Hành trình trở thành cô gái xinh như mộng của cậu bé xấu xí Đồng Nai và ước mơ trở thành Hoa hậu

Kỳ Hân cho biết, chính sự kỳ thị về ngoại hình và giới tính của mọi người đã khiến Hân ngày một mạnh mẽ, quyết tâm sống là chính mình và hiện tại trở thành người chuyển giới thành công với 2 công việc song song.
Chia sẻ

Cách đây 6 năm, một chàng trai Đồng Nai từng gây bão mạng xã hội với những hình ảnh giả gái xinh như mộng. Thời điểm đó, thông tin về chàng trai được đông đảo dân mạng tìm kiếm. Bẵng đi một thời gian, cho đến thời điểm hiện tại, chàng trai ấy còn gây bất ngờ hơn với mọi người khi đã trở thành người chuyển giới sở hữu nhan sắc mỹ nhân và rất thành công. Đó chính là Lê Kỳ Hân.

Hành trình trở thành cô gái xinh như mộng của cậu bé xấu xí Đồng Nai và ước mơ trở thành Hoa hậu - 1

Lê Kỳ Hân từng phải đối mặt với sự kỳ thị về ngoại hình và giới tính

Thời gian này, dù đang khá bận rộn với công việc nhưng Kỳ Hân đã dành chút thời gian rảnh rỗi ít ỏi để chia sẻ với người hâm mộ về bản thân với hy vọng câu chuyện về “cậu bé xấu xí trở thành nữ hoàng sắc đẹp của chính cuộc đời mình” của Kỳ Hân sẽ truyền cảm hứng tích cực tới mọi người.

Thời gian này chắc Kỳ Hân đang khá bận rộn để “chinh chiến” tại cuộc thi sắc đẹp dành cho người chuyển giới mà Hân đã đăng ký tham gia, bạn chuẩn bị đến đâu rồi?

Hiện tại, bên cạnh việc tổ chức một số lớp học dạy hè môn Tiếng Anh cho học sinh các khối, Hân có tham gia những lớp catwalk và tạo dáng. Hân cũng dành một chút thời gian rảnh để ngồi trước gương, để uốn nắn lại cơ mặt khi cười và nói, sao cho cân đối nhất. Mặc dù hơi bận rộn xíu nhưng Hân cảm thấy mọi thứ hiện đang rất ổn.

Hành trình trở thành cô gái xinh như mộng của cậu bé xấu xí Đồng Nai và ước mơ trở thành Hoa hậu - 2

Được biết trước khi trở thành một Kỳ Hân như hiện tại, bạn từng phải đối mặt với sự kỳ thị về ngoại hình và giới tính. Hân đã vượt qua những sự kỳ thị đó như thế nào?

Từ nhỏ, Hân là 1 cậu bé ốm yếu và xấu xí, nhưng có ước mơ sẽ thành con gái, làm Hoa hậu. Nên từ khi đi học cấp 1, Hân đã bị bạn bè trêu chọc rất nhiều khiến Hân bị tổn thương sâu sắc và làm Hân phải tự thu hẹp mình lại, ít giao du với mọi người.

Chính điều đó cũng khiến Hân chỉ biết tập trung vào việc học. Và sau khi tốt nghiệp cấp 3, Hân đã có cơ hội học ở ngôi trường quốc tế RMIT, tại đây Hân không còn cảm giác bị kỳ thị hay miệt thị nữa. Đây là khoảng thời gian vui nhất, hạnh phúc nhất vì Hân có thể tự tin là chính mình.

Thời điểm 5-6 năm trước, Kỳ Hân từng nổi tiếng với những hình ảnh giả gái khiến chị em “phát hờn” vì quá đẹp. Lý do gì khiến Hân quyết định chuyển giới và công khai sống đúng với con người thật của mình?

Hân quyết định phẫu thuật chuyển giới vì muốn sống đúng với giới tính thật của mình, mặc dù lúc đó, Hân bị ba mẹ ngăn cản, họ còn nghĩ Hân bị tâm thần nữa. Và Hân đã trải qua hơn 10 ca đại tiểu phẩu để thực hiện ước mơ của mình.

Hành trình trở thành cô gái xinh như mộng của cậu bé xấu xí Đồng Nai và ước mơ trở thành Hoa hậu - 3

Được biết hiện Kỳ Hân đang vừa là chuyên gia trang điểm vừa tổ chức một số lớp học dạy Tiếng Anh cho các bạn trẻ – 2 nghề nghiệp tưởng chừng như không liên quan nhiều đến nhau. Lý do gì khiến Hân lựa chọn 2 công việc này?

Hân quan niệm mỗi ngày mình thức dậy sẽ là một ngày phải thật ý nghĩa, cho nên Hân sẽ làm tất cả những gì Hân nghĩ sẽ mang lại điều tích cực cho cuộc sống này. 2 công việc tưởng chừng như không liên quan với nhau nhưng Hân nghĩ nó giúp mình hoàn thiện bản thân Hân lên rất nhiều qua từng ngày.

Trang điểm giúp Hân biết cách yêu bản thân mình hơn, biết cách tô đẹp cho mình và mọi người, giúp cho các bạn luôn luôn tự tin và thêm yêu cuộc sống khi được điểm trang tô vẽ. Còn việc mở lớp dạy học giúp Hân rèn luyện ý chí, sự kiên định và nhẫn nại, hoàn thiện nhân cách và trí thức cũng như lan tỏa điều này đến với các bạn học viên rằng học tập là con đường dẫn tới sự thành công.

Hành trình trở thành cô gái xinh như mộng của cậu bé xấu xí Đồng Nai và ước mơ trở thành Hoa hậu - 4

Hiện Kỳ Hân làm 2 công việc song song

Lý do gì khiến bạn quyết định “chinh chiến” ở đấu trường sắc đẹp Việt Nam năm 2023 dành cho người chuyển giới?

Hân muốn thanh xuân của mình sẽ luôn là một kí ức đẹp nhất của cuộc đời. Hân biết ở cuộc thi sẽ có rất nhiều thử thách, cạnh tranh, thắng thua, nhưng Hân tin đấu trường sắc đẹp này sẽ là thanh xuân của Hân, là một cột mốc của cuộc đời mình. Vì vậy, Hân muốn nắm lấy cơ hội lớn này vì chúng ta sẽ không thể biết được điều gì sẽ diễn ra trong tương lai. Hân sẽ không cảm thấy hối tiếc dù bất cứ điều gì và Hân có niềm tin tưởng vào bản thân sẽ là một màu sắc thật khác biệt tại cuộc thi, một Lê Kỳ Hân bản lĩnh, trí tuệ và tự tin.

Cảm ơn Kỳ Hân nhiều và chúc bạn thành công!