Gương mặt người phụ nữ U50 bị biến dạng vì lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ

Hiện nay phẫu thuật thẩm mỹ đã không còn xa lạ và trở thành một nhu cầu chính đáng của chị em để hoàn thiện bản thân, tự tin hơn trong giao tiếp. Nhưng nếu lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ quá đà sẽ để lại những di chứng không lường được hệ quả.

Một trường hợp người phụ nữ ngụ ở quận Bình Tân – TP.HCM là cô Mỹ Duyên (45 tuổi) trải qua 15 cuộc phẫu thuật trên gương mặt để thay đổi dung nhan. Và dường như cô Duyên bị nghiện phẫu thuật thẫm mỹ, cứ sửa rồi hỏng, hỏng rồi sửa, và biến mình trở thành thảm họa của thẩm mỹ bị gắn với cái tên “người đàn bà mặt quỷ”.

Hơn 15 năm sống cô độc một mình trong ngôi nhà, không giao tiếp với bên ngoài vì những lời dị nghị, đàm tiếu, và những ánh mắt sợ hãi của mọi người, cô Duyên dần trở thành một “bóng ma” lầm lũi. Tình trạng hiện tại gương mặt sau 15 lần phẫu thuật thẩm mỹ không thành công là: Chiếc mũi bị biến dạng, mắt bị trợn, khuôn mặt bị chảy xệ và lão hóa do tiêm sillcon nhiều lần.

Gương mặt người phụ nữ U50 bị biến dạng vì lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ - 1

Hình ảnh gương mặt có phần đáng sợ của cô Duyên

Những năm gần đây, để cố gắng thay đổi số phận, cô Duyên đã đi tư vấn rất nhiều các trung tâm thẩm mỹ mong có thể sửa lại gương mặt cho dễ nhìn để mọi người không kỳ thị. Nhưng đi đến đâu cô cũng nhận được cái lắc đầu của các bác sĩ, vì tình trạng hỏng của cô quá nặng.

Trung tâm thẩm mỹ Saigon Star - Bác sĩ Hoạt đã tiếp nhận và điều trị cho cô. Theo bác sĩ Hoạt thì để phục hồi lại gương mặt cô Duyên là rất khó, và đây là thử thách lớn đối với bác trong nhiều trường hợp bác đã chỉnh sửa, vì cấu trúc xương mũi gần như bị sập, mắt do nhiều lần cắt bị hỏng nên thiếu mô da để phục hồi trạng thái ban đầu. Đặc biệt gương mặt bơm sillcon nhiều lần bị chảy xệ của cô sẽ rất khó để nạo hết silicon thực hiện căng da mặt.

Gương mặt người phụ nữ U50 bị biến dạng vì lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ - 2

Bác sĩ Hoạt tư vấn cho cô Mỹ Duyên

Ở độ tuổi đã khá lớn cùng những “tàn tích” chằng chịt để lại trên gương mặt cô Duyên, bác sĩ Hoạt đã phải cân nhắc rất nhiều về cuộc phẫu thuật tiếp theo như thế nào. Cuối cùng bác sĩ quyết định, trước tiên chỉ thực hiện nâng mũi sụn sườn để đảm bảo sức khỏe hiện tại của cô.

Qua trường hợp khách hàng Duyên, bác sĩ Hoạt đưa ra lời khuyên: “Thẩm mỹ là nhu cầu chính đáng để giúp chúng ta đẹp và tự tin hơn trong cuộc sống, nhưng khách hàng phải tỉnh táo lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện, và phải biết điểm dừng, vừa đủ để vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên, tránh trường hợp nghiện thẩm mỹ, đưa lại những hậu quả và di chứng về sau”.