cùng thích hợp. Ngủ nhiều hơn 10 tiếng sẽ làm tăng chỉ số BMI của cơ thể. Ngoài ra, ngủ quá nhiều sẽ dẫn đến việc trì hoãn thời gian cho bữa sáng, ảnh hưởng không hề nhỏ đến quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể.

Không tập thể dục

Tập thể dục từ lâu được xem là phương pháp đốt cháy mỡ thừa, ngừa tăng cân hiệu quả. Không cần phải mất thời gian đến phòng tập, thói quen tập luyện của bạn có thể bắt đầu từ bất cứ hoạt động gì từ đi bộ, leo cầu thang hay chạy bộ,…

Sai lầm khi Giảm cân: Bỏ bữa, ngủ quá nhiều vào buổi sáng,...
Theo nghiên cứu, tập thể dục khi bụng đói giúp giảm cân hiệu quả.
Những thói quen xấu khiến cơ thể già trước tuổi cần bỏ gấp trước khi quá muộn

Đã là thói quen thì không thể ngày một ngày hai mà thay đổi được. Thế nhưng, không biết thì thôi, một khi đã biết đó là những thói quen không tốt, gây hại cho sức khỏe cũng như nỗ lực giảm cân thì hãy mau chóng thay đổi và khắc phục dần bạn nhé vì bạn đang giảm cân sai cách đấy!

THS-BS LÊ THỊ HẢI: ĂN NHIỀU TRÁI CÂY VẪN CÓ THỂ BỊ THỪA CÂN, BÉO PHÌ

Trước đến nay, trái cây luôn được biết đến là những thực phẩm rất lành mạnh và tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, chúng hoàn toàn có thể khiến bạn bị thừa cân, béo phì nếu dùng sử dụng không hợp lí.

Không chỉ cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng, trái cây còn mang lại nguồn chất xơ rất dồi dào cho cơ thể. Nguồn chất xơ này giúp chị em phụ nữ giảm cân và giữ dáng hiệu quả hơn. Cũng vì lí do này mà một số chị em có suy nghĩ rằng, ăn nhiều trái cây sẽ vừa tốt cho sức khoẻ vừa giúp giảm cân, giữ dáng, thậm chí là dùng trái cây để thay cơm.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy  không phải loại trái cây nào cũng có tác dụng giúp giảm cân, đặc biệt là các loại chứa hàm lượng đường cao như: nho, xoài, chuối hay dưa hấu,... khi ăn nhiều chúng sẽ càng khiến chị em dễ thừa cân, béo phì hơn nữa.

Xem thông tin chi tiết: !