Kinh nghiệm mua xịt khoáng tốt phù hợp với từng loại da

Xịt khoáng là một sản phẩm làm đẹp có rất nhiều tác dụng với làn da. Loại mỹ phẩm này ngoài việc cấp ẩm, cấp nước thì nó còn giúp làm dịu làn da cháy nắng và dưỡng da mềm mịn tự nhiên. Sau đây bài viết sẽ mách bạn cách chọn xịt khoáng phù hợp với làn da của mình nhé.

Xịt khoáng là gì?

Xịt khoáng là một loại mỹ phẩm có dạng lỏng, sử dụng dưới dạng phun sương. Thành phần chủ yếu của nó là nước khoáng được lấy từ các suối nước nóng tinh khiết, rất giàu các khoáng chất và nguyên tố vi lượng. Mỗi lần xịt sẽ cung cấp thêm 10-20% độ ẩm cho làn da, giúp da luôn trong trạng thái cân bằng, ngăn ngừa giãn lỗ chân lông và tiết dầu. Bên cạnh đó, xịt khoáng chứa nhiều dưỡng chất rất tốt giúp bảo vệ vững chắc cấu trúc của da, cân bằng độ pH tự nhiên của da và bảo vệ da khỏi môi trường bị ô nhiễm.

Ngoài ra thì xịt khoáng còn có tác dụng làm dịu da rất tốt, khi da bạn bị bỏng rát do mặt trời hay ngứa do kích ứng.Và đặc biệt nó còn giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi, trông tự nhiên và ẩm mịn.

Cách lựa chọn xịt khoáng phù hợp với từng loại da

Bất kì loại mỹ phẩm nào cũng vậy, kể cả xịt khoáng bạn cũng phải lựa chọn những sản phẩm phù hợp với da của mình nhé! Như vậy thì mới phát huy được hiệu quả của sản phẩm. Cùng theo dõi cách lựa chọn xịt khoáng dưới đây xem da mình hợp với loại nào nhé.

Kinh nghiệm mua xịt khoáng tốt phù hợp với từng loại da - 1

Xịt khoáng giúp là da căng bóng tràn đầy sức sống

Da dầu nhờn

Đối với những bạn da dầu, nhờn, xịt khoáng là một trợ thủ đắc lực giúp kiểm soát và cân bằng lượng dầu tiết ra. Đối với các bạn có làn da này đang sử dụng các loại gel, kem đặc trị thường khiến da bị khô, ngứa thì Xịt khoáng sẽ có tác dụng cấp ẩm ngay lập tức.

Khi chọn xịt khoáng các bạn nên chọn loại không chứa cồn hoặc các thành phần làm da khô,  thiên về cấp ẩm, cấp nước, có khả năng kiểm soát lượng dầu tiết da.Ưu tiên những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, chứa các loại thảo dược hoặc tinh chất trà xanh. Bên cạnh đó bạn nên chọn xịt khoáng có chứa thành phần ngăn ngừa mụn, chống viêm như: kháng khuẩn, lô hội,khoáng chất, đồng, kẽm, magie, axit hyaluronic,…

Da khô

Đây là loại da rất nhanh bị lão hóa do bị thiếu hụt lượng dầu tự nhiên. Chính vì vậy, khi chọn xịt khoáng cho da khô bạn cần chú ý ưu tiên những sản phẩm có độ dưỡng ẩm cao, có chứa dầu dưỡng, dầu thực vật, và tinh chất chống oxy hóa hoặc có thành phần thiên nhiên từ hoa quả nhẹ, hoa hồng, hoa cam, lô hội, Vitamin E…

Đồng thời nên chọn xịt khoáng có chứa  các thành phần như: Hyaluronic Acid, Lactic Acid, Glycerin, Petrolatum,,Mineral Oil hay Dimethicone các hoạt chất này sẽ giúp hút ẩm từ không khí và khoá lượng ẩm này lại trên da một cách hiệu quả.

Da thường và da hỗn hợp

Hai loại da này cách lựa chọn xịt khoáng khá dễ, thích hợp với đa số các loại sản phẩm. Vì vậy bạn có thể lựa chọn thoải mái các dòng sản phẩm xịt khoáng có tính chất dịu nhẹ, cấp ẩm yêu thích nếu da bạn thuộc hai loại da trên nhé.

Kinh nghiệm mua xịt khoáng tốt phù hợp với từng loại da - 2

Xịt khoáng mỗi ngày giúp làn da thêm khỏe và đầy sức sống

Da nhạy cảm

Da nhạy cảm là một làn da khó chiều với làn da này, khi lựa chọn xịt khoáng cần phải  lưu ý nhiều hơn các loại da khác một chút. Lựa chọn xịt khoáng, bạn nên chọn sản phẩm không có những chất gây kích ứng cho da như: Nickel, Formaldehyde (chất bảo quản mỹ phẩm), Neomycin (kháng sinh). Thành phần xịt khoáng nên có lượng muối khoáng thấp, giàu silicat, nồng độ PH tầm 7.5 là vừa và có các đặc tính chống kích ứng, kháng viêm.

Thành phần có trong các chai xịt khoáng  càng ít càng tốt. Không sử dụng sản phẩm chứa mùi thơm, cồn và chất bảo quản. Và tốt nhất, khi muốn mua một sản phẩm mới  thì bạn nhớ hãy nhớ thử trên một vùng da nhỏ như cổ tay hay vùng cổ rồi đợi khoảng 15 phút xem có bị kích ứng hay vấn đề gì không nhé.

Lưu ý khi sử dụng xịt khoáng

Bạn có thể sử dụng xịt khoáng bất cứ lúc nào cảm thấy da mặt có hiện tượng khô căng, ngứa. Đối với loại xịt khoáng có nhiều thành phần làm sạch mạnh, dưỡng da thì chỉ nên sử dụng ngày  2 lần thôi nhé.

Sau khi dùng toner khoảng 3-5 phút là thời điểm tốt nhất để xịt khoáng. Nếu không tiện mang theo bình xịt khoáng thì thời điểm tốt nhất để xịt khoáng là vào buổi sáng sớm vài buổi tối trước khi đi ngủ giúp cho làn da luôn mềm mịn, đủ độ ẩm và có cảm giác dịu nhẹ. Khi trang điểm, hãy xịt khoáng trước khi  makeup, làn da bạn sẽ ăn kem tốt hơn đấy. Nếu sử dụng xịt khoáng để làm sạch bạn nên giữ cách da mặt 20cm. Còn nếu sử dụng cố định lớp trang điểm, giữ cách da mặt 30cm.

Trên đây là cách lựa chọn xịt khoáng phù hợp với từng loại da. Hi vọng bạn sẽ chọn được cho mình loại xịt khoáng phù hợp để đem lại tác dụng tối đa nhé!