Không tốn tiền, chị em thử 2 phương pháp làm đẹp 0 đồng, làn da U40 được "tái sinh", dáng càng thon gọn

Bí quyết giữ dáng, đẹp da siêu tiết kiệm cho chị em, nhất là những chị em sau 30, chỉ gói gọn trong 2 nguyên tắc: giảm lượng đường và chăm chỉ tập thể dục.

Khi nói về ngoại hình, nhiều người thường nói "nhất dáng - nhì da". Qua đó, có thể thấy được dáng thon, da đẹp là 2 ưu tiên hàng đầu, nhất là đối với chị em phụ nữ. Trong khi nhiều chị em không ngại chi "tiền tạ - tiền tấn" để mua các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng để giúp làn da luôn rạng rỡ, mịn màng, vẫn có những cách chăm sóc làn da "rẻ bèo" vì không cần phải tốn đồng nào. Những phương pháp này chủ yếu nằm ở việc thay đổi các thói quen không lành mạnh và giúp cơ thể khỏe mạnh từ bên trong. 

Và trong số những chìa khóa của việc "tái sinh" làn da, cải thiện vóc dáng đó chính là kiểm soát lượng đường và chăm chỉ tập thể thao. Đặc biệt là từ sau tuổi 30 trở đi bạn sẽ càng cảm ơn bản thân vì đã hình thành cho mình thói quen vận động này.

Không tốn tiền, chị em thử 2 phương pháp làm đẹp 0 đồng, làn da U40 được amp;#34;tái sinhamp;#34;, dáng càng thon gọn - 1

Không tốn tiền, chị em thử 2 phương pháp làm đẹp 0 đồng, làn da U40 được amp;#34;tái sinhamp;#34;, dáng càng thon gọn - 3

Nhiều người đã thử và thật sự rất có hiệu quả. Nhờ kiểm soát lượng đường và chăm chỉ tập luyện, vóc dáng của cô gái này được cải thiện và làn da cũng sáng bóng, khác biệt hoàn toàn với trước đây.

Vì sao giảm đường lại tốt cho vóc dáng?

Có lẽ, với hầu hết chị em, ai cũng đã ít nhất một lần từng được khuyên nên ăn ít đồ ngọt, hay cắt giảm lượng đường. Quả thật, một khẩu phần ăn quá nhiều đường sẽ gây ra nhiều vấn đề, ảnh hưởng đến ngoại hình, khiến chị em kém xinh. 

Tăng cân không kiểm soát

Một trong những ảnh hưởng đầu tiên của việc ăn quá nhiều đường vào cơ thể là làm tăng cân. Theo một nghiên cứu, lượng thức uống nhiều đường có liên quan đến chứng béo phì ở trẻ em. Thực tế, lượng calo trong chất ngọt này ức chế tế bào đốt chất béo và làm tăng lượng insulin, gây rối loạn trao đổi chất cơ thể dẫn đến tăng cân.

Không tốn tiền, chị em thử 2 phương pháp làm đẹp 0 đồng, làn da U40 được amp;#34;tái sinhamp;#34;, dáng càng thon gọn - 4

Ngoài ra, đường cũng có khả năng tăng ghrelin – hormone gây cảm giác đói. Vì vậy, bạn sẽ ăn nhiều hơn, chủ yếu là thực phẩm giàu carbohydrate dẫn đến sự tích tụ chất béo trong bụng. Điều này sẽ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Khiến làn da nhanh lão hóa, nhăn nheo, nổi mụn

Đối với làn da, chỉ số đường huyết cao sẽ kích hoạt quá trình đường hóa (glycation) trong cơ thể, ảnh hưởng đến cấu trúc protein và collagen, từ đó khiến da mất độ đàn hồi, dễ hình thành nếp nhăn. Các vấn đề da liễu như mụn trứng cá, da mẩn đỏ... cũng có xu hướng gia tăng và phức tạp hơn nếu không kiểm soát được mức đường huyết.

Ăn nhiều đường sẽ ảnh hưởng đến elastin và collagen, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra làn da mềm mại và mịn màng. Đường cũng có thể gây viêm da cơ thể, nếp nhăn, mụn và da lão hóa sớm.

Bên cạnh đó, ăn quá nhiều đường dẫn tới lượng đường trong máu cao, có thể làm giảm các chất chống oxy hóa bảo vệ da. Điều này sẽ làm cho da bạn dễ bị tổn thương do ánh nắng, một lý do quan trọng khác gây ra lão hóa da.

Không tốn tiền, chị em thử 2 phương pháp làm đẹp 0 đồng, làn da U40 được amp;#34;tái sinhamp;#34;, dáng càng thon gọn - 5

Ăn nhiều đường, khiến lượng đường trong máu tăng cao sẽ khiến làn da của chị em nhanh lão hóa, nhăn nheo và nổi mụn.

Thay đổi thói quen để làm đẹp từ bên trong

Nắm được chìa khóa quan trọng này, chị em đã hiểu được mấu chốt của việc chăm sóc da bằng phương pháp này chính là cần phải kiểm soát lượng đường nạp vào. Theo nghiên cứu của nhà sinh hóa, tác giả sách sức khỏe - Jessie Inchauspe, dưới đây là những quy tắc trong ăn uống hàng ngày, góp phần ổn định chỉ số đường huyết, bảo vệ sức khỏe cũng như làn da, vóc dáng.

1. Thứ tự các món ăn: 

Luôn ăn rau trước: Vì chất xơ có khả năng làm chậm tốc độ hấp thụ glucose nên chuyên gia khuyến khích ăn rau trong mọi bữa ăn và xem đây như món khai vị.

