Cần chuẩn bị những gì trước và sau phẫu thuật nâng mũi?

Vấn đề quan trọng nhất là phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi cần được thực hiện một cách an toàn với sự hiểu biết đầy đủ về quy trình và sự cân nhắc kĩ lưỡng.
Chia sẻ

Những lưu ý chị em cần chú ý trước khi phẫu thuật nâng mũi

Cần chuẩn bị những gì trước và sau phẫu thuật nâng mũi? - 1

Cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi

Trước khi quyết định nâng mũi, cần chuẩn bị một số yếu tố cần thiết cho bản thân như:

- Giữ một tâm lý thoải mái: không nên suy nghĩ ám ảnh về cơn đau, tránh ảnh hưởng đến quá trình nâng mũi cũng như phục hồi sau phẫu thuật.

- Tìm địa chỉ phẫu thuật uy tín: đảm bảo các tiêu chí được Bộ Y tế cấp phép là cơ sở được phép hoạt động trong đúng lĩnh vực, đội ngũ y tế chuyên môn cao, có kinh nghiệm nhiều năm, được đào tạo bài bản, có đánh giá tốt của những người đã sử dụng dịch vụ.

- Hỏi thật kĩ bác sĩ: dáng mũi nào phù hợp với khuôn mặt của bạn, thực hiện đầy đủ các kiểm tra sức khỏe tổng quát trước khi phẫu thuật…

- Duy trì sức khỏe tốt: thông báo với bác sĩ về tiền sử bệnh cũng như các loại thuốc sử dụng trong thời gian gần đây, ngoài ra cũng không nên nâng mũi trong kì kinh nguyệt hay khi đang mang thai.

Sau khi nâng mũi cần chăm sóc như thế nào?

Các mốc thời gian cần chú ý sau phẫu thuật nâng mũi:

- Khoảng 2-7 ngày đầu: Đây là khoảng thời gian mũi chưa ổn định do vừa trải qua phẫu thuật, sau khi hết thuốc tê, mũi bị sưng nề, bầm tím, đau nhức nhẹ, thậm chí đầu mũi còn to, sống mũi quá cao và chưa đẹp như mong muốn. Nếu chăm sóc tốt, uống thuốc đúng chỉ định và vệ sinh hàng ngày, không có vấn đề viêm nhiễm xảy ra, sau 7 ngày bác sĩ sẽ hẹn lịch cắt chỉ, tháo nẹp.

- Sau 1-3 tháng: Thời gian này mũi đang trong quá trình ổn định, sụn sống mũi đang dần làm quen với các mô mềm trong môi trường mũi. Cần kiêng khem đúng theo chỉ dẫn về vệ sinh, chế độ ăn uống và tránh va đập.

- Sau 3-6 tháng: Khoảng sau 3 tháng, dáng mũi vào form. Nhưng cần từ 3-6 tháng để ổn định hoàn toàn và cố định chắc chắn trong khoang mũi.

Sau khi phẫu thuật nâng mũi, một trong những vấn đề cần lưu ý trong những ngày đầu tiên mà chị em nào cũng gặp đó là xuất hiện vết bầm tím lớn. Vết thương nếu để kéo dài quá lâu, gây ngứa ngáy và khó chịu, dễ viêm nhiễm, đến khi khỏi cũng có nguy cơ để lại sẹo.

Chị em không nên quá lo lắng bởi những vấn đề đó đã được giải quyết khi ngành y tế ngày càng phát triển, có thêm nhiều giải pháp đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng mà ai cũng có thể áp dụng tại nhà. Một trong số đó là sử dụng sản phẩm thuốc điều trị có nguồn gốc thảo dược, bào chế từ vị thuốc quý huyết giác.

Vai trò quan trọng của vị thuốc huyết giác trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt là phẫu thuật nâng mũi

Huyết giác là loài cây quý hiếm sống hàng trăm năm trên các vách núi đá vôi dựng đứng. Các nhà khoa học đã phân lập được trong phần chất gỗ màu đỏ nâu ở gốc của cây huyết giác già cỗi một hỗn hợp phức tạp nhiều dược chất như phenol, flavonoid, saponin,... có tác dụng tương tự kháng sinh thực vật.

