Chuyện về tuyệt sắc mỹ nhân "đốn tim" 6 bậc quân vương nhờ bí quyết tút nhan

Vượt qua một loạt mỹ nhân đình đám, Tiêu hoàng hậu là hoàng hậu quyến rũ đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc chiếm trọn trái tim của 6 đời vua chúa nhờ sắc đẹp hiếm có.

Nói đến Tứ đại mỹ nhân Trung Hoa, người ta liền nhắc đến Tây Thi, Điêu Thuyền, Vương Chiêu Quân hay Dương Quý phi. Thế nhưng còn một người khác, dù là hoàng hậu của một triều đại, nhưng vẫn được tân vương của nhiều triều đại sau sủng ái. Người ta gọi bà là Tiêu hoàng hậu - hoàng hậu quyến rũ đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc.

Chuyện về tuyệt sắc mỹ nhân amp;#34;đốn timamp;#34; 6 bậc quân vương nhờ bí quyết tút nhan - 1

Bà có xuất thân từ hoàng tộc nhà Tây Lương - công chúa của Lương Minh Đế. Tương truyền rằng, Tiêu thị sinh ra đã khiến thầy tướng số thốt lên tám chữ "mẫu nghi thiên hạ, mệnh đới đào hoa".

Năm 13 tuổi, bà được gả cho con trai thứ của Tùy Văn Đế Dương Kiên là Tấn vương Dương Quảng nhờ có bát tự hợp. Cũng chính nhờ vậy, bà trở thành chính thất của Dương Quảng, được phong làm Tấn vương phi. Cuộc hôn nhân diễn ra rất hạnh phúc khi đấng quân vương si mê nhan sắc vương phi và nguyện làm tất cả mọi thứ chỉ để chiều lòng mỹ nhân.

Sau này, Dương Quảng lập mưu giết anh trai, ám hại cha và chính thức bước lên ngai vàng, trở thành Tùy Dạng Đế. Tiêu thị cũng nhờ đó mà được sắc phong làm Hoàng hậu, trở thành bậc "mẫu nghi thiên hạ". Sau khi lên ngôi, Tùy Dạng Đế nhanh chóng sa đà vào thói ăn chơi trụy lạc khiến cho thiên hạ đại loạn. Đến năm 50 tuổi, Tùy Dạng Đế bị chính đại thần trong triều - Vũ Văn Hóa Cập giết chết, kết thúc triều đại nhà Tùy. Sau đó, chính Vũ Văn Hóa Cập dùng tính mạng của con trai Tiêu thị làm chiêu bài, ép bà trở thành thiếp của hắn.

Không lâu sau, Vũ Văn Hóa Cập bị thế lực cát cứ của Đậu Kiến Đức lật đổ và Tiêu thị lúc này lại trở thành sủng thiếp cho Đậu Kiến Đức. Vào lúc này, thế lực của người Đột Quyết ngày càng mạnh mẽ; trước tình hình đó, Nghĩa Thành công chúa - em dâu của Tiêu Thị đang có hôn ước với Khả Hãn Đột Quyết đã yêu cầu Đậu Kiến Đức gửi Tiêu thị đến chỗ mình. Do thực lực không đủ để đấu lại, Đậu Kiến Đức đành ngậm ngùi giao nộp mỹ nhân.

Chuyện về tuyệt sắc mỹ nhân amp;#34;đốn timamp;#34; 6 bậc quân vương nhờ bí quyết tút nhan - 3

Đến Đột Quyết, nhờ vào nhan sắc khuynh thành, Tiêu thị khiến hai đời Khả hãn là Xử La và Hiệt Lợi sủng ái; nhờ đó bà được sống những ngày tháng đầy đủ, no ấm nơi đất khách quê người.

Mãi cho đến khi Đường Thái Tông Lý Thế Dân đánh bại người Đột Quyết thì Tiêu thị mới được trở về quê hương. Lúc này, tuy đã 48 tuổi và đang mang thai, Tiêu thị vẫn khiến cho Lý Thế Dân say mê. Nghiễm nhiên, bà nhập cung nhà Đường và trở thành Chiêu Dung dù hơn nhà vua đến 18 tuổi. 

Chuyện về tuyệt sắc mỹ nhân amp;#34;đốn timamp;#34; 6 bậc quân vương nhờ bí quyết tút nhan - 4

Như vậy, chỉ trong khoảng nửa đời người mà Tiêu hoàng hậu đã làm 6 bậc quân vương của 6 triều đại "say hơn rượu" chỉ vì dung nhan diễm lệ. Các cuộc chiến tranh đẫm máu diễn ra âu một phần cũng vì dành giật mỹ nhân là "mẫu nghi thiên hạ".

Tương truyền cho rằng, nhan sắc kinh diễm của bà sau nhiều biến động của cuộc đời thế nhưng lại không hề bị già đi. Đến gần 50 tuổi, bà vẫn có khả năng sinh con và làm Lý Thế Dân "chết mê" cho sống cuộc sống sung túc mãi tới lúc qua đời. Nhiều người đời sau tò mò, không biết bà đã tác động như thế nào đến sắc vóc mà có thể làm nên lịch sử huy hoàng như vậy. May thay, dù đã trải qua hàng nghìn năm nhưng những chiêu thức làm đẹp của bà thời cổ đại đó vẫn được truyền miệng đến tận hôm nay.

Ăn bì lợn cho một làn da trẻ hoá

Thời cổ đại, người ta vẫn quan niệm rằng, ăn gì bổ nấy. Dù chưa thực sự có nghiên cứu khoa học chỉ ra nhưng chỉ nhờ vào việc cảm nhận và nhìn bằng mắt, người xưa đã đúng khi tăng cường bì lợn vào khẩu phần ăn. Hàm lượng chất béo có trong bì lợn chứa nhiều thành phần cốt giao (gelatin và collagen) làm vững chắc thêm mô liên kết. Khoa học hiện đại còn phát hiện, ăn bì lợn thường xuyên có tác dụng chống lão hóa và chống ung thư. Vì vậy, phụ nữ nên ăn thường xuyên món này với số lượng phù hợp để giữ ẩm cho da, cho tóc bóng khoẻ, giảm lão hóa.

Chuyện về tuyệt sắc mỹ nhân amp;#34;đốn timamp;#34; 6 bậc quân vương nhờ bí quyết tút nhan - 5

Tiêu hoàng hậu thường chọn ăn phần đuôi và chân giò, những phần có chứa nhiều bì lại rất bổ dưỡng. Bà thường sai người hầm với đậu đen, lạc đỏ hay hầm thuốc bắc để tăng khả năng sinh nở.

Tạo mùi hương cơ thể với hoa

Những năm 600, các loài hoa và thực vật phát triển rất mạnh, phái nữ đã biết tận dụng các loài hoa này để làm đẹp và đặc biệt là tạo mùi hương cơ thể. Người ta sẽ chọn hái các loài hoa có mùi hương đậm đà như hoa nhài, hoa lan, hoa táo để bỏ vào túi đeo bên người. Hoa hái buổi sáng khi còn ngậm hương sẽ có độ tươi lâu nhất nhưng thơm nhất lại phải hái lúc chiều tà buông xuống. 

Chuyện về tuyệt sắc mỹ nhân amp;#34;đốn timamp;#34; 6 bậc quân vương nhờ bí quyết tút nhan - 6

Bên cạnh cách giữ hương đó, Tiêu hoàng hậu còn sung sướng tắm ngập bồn với cánh hoa như 1 cách "ướp hương" cơ thể vương giả lại dưỡng da trắng hồng. Người hầu kẻ hạ kì lưng và kì tay chân cho bà không thiếu.

Giữ dáng và chuốc say quân vương bằng điệu múa uyển chuyển

Văn hoá Trung Hoa rất chuộng những mỹ nhân xinh đẹp tài cao học rộng, thông mình hơn người và đặc biệt là phải múa đẹp. Những điệu múa dân gian đương đại thời xưa tuy không mạnh mẽ và dứt khoát như bây giờ nhưng yêu cầu độ lả lướt, dẻo dai cao. Các mỹ nhân phải di chuyển trong những bộ cánh dài thượt cùng mái tóc gắn đầy trâm cài nặng trĩu nên mỗi lần thực hiện múa mua vui cho vua đều đốt rất nhiều năng lượng.

Chuyện về tuyệt sắc mỹ nhân amp;#34;đốn timamp;#34; 6 bậc quân vương nhờ bí quyết tút nhan - 7

Múa đẹp là cách Tiêu hoàng hậu "hớp hồn" 6 vị quân vương. Dù 50 tuổi nhưng vẫn không già và dáng vẫn đẹp.

Xem phim cung đấu, thắc mắc chuyện mỹ phẩm thời xưa, chị em phải xem ngay bài viết này
Theo Tóc Vàng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)