Xấu hổ vì bục chỉ áo dài giữa lớp, cô gái quyết tâm giảm 20kg

Một thân hình quá khổ không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn khiến chính chủ mất tự tin. Câu chuyện của cô nàng xinh đẹp dưới đây sẽ giúp bạn có thêm động lực để cải thiện số cân nặng của mình.

Vũ Thị Cẩm Tú (sinh năm 1998, quê Tiền Giang) vốn sở hữu nét đẹp khả ái với đôi mắt “biết nói” cùng nụ cười ngọt ngào dễ mến. Tuy nhiên, vào thời điểm học lớp 12, Cẩm Tú có dấu hiệu tăng cân mất kiểm soát, từ 50kg lên 58kg. Rồi khi lên đại học lại tăng vọt lên 65kg. “Khi ấy mình từ quê lên TP.HCM học đại học, thời gian rảnh chỉ biết ăn và ngủ nên trong vòng 2 tháng tăng lên 7kg. Cơ thể mình bị rạn rất nhiều, vết rạn xuất hiện ở bắp đùi, tay và mông. Nhìn mình giống như mẹ sề hai lứa vậy”, Cẩm Tú chia sẻ.

Xấu hổ vì bục chỉ áo dài giữa lớp, cô gái quyết tâm giảm 20kg
Hình ảnh xinh đẹp hiện tại của cô nàng Cẩm Tú.

Thân hình mũm mĩm khiến 9x Tiền Giang vô cùng tự ti, từ lúc học cấp 3 cho tới đại học thì Cẩm Tú luôn là bạn nữ nặng ký nhất lớp. Suốt nhiều năm cô nàng không dám đến gần đám đông, không thích chụp ảnh và càng không đủ can đảm thổ lộ tình cảm với người mình thầm thích.

Xấu hổ vì bục chỉ áo dài giữa lớp, cô gái quyết tâm giảm 20kg
Ít ai ngờ từng có thời điểm 9x có cân nặng lên tới 65kg.

Ngay cả khi rất thích phong cách áo phông quần đùi thì Cẩm Tú cũng chẳng dám mặc vì sợ lộ hết khuyết điểm hình thể. Bất kể mùa đông hay hè, 9x đều mặc đúng một kiểu trang phục là quần áo dài tay. Tâm lý mặc cảm khiến Tú không có nhiều bạn bè. Đặc biệt một kỷ niệm không thể nào quên với cô nàng là lúc diện chiếc áo dài được may từ khi cân nặng mới ở mức 50kg, khi đang ngồi trong lớp thì đường may của áo đột nhiên bục chỉ khiến Cẩm Tú “xấu hổ muốn độn thổ”.

Xấu hổ vì bục chỉ áo dài giữa lớp, cô gái quyết tâm giảm 20kg
Thân hình mũm mĩm từng là nỗi ám ảnh của cô gái trẻ.

Về chuyện tình cảm, 9x Tiền Giang chia sẻ: “Thời đại học, dù béo mình vẫn có một anh người yêu. Sau này, mình phát hiện anh ta nhắn tin đưa đẩy một cô gái khác nên nói chia tay. Lúc đó, bạn bè xung quanh đều nói rằng, vì mình mập nên mới bị bạn trai phản bội. Rõ ràng, ngoại hình của mình không hề quyết định được sự chung thuỷ của người khác nhưng khi ấy mình chẳng thể biện minh”.

Chính những tình huống đáng quên đó giúp Cẩm Tú có thêm quyết tâm để giảm cân. Quá trình này vô cùng gian nan, có lúc cô nàng giảm được 3kg nhưng nhanh chóng tăng ký trở lại thêm 4kg vì chế độ ăn kiêng kém khoa học.

Xấu hổ vì bục chỉ áo dài giữa lớp, cô gái quyết tâm giảm 20kg
Sau kha khá chuyện không vui liên quan đến cân nặng, Cẩm Tú quyết tâm giảm cân.

“Mình nhận ra, giảm cân kiểu này nhanh nhưng không hiệu quả vì mình không thể duy trì chế độ ăn đó trong thời gian dài. Mình đổi phương pháp, chọn cách giảm cân từ từ nhưng bền bỉ. Mỗi tháng, mình chỉ cần giảm 1kg, kiên trì 4 tháng, mình giảm được 5kg. Sau đó, khi đã có niềm tin rằng bản thân sẽ giảm cân thành công, mình càng có động lực”, Tú chia sẻ.

