Coach Đỗ Minh Hà – sứ mệnh lan tỏa giá trị cao đẹp

18 năm là quãng thời gian có thể chứng minh được rất nhiều điều quý giá, với Đỗ Minh Hà thì đó chính là quãng thời gian nuôi dưỡng “hạt giống thuyết giảng” nhỏ bé, để giờ đây trở thành Coach tại Học viện Đào tạo và Chăm sóc Da Toàn cầu.

Coach Đỗ Minh Hà – sứ mệnh lan tỏa giá trị cao đẹp - 1

Đỗ Minh Hà gây ấn tượng với lối tư duy thông minh và bản lĩnh, vừa chứa đựng sự sôi nổi tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, vừa giàu kinh nghiệm và sự sâu sắc của một nữ doanh nhân trưởng thành.

Đỗ Minh Hà là nhân vật ít tuổi nhưng lại là người có nhiều hoạt động ở nước ngoài. Chị hiện là Coach tại Công ty TNHH Giải pháp Làm đẹp Zella thuộc Học viện chăm sóc sức khỏe Quốc tế, đồng thời là Giám đốc tại Công ty CP A Queen Việt Nam. Với tư cách diễn giả, Đỗ Minh Hà được mời diễn thuyết tại các Hội Nghị làm đẹp như Mỹ, Singapore, Trung Quốc, Nhật… với nội dung hướng về mục đích hỗ trợ phụ nữ cải thiện, nâng cao và đạt được sự xuất sắc trong các khía cạnh cuộc sống như tinh thần, thể chất, tình cảm, gia đình và xã hội,…

Coach Đỗ Minh Hà – sứ mệnh lan tỏa giá trị cao đẹp - 2

Cùng tìm hiểu thêm về nữ diễn giả - CEO trẻ Đỗ Minh Hà qua cuộc trao đổi ngắn:

Xin chào chị Đỗ Minh Hà! Việc trở thành diễn giả, với chị là người chọn nghề hay nghề chọn người? Với kinh nghiệm là coach ở nhiều diễn đàn trong nước và quốc tế trong một thời gian dài, chị nhận định đâu là sứ mệnh của một diễn giả?

Công việc làm diễn giả đến với tôi một cách rất tự nhiên, trong quá trình tôi kinh doanh mỹ phẩm và chia sẻ khoa học về chăm sóc da với khách hàng. Để thành công, trong cuộc sống chúng ta cần hội tụ 3 yếu tố: tư duy, chiến lược và nguồn lực. Trong đó, yếu tố nguồn lực bao gồm các mối quan hệ, tài chính, phương tiện, kĩ năng và nhân sự là những thứ mọi người nhận thức được dễ dàng. Ngược lại, tư duy là yếu tố quan trọng nhất nhưng cũng là thứ mà chúng ta hay nhận định sai nhất. Tony Robbins từng nói “thành công chỉ có 20% là do kỹ năng còn lại 80% là do tâm lý”, và tôi nhận ra đam mê của mình là hỗ trợ khách hàng tái lập trình lại tư duy về bệnh tính và làn da của mình. Việc lắng nghe, trò chuyện, định hướng và truyền cảm hứng cho mọi người dần đưa công việc diễn giả đến với tôi và cũng là cơ duyên mà nghề diễn giả đã ưu ái chọn tôi.

Sứ mệnh của coach là góp phần thay đổi sức khỏe làn da của càng nhiều người càng tốt. Tôi tin tưởng một cách mãnh liệt rằng mỗi chúng ta sinh ra đều có sứ mệnh giúp đỡ người khác. Cuộc sống không đơn giản chỉ là một vòng tuần hoàn khi bạn sinh ra. Mỗi người, khi đến độ tuổi nào đó dù sớm hay muộn, cũng sẽ chạm đến cột mốc có tất cả mọi thứ trong tay. Khi đó, họ sẽ tự hỏi bản thân rằng “Tiếp theo phải làm gì?”. Cống hiến cho xã hội là nhu cầu cao cả nhất của mỗi người, và sứ mệnh của người diễn giả cũng không nằm ngoài nhu cầu đó.

Coach Đỗ Minh Hà – sứ mệnh lan tỏa giá trị cao đẹp - 3

Kỳ vọng của Coach có lẽ là sức thuyết phục cao và khả năng truyền cảm hứng đến số đông. Để làm được điều đó, theo chị một diễn giả có những phẩm chất nào?

Một diễn giả trước hết phải có “sự chân thành”. Những lời nói xuất phát từ sự thật tâm sẽ đi đến được trái tim người nghe. Tiếp theo là “sự kiên trì và nhẫn nại” trong việc mài giũa tài năng và nâng cao sinh lực hoạt động. Bên cạnh đó, họ cũng cần có sự bình tĩnh để phân tích vấn đề một cách hợp tình hợp lý nhằm thuyết phục được ngay cả những người nghe bảo thủ nhất. Dù họ là diễn giả có hàng ngàn người hâm mộ tin tưởng, họ cũng không được tự mãn mà phải biết khiêm nhường lắng nghe và tiếp thu có chọn lọc. Cuối cùng là “tinh thần cầu tiến” – học, học nữa, học mãi. Tất cả những nhà diễn giả thực thụ đều học cách nói không với những điều tốt đẹp để nói có với những điều tốt nhất. Họ luôn phấn đấu không ngơi nghỉ để chạm tới sự vĩ đại, để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Coach Đỗ Minh Hà – sứ mệnh lan tỏa giá trị cao đẹp - 4

Dù vậy, với người diễn giả cũng là một con người, cũng có những giây phút “hỉ nộ” khiến bản thân mang tâm trạng tiêu cực. Chị làm thế nào để luôn mang đến cho người nghe những nguồn năng lượng tích cực nhất?

Đúng là có những lúc như thế. Để giải tỏa, tôi luôn áp dụng phương pháp có tên gọi “Giải phóng căng thẳng và xác lập mục tiêu” (Release Tension, Set Intention) của nhà huấn luyện nổi tiếng Brendon Burchard. Đây là phương pháp đơn giản với ba bước, một là hít thở sâu, hai là giải phóng năng lượng tiêu cực, và ba là xác định mục tiêu và vai trò của bản thân trong hoàn cảnh sắp diễn ra. Kết hợp ba bước này giúp tôi nhanh chóng bỏ cảm xúc cá nhân và nạp lại năng lượng.

Coach Đỗ Minh Hà – sứ mệnh lan tỏa giá trị cao đẹp - 5

Trong guồng quay công việc tất bật, có bao giờ chị cảm thấy quá tải không? Theo chị, một sự nghiệp thành đạt có phải là đích đến viên mãn cuối cùng của một phụ nữ?

Với vai trò Coach tại Học viện Đào tạo và Chăm sóc Da Quốc tế cùng với lịch trình liên tục đi đào tạo nhiều nơi có làm tôi cảm thấy hơi quá tải. Đôi khi có lúc tôi chỉ ngủ 4 tiếng một ngày. Nhưng điều khích lệ tôi nhất là tình cảm yêu thương và sự quan tâm cổ vũ mà các học viên dành cho tôi.

Tôi nghĩ rằng tất cả những gì người phụ nữ có được từ danh tiếng, địa vị, tiền bạc, sự ngưỡng mộ đều trở nên vô nghĩa nếu không có gia đình bên cạnh để chia sẻ. Đối với tôi, đích đến cuối cùng của người phụ nữ là xây dựng một gia đình vững chắc để cùng sát cánh đi qua mọi thăng trầm trong hành trình kiến tạo đế chế.