CEO Nguyễn Thị Thảo Anh kể về hành trình xây dựng thương hiệu mỹ phẩm An Nana

29 tuổi, Nguyễn Thảo Anh sở hữu sự nghiệp kinh doanh đáng mơ ước với phong thái chững chạc so với tuổi. Cô đã xây dựng thương hiệu của mình từ sự độc lập, tiên phong và một tâm hồn tinh tế.

CEO Nguyễn Thị Thảo Anh kể về hành trình xây dựng thương hiệu mỹ phẩm An Nana - 1

Nguyễn Thảo Anh - CEO của chuỗi hệ thống cửa hàng mỹ phẩm quà tặng và thời trang An Nana tại thành phố Vinh, Nghệ An.

CEO Nguyễn Thị Thảo Anh kể về hành trình xây dựng thương hiệu mỹ phẩm An Nana - 2

Hình ảnh khách hàng đến mua sắm tại cửa hàng An Nana

Từ những dòng nhật ký...

Năm Thảo Anh lên 8 tuổi, mẹ cô buộc phải rời Việt Nam để sang Nga hỗ trợ chồng quản lý công việc kinh doanh. Trước khi đi, bà đưa cho cô con gái nhỏ một cuốn sổ với hy vọng thói quen chia sẻ trong nhật ký sẽ khiến cô vơi bớt nỗi nhớ bố mẹ. Bà đã đúng. Những năm tháng ấy, nhật ký của Thảo Anh ướt nhòe nước mắt và đong đầy nỗi cô đơn mỗi khi mẹ gọi điện về hỏi thăm, mỗi khi gặp chuyện lứa tuổi ô mai với bạn bè... Thói quen viết nhật ký đã theo Thảo Anh từ đó đến nay, cùng cô đi qua những ký ức tuổi thơ, những kỷ niệm học trò, chứng kiến cô từ một cô bé nhút nhát trở thành một thiếu nữ tự tin, đa tài và bản lĩnh.

Nếu dùng một từ để miêu tả rõ nhất về tính cách của Thảo Anh, có lẽ đó sẽ là chữ “tự” - tự lập, tự tin suốt quãng thời gian xa cha mẹ.

Tốt nghiệp lớp 12, cô sang Nga du học và đã tốt nghiệp khi tốt nghiệp cử nhân đại học Quốc Gia Nga năm 2016, cô trở về Việt Nam sống và làm việc. Bắt đầu khởi nghiệp từ năm 2012 khi còn là cô nàng sinh viên năm nhất đại học, tiên phong trong việc bán hàng online qua mạng nên cô đã gặp không ít khó khăn và thử thách. Nhưng với bản lĩnh của mình, cùng với niềm đam mê bất tận với công việc và kinh doanh, Nguyễn Thảo Anh đã có một sự nghiệp ổn định và đáng ngưỡng mộ.

CEO Nguyễn Thị Thảo Anh kể về hành trình xây dựng thương hiệu mỹ phẩm An Nana - 3

Hình ảnh Nguyễn Thảo Anh nhận bằng tốt nghiệp cử nhân khoa Quản trị Kinh doanh tại Đại học Quốc Gia Nga

Sống như loài vịt

Một người bạn từng nhận xét Thảo Anh giống loài vịt: Ung dung, thư thái khi trên hồ nhưng ở dưới mặt nước, đôi chân đang quẫy đạp điên cuồng. Cô rất thích hình ảnh này và xem nó như phong cách sống của mình.

Bên cạnh những thành tựu đạt được, thì trên con đường kinh doanh cô cũng gặp không ít những trắc trở và khó khăn. Thảo Anh đã từng nhiều đối tác xấu lừa lọc, từng ngập trong công việc với tình trạng sức khỏe kém, chật vật mở cửa hàng mỹ phẩm đầu tiên tại Vinh với nhiều lúng túng, lo lắng, từng đầu tư một khoản tiền rất lớn dù biết nhiều phần thất bại... nhưng những gì cô thể hiện ra ngoài, vẫn luôn là những nụ cười, luôn tìm thấy niềm vui, thấy những lý do tích cực để làm động lực. Trên facebook của Thảo Anh, cô chia sẻ rất nhiều về các khóa học về kinh doanh, những trải nghiệm mới, về những chuyến du lịch ở những quốc gia phát triển. Thảo Anh tâm sự: “Em nhận ra mình học hỏi được rất nhiều từ những chuyến đi. Em học được cách thắt nơ cho những thỏi son của mình, trau dồi gu thẩm mỹ theo phong cách sang trọng, tham khảo phương pháp tư vấn, đãi ngộ khách hàng... Càng dấn sâu vào con đường kinh doanh, em lại càng muốn đi nhiều”.

Mỹ phẩm An Nana là hệ thống cửa hàng quà tặng và mỹ phẩm. Chính vì vậy trong những năm gần đây, shop đã thu hút và nhận được rất nhiều sự tin tưởng của các chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Các siêu phẩm làm đẹp đều được Mỹ phẩm An Nana cập nhật trên fanpage của shop mỗi ngày, bao gồm các thông tin chi tiết về tên sản phẩm, công dụng, xuất xứ, cũng như các lưu ý kèm theo,... giúp khách dễ dàng lựa chọn và nắm rõ hơn về các món hàng mình muốn mua.

CEO Nguyễn Thị Thảo Anh kể về hành trình xây dựng thương hiệu mỹ phẩm An Nana - 4

Mỹ phẩm An Nana có một hệ thống cung cấp hàng hóa rất phong phú đa dạng, phục vụ mọi nhu cầu về làm đẹp và chăm sóc thân thể. Các dòng mỹ phẩm của shop đều được cập nhật những sản phẩm mới nhất có mặt trên thị trường, mang tính an toàn cao, với hóa đơn đầy đủ đi kèm khi mua hàng.

Ngoài phục vụ mỹ phẩm cho phái nữ, thì An Nana còn có riêng một gian hàng mỹ phẩm và trang page chuyên mỹ phẩm, nước hoa cho phái nam.

CEO Nguyễn Thị Thảo Anh kể về hành trình xây dựng thương hiệu mỹ phẩm An Nana - 5

An Nana – còn là địa chỉ bỏ túi của mọi người khi cần tìm nơi mua quà tặng, với sự tư vấn tinh tế, miễn phí thiệp và túi xách đi kèm, đa dạng phong phú về quà tặng và giá thành. Suốt 5 năm có mặt trên thị trường thành phố Vinh và hơn 9 năm phục vụ trong thị trường mỹ phẩm, An Nana thấu hiểu và nổi tiếng là cầu nối gắn kết giá trị quà tặng trở nên ý nghĩa hơn đến tay người nhận tặng và người nhận quà.

CEO Nguyễn Thị Thảo Anh kể về hành trình xây dựng thương hiệu mỹ phẩm An Nana - 6

Hình ảnh Đài truyền hình NTV Nghệ An đến phỏng vấn khách mua hàng vào dịp lễ tết tại An Nana

Với quan điểm “Uy tín - Thấu hiểu từ trái tim” là slogan của thương hiệu mỹ phẩm quà tặng An Nana, với chính sách chăm sóc khách hàng độc nhất, cô khiến cho những khách hàng của mình nhớ về thương hiệu An Nana với cam kết về nguồn gốc sản phẩm và bảo hành chất lượng. Có thể nói CEO Thảo Anh đã trở thành “gương mặt đại diện” cho thương hiệu của chính mình một cách thông minh và tinh tế.