Xấu hổ vì bục chỉ áo dài giữa lớp, cô gái quyết tâm giảm 20kg
9x Tiền Giang tự tin diện bikini khoe dáng - điều mà lúc trước cô nàng chưa từng nghĩ tới.

Cẩm Tú đã điều chỉnh phương pháp ăn uống với nhiều rau xanh, hoa quả, cắt giảm tinh bột và các món nhiều dầu mỡ, đồng thời luôn uống một cốc nước trước khi ăn, lúc nào thèm món ngon nào đó thì chỉ ăn lấy vị chứ không dùng nhiều như trước. Chính nhờ vậy nên dù không tập luyện thể dục nhiều thì cô nàng vẫn giảm cân thành công.

Xấu hổ vì bục chỉ áo dài giữa lớp, cô gái quyết tâm giảm 20kg
Những bộ váy ôm sát không còn làm khó cô nàng được nữa.

Kết quả là sau 2 năm, Cẩm Tú giảm liền 20kg xuống còn 45kg, vóc dáng thon gọn hơn làm ai cũng bất ngờ. Điều quan trọng là càng ngày cô bạn càng tự tin hơn vào bản thân và có nhiều mối quan hệ tốt với bạn bè.

Xấu hổ vì bục chỉ áo dài giữa lớp, cô gái quyết tâm giảm 20kg
Hậu giảm cân, 9x sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

“Mình có nhiều bạn bè hơn, nhiều người theo đuổi hơn. Người yêu cũ hay người mình từng “crush” đều thích lại mình. Và hiện tại, mình đã tìm được một người bạn trai phù hợp. Nếu như trước kia, trong thân hình 65kg thì đến mơ mình cũng không dám mơ sẽ quen được anh ấy nhưng bây giờ thì mình rất tự tin khi đi bên cạnh người yêu mình”, Cẩm Tú nói.

Xấu hổ vì bục chỉ áo dài giữa lớp, cô gái quyết tâm giảm 20kg
Câu chuyện của Cẩm Tú trở thành nguồn cổ vũ đối với những ai cũng đang có ý định giảm cân.
Công thức 7 detox giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể ngay tại nhà

Hiện tại, cô nàng rất thoải mái diện những bộ đồ mình yêu thích mà không còn lo bị “bục chỉ” như trước kia, cả công việc lẫn chuyện tình cảm đều rất tốt. Đây chính là thành quả xứng đáng nhất dành cho sự kiên trì và bền bỉ giảm cân suốt 2 năm qua của 9x Tiền Giang. Còn bạn, nếu biết về câu chuyện giảm cân ngoạn mục nào khác thì hãy cùng chia sẻ vào mục bình luận bên dưới nhé.

Ảnh: FB Cẩm Tú

ANH CHÀNG THÁI LAN BẤT NGỜ NỔI TIẾNG VÌ GIẢM 80KG TRONG 1 NĂM

Trước Cẩm Tú, mạng xã hội tại Việt Nam và nhiều nước khác ở châu Á cũng từng xôn xao với những hình ảnh giảm cân thành công của một anh chàng người Thái Lan.

Theo chia sẻ của Nes Chetragull (đến từ Bangkok, Thái Lan), thì anh đã phải vật lộn với chứng béo phì ngay từ nhỏ. Có thời điểm cân nặng của Nes lên đến 156kg, khiến chàng trai trẻ thường xuyên bị mất ngủ vào ban đêm và việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Khi đã quá mệt mỏi chuyện ngoại hình, đặc biệt là lo lắng cho sức khỏe nên Nes hạ quyết tâm phải giảm cân.

Trong bức hình đăng lên trang cá nhân vào ngày 6/6, anh chàng người Thái Lan khiến dân mạng "không thể tin được" khi đứng lọt thỏm trong một ống quần jeans cũ của mình. Ở một bài đăng khác, Nes khoe dáng thanh mảnh phía sau chiếc áo khoác "khổng lồ"…

Xem thông tin chi tiết