Theo những nghiên cứu khoa học mới nhất, vị thuốc huyết giác khả năng kháng khuẩn, ức chế nhiều loại vi khuẩn, trực khuẩn, kháng nấm... Nếu phối hợp sử dụng vị thuốc này cùng với kháng sinh theo đơn của bác sĩ, sẽ giúp tăng hiệu quả điều trị nhiễm khuẩn lên tối đa.

Một trong những tác dụng nổi bật của huyết giác đó là khả năng tan khối máu tụ, giảm các vết bầm trong thời gian ngắn thông qua ức chế con đường tín hiệu PI3K/AKT trong tiểu cầu. Với những người sau nâng mũi, chỉ cần sử dụng từ 3-5 ngày sẽ cho hiệu quả tan bầm tím, giảm tụ máu rõ rệt.

Theo báo cáo kết quả nghiên cứu năm 2011 chỉ ra, dịch chiết huyết giác có tác dụng chống viêm, giảm phù, giảm đau. Một nghiên cứu khác chứng minh tác dụng chống viêm cấp và mạn tính do trong huyết giác có hoạt chất 4′,7-dihydroxyflavone giúp ức chế các yếu tố gây viêm COX – 2, TNF-α và IL-6.

Đối với các vết mổ, vết khâu, sử dụng huyết giác sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu, đưa chất dinh dưỡng đến vị trí tổn thương. Từ đó thúc đẩy quá trình tái tạo biểu mô, giúp vết thương hở mau khép miệng. Ngoài ra, thuốc thảo dược bào chế từ vị thuốc quý huyết giác còn có tác dụng ức chế sự tăng sinh quá mức của chất nền ngoại bào, giúp sắp xếp các sợi collagen một cách có trật tự, đẩy nhanh tốc độ lên da non, lành vết thương.

Ưu điểm nổi bật của chế phẩm này là thành phần hoàn toàn từ thảo dược, bào chế trên dây truyền sản xuất thuốc tốt của Tổ chức y tế thế giới GMP - WHO nên rất an toàn, thời gian tác dụng nhanh, giúp mũi nhanh vào form chuẩn đẹp tự nhiên sau phẫu thuật, rút ngắn thời gian hồi phục sau nâng mũi.

Xem thêm thông tin về thuốc thảo dược được bào chế từ huyết giác (Sản phẩm này là thuốc, không phải thực phẩm chức năng):

Thuốc thảo dược

Long Huyết P/H

Tan bầm tím – Giảm phù nề - Mau lành vết thương

Cần chuẩn bị những gì trước và sau phẫu thuật nâng mũi? - 2

Long huyết P/H có thành phần chính từ vị thuốc quý Huyết giác, từ lâu đã được biết đến như là vị thuốc quý bí truyền của các võ sư, thầy thuốc dùng đặc trị nội ngoại thương.

Công dụng:

Hành huyết, tiêu sưng, tiêu huyết ứ, giảm đau.

Long Huyết P/H giúp:

- Trị bầm tím, làm tan nhanh các vết bầm tím, máu tụ dưới da, phù nề, sưng đau do va đập, bị té ngã, đánh nhau, tai nạn giao thông, lao động, thể thao hoặc sau phẫu thuật chấn thương, chỉnh hình, phẫu thuật thẩm mỹ.

- Thúc đẩy quá trình lên da non. Giúp vết phẫu thuật, loét, trầy xước, mau lành, vết thương hở ngoài da mau lành, chóng "liền miệng".

Cách dùng - Liều dùng:

Ngày uống 3 lần sau bữa ăn. Người lớn 4 – 6 viên/lần. Trẻ em 2 – 3 viên/lần.

Công ty TNHH Đông dược Phúc Hưng

96 – 98 Nguyễn Viết Xuân - Hà Đông – Hà Nội

https://longhuyetph.vn/

https://www.facebook.com/longhuyetph

Hotline (Miễn cước): 1800 5454 35 – Zalo 0916 561 338

Số giấy xác nhận: 0791/2018/XNQC/QLD

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng

Lưu ý: Để tránh mua phải sản phẩm giả, nhái, vui lòng chọn tìm mua đúng tên THUỐC Long huyết P/H - Liên hệ tổng đài bác sĩ tư vấn chăm sóc 1800 5454 35 để biết thêm chi tiết. Website: https://longhuyetph.vn/