Mặt nạ trà xanh dưa leo: Siêng đắp là da trắng rỡ, sạch đốm thâm

Sự kết hợp giữa hai nguyên liệu tự nhiên giàu chất chống oxy hoá, vitamin… sẽ tạo thành một hỗn hợp làm sạch da, kích thích sản sinh collagen giúp da trắng mịn hồng hào và xóa mờ thâm nám cực hiệu quả.

Không phải hột xoàn, kim cương… đối với phụ nữ mà nói, làn da mới chính là món trang sức quý giá nhất, giúp họ tỏa sáng mọi lúc mọi nơi. Chính vì vậy, hầu như mọi chị em phụ nữ đều nóng muốn sở hữu cho mình một làn da trắng sáng, mịn màng căng mướt. 

Tuy nhiên chỉ ngồi một chỗ mà ước thôi thì chưa đủ, muốn có da đẹp thì chị em cần bắt tay ngay vào việc chăm dưỡng da. Chị em có thể sử dụng mỹ phẩm, đến spa nhưng hay nhất vẫn là tận dụng các nguyên liệu thiên nhiên để tự dưỡng da tại nhà, vừa tiện lợi, an toàn mà còn tiết kiệm. Một trong những công thức khá hay mà các chị có thể tham khảo áp dụng giúp nhanh chóng sở hữu được làn da mơ ước đó là sử dụng hỗn hợp dưa leo trà xanh. 

Mặt nạ trà xanh dưa leo: Siêng đắp là da trắng rỡ, sạch đốm thâm
Làn da trắng sáng, mịn màng không tỳ vết là mong muốn của mọi chị em phụ nữ. Ảnh: YAN News

Công dụng dưỡng da của hỗn hợp trà xanh dưa leo

Hầu hết chúng ta đều đã biết về công dụng làm đẹp của dưa chuột. Loại quả này vốn rất giàu chất chống ôxy hóa giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da, giữ cho da luôn ẩm mịn, đàn hồi đồng thời tăng sinh collagen nuôi da trắng hồng hiệu quả.

Trong khi đó, lượng chất chống ôxy hoá trong trà xanh cũng dồi dào không kém. Ngoài ra, thực phẩm này cũng chứa các thành phần có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm, các vitamin và amino axit có lợi. Chính vì vậy, kết hợp giữa trà xanh và dưa chuột sẽ tạo nên một hỗn hợp “xoá sổ” các khuyết điểm, dưỡng trắng da và xóa mờ thâm nám cực hiệu quả.

Mặt nạ trà xanh dưa leo: Siêng đắp là da trắng rỡ, sạch đốm thâm
Phương pháp này đã được nhiều người áp dụng và cho kết quả mỹ mãn. Ảnh: Pinterest

Làm mặt nạ trà xanh dưa leo

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 quả dưa leo. 
- 1 thìa trà xanh. 
- Túi zip

Cách thực hiện:

- Cho trà xanh vào nồi nước rồi đun sôi. Khi bắt đầu thấy bước sôi, đợi trong khoảng 1 phút thì tắt bếp và nhớ đậy kín nắp, chờ nước tự nguội.

Mặt nạ trà xanh dưa leo: Siêng đắp là da trắng rỡ, sạch đốm thâm
Cho trà xanh vào nước rồi đun sôi. Ảnh: Pinterest

- Dưa leo đem rửa sạch, thái lát rồi đem đi xay nhuyễn, sau đó đổ toàn bộ ra một chiếc bát nhỏ. 
- Nước trà đã nguội đem trộn đều với dưa leo đã xay đến khi các nguyên liệu hoà quyện hoàn toàn.
- Lấy vài miếng bông tẩy trang bỏ vào hỗn hợp vừa tạo và ngâm trong khoảng 5 phút. Sau đó thì lấy chúng ra cho vào túi zip, cất trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.
- Mỗi lần dùng, bạn phải rửa mặt thật sạch sau đó lấy các miếng bông đã tẩm hỗn hợp ra đắp lên khuôn mặt. Thư giãn trong khoảng 10-15 phút thì gỡ ra rồi rửa sạch với nước.

Mặt nạ trà xanh dưa leo: Siêng đắp là da trắng rỡ, sạch đốm thâm
Phương pháp này sẽ giúp tăng cường hydrat hóa cho da, làm dịu, dưỡng trắng, giảm thâm sạm rất tốt. Ảnh: Pinterest

Phụ nữ muốn da dẻ khỏe đẹp thì chớ nên bỏ bê bởi làn da sẽ vì vậy mà nhanh chóng xuống cấp. Ngược lại, nếu chịu khó chăm dưỡng tỉ mẩn mỗi ngày, làn da chắc chắn sẽ ngày càng rạng rỡ, cải thiện được các khuyết điểm. Hy vọng rằng với công thức trên, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được làn da đẹp như ý nhé.

5 CÁCH LÀM TRẮNG DA ĐƠN GIẢN NHƯNG CỰC HỮU ÍCH NÀNG ĐỪNG BỎ QUA

Bên cạnh phương pháp trên, còn nhiều công thức làm đẹp da đến từ các nguyên liệu sạch trong gian bếp nhà bạn như cà rốt, chanh, trứng gà hay mật ong… vô cùng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo như sau: 

Mặt nạ khoai tây kết hợp sữa tươi: Trong khoai tây có chứa rất nhiều vitamin C, A, B, phốt-pho, sắt, kali… và sữa