Ăn các loại rau củ giàu chất xơ trước, tiếp đến là thịt cá, chất béo, tinh bột, đường sẽ giúp giảm 50-70% lượng glucose trong máu.

Không tốn tiền, chị em thử 2 phương pháp làm đẹp 0 đồng, làn da U40 được amp;#34;tái sinhamp;#34;, dáng càng thon gọn - 6

Chị em nên ăn rau trước khi ăn đạm và tinh bột.

2. Ăn sáng: 

Jessie nhấn mạnh nếu bạn tránh không làm tăng chỉ số đường huyết vào buổi sáng, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát việc thèm ăn trong suốt cả ngày. Để đạt được điều này, cách lý tưởng là ăn sáng. Một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng với hàm lượng chất xơ cao vừa giúp ích cho hệ tiêu hóa, lại no lâu, hạn chế được liều lượng thực phẩm trong các bữa kế tiếp.

3. Đường tốt và đường xấu: 

Jessie quan niệm đường tốt hay xấu đều là đường ngọt. Khi tiêu thụ với liều lượng kém chừng mực, chúng đều ảnh hưởng đến đường huyết như nhau. Vì vậy, cách duy nhất là giảm dần việc tiêu thụ đường.

4. Hạn chế tiêu thụ carbohydrate (carb)

Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ (ADA) khuyến nghị bạn nên kiểm soát lượng carb vào cơ thể bằng cách đếm lượng carb và hiểu rõ nhu cầu cơ thể. Ngoài ra, cuộc nghiên cứu về hiệu quả của việc đếm carb ở bệnh tiểu đường loại 1 cũng cho rằng cách này còn giúp bạn có khẩu phần hợp lý và cải thiện chỉ số đường huyết.

Theo cuộc thử nghiệm ngẫu nhiên về tính khả thi của chế độ ăn ít carb, kết quả cho thấy điều này vừa có khả năng giảm đường huyết, vừa giúp phòng tránh đường huyết tăng cao đột biến và kiểm soát đường huyết lâu dài.

5. Uống đủ nước

Theo cuộc nghiên cứu về việc “Uống ít nước và nguy cơ tăng đường huyết mới khởi phát”, kết quả cho thấy người uống nhiều nước thì nguy cơ tăng đường huyết thấp hơn.

Không tốn tiền, chị em thử 2 phương pháp làm đẹp 0 đồng, làn da U40 được amp;#34;tái sinhamp;#34;, dáng càng thon gọn - 7

Bạn cần lưu ý, nước lọc và thức uống không calo là tốt nhất. Tuyệt đối không dùng thức uống có đường bởi chúng sẽ khiến đường huyết tăng cao, tăng cân và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng tăng lên.

6. Ngủ đủ giấc

Theo cuộc nghiên cứu về tác động của giấc ngủ đối với chức năng nội tiết thần kinh và trao đổi chất, việc ngủ không đủ giấc có thể tác động xấu đến đường huyết cũng như độ nhạy insulin, từ đó gây ra cảm giác thèm ăn và dễ tăng cân.

Ngoài ra, thiếu ngủ còn hạn chế giải phóng hormone tăng trưởng và khiến nồng độ cortisol tăng lên. Đây là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý đường huyết. 

Không tốn tiền, chị em thử 2 phương pháp làm đẹp 0 đồng, làn da U40 được amp;#34;tái sinhamp;#34;, dáng càng thon gọn - 8

Việc ngủ không đủ giấc có thể tác động xấu đến đường huyết cũng như độ nhạy insulin.

7. Tập thể dục

Đây là nguyên tắc khá quan trọng. Việc tập thể dục chăm chỉ để đốt cháy calo, duy trì một vóc dáng thon gọn có lẽ chị em nào cũng biết. Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích với vóc dáng, nếu chị em chăm chỉ tập luyện cũng giúp kiểm soát lượng đường và mang đến rất nhiều lợi ích cho làn da. 

Theo các chuyên gia, tập thể dục giúp làm tăng độ nhạy insulin, giúp các tế bào sử dụng insulin để hấp thụ glucose trong máu. Tập thể dục còn giúp các tế bào cơ co lại có thể hấp thụ glucose ngay cả khi không có insulin. 

Không những thế, khi tập thể dục, mồ hôi đổ trong quá trình luyện tập sẽ cuốn đi các bã tế bào chết, cặn bẩn đọng trong lỗ chân lông… từ đó giúp làn da bạn trở nên sáng hơn.

Tập thể dục còn có tác dụng giảm các triệu chứng viêm và tạo điều kiện cho máu lưu thông tới da nhiều hơn, sâu hơn, làm da sáng rạng ngời và đều màu hơn. Đặc biệt việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa vì nó thúc đẩy cơ chế sản sinh collage

Không tốn tiền, chị em thử 2 phương pháp làm đẹp 0 đồng, làn da U40 được amp;#34;tái sinhamp;#34;, dáng càng thon gọn - 9

Tập thể dục không chỉ giúp giữ dáng thon mà còn giúp chị em có làn da ngày càng khỏe đẹp.

Không tốn tiền, chị em thử 2 phương pháp làm đẹp 0 đồng, làn da U40 được amp;#34;tái sinhamp;#34;, dáng càng thon gọn - 10

Cô giáo Vật lý nổi tiếng sau một đêm: Nhận điệu từ bé, giữ đường cong nuột nà nhờ nhảy 2000 lần mỗi ngày