Mặt nạ bí đỏ sữa tươi: Đắp tuần 2 lần mà da trắng mịn bao mê

Bí đỏ rất giàu vitamin E, C, K, các khoáng chất cùng beta-carotene - chất chống oxy hoá mạnh và giúp bảo vệ da khỏi các tia UV gây hại… Khi kết hợp với sữa tươi thì hiệu quả làm đẹp sẽ nhân lên gấp bội.

Bí đỏ là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng vô cùng quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của mọi gia đình. Tuy nhiên, nó cũng là một nguyên liệu dưỡng da tuyệt vời nếu bạn biết tận dụng triệt để nguồn dưỡng chất chứa bên trong loại trái có màu sắc nổi bật này.

Đã có nhiều người sử dụng bí đỏ trong các công thức mặt nạ trị mụn, song loại quả này còn có công dụng dưỡng trắng da chỉ bằng cách kết hợp với sữa tươi. 

Mặt nạ bí đỏ sữa tươi: Đắp tuần 2 lần mà da trắng mịn bao mê
Bạn đã biết về công thức làm trắng da với mặt nạ bí đỏ sữa tươi hay chưa?

Công dụng làm đẹp của hỗn hợp bí đỏ sữa tươi

Các chuyên gia dunh dưỡng đã chỉ ra ra rằng trong bí đỏ có chứa rất nhiều vitamin như C, E, K, các khoáng chất có lợi và đặc biệt là beta-carotene - một chất chống oxy hoá mạnh, giúp tổng hợp vitamin A trong cơ thể và còn có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia UV gây hại từ mặt trời.

Chính vì thế, bí đỏ mang đến nhiều công dụng làm đẹp như ngăn ngừa lão hoá, loại bỏ đốm nâu, làm da ngày càng sáng mịn.

Mặt nạ bí đỏ sữa tươi: Đắp tuần 2 lần mà da trắng mịn bao mê
Sự kết hợp giữa bí đỏ và sữa tươi tạo thành một hỗn hợp làm đẹp được nhiều chị em yêu thích. 

Trong khi đó, sữa tươi cũng mang đến hiệu quả làm đẹp da tuyệt vời. Thức uống này mang trong mình nhiều vitamin, dưỡng chất, axit lactic… hỗ trợ cải thiện sắc tố trên da, cũng cấp độ ẩm, tái tạo và kích thích da sản sinh tế bào mới, góp phần trẻ hóa da cực kỳ tốt.

Cách làm trắng da với công thức bí đỏ sữa tươi

Chuẩn bị nguyên liệu: 

- 1/4 quả bí đỏ. 
- 1 gói sữa tươi. 
- 1/2 quả chanh.

Các bước tiến hành:

- Bí đỏ mua về bạn đem gọt sạch vỏ, bỏ đi phần hạt, rửa sạch, cắt thành từng miếng vừa rồi đem đi hấp cho chín mềm.
- Lấy bí đỏ đã hấp chín ra nghiền nhuyễn bằng thìa. Tiếp tục cho vào 3 thìa sữa tươi không đường, 1 thìa nước cốt chanh rồi trộn thật đều lên đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất, sền sệt.

Mặt nạ bí đỏ sữa tươi: Đắp tuần 2 lần mà da trắng mịn bao mê
Nghiền nhuyễn bí đỏ đã hấp chín. 

- Làm sạch da mặt với nước mát, sau đó thoa hỗn hợp đều lên mặt, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng.
- Để yên và thư giãn trong khoảng 20 phút thì rửa lại thật sạch với nước lạnh. Áp dụng công thức này khoảng 2-3 lần/tuần để đạt kết quả tốt nhất.

10 mẹo làm đẹp đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm nhưng hiệu quả ngay tức thì

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp này để tắm trắng toàn thân nhưng nên điều chỉnh lượng bí đỏ nhiều hơn, và nhớ thêm vào 1 muỗng mật ong để tăng cường khả năng dưỡng ẩm, giúp da trắng sáng, mịn màng hoàn hảo nhé. Chúc bạn sẽ sớm có được một làn da như ý với công thức siêu đơn giản từ bí đỏ và sữa tươi này. 

Ảnh: Pinterest

MÁCH BẠN GÁI THÊM 5 CÁCH LÀM TRẮNG DA ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Ngoài bí đỏ và sữa tươi, vẫn còn rất nhiều nguyên liệu bạn có thể tận dụng để tạo nên một hỗn hợp làm đẹp da hiệu quả, an toàn và tiết kiệm, chẳng hạn như cà rốt, chanh, trứng gà hay mật ong… Hãy tham khảo một vài công thức sau đây: 

Mặt nạ khoai tây + sữa tươi: Với hàm lượng lớn vitamin và các khoáng chất có trong khoai tây và sữa tươi, công thức này sẽ bổ sung độ ẩm cho da rất tốt đồng thời giúp da ngày càng trắng sáng hơn.

Mặt nạ bột đậu đỏ: Công dụng loại loại mặt nạ này chính là dưỡng da trắng hồng, duy trì độ ẩm cần thiết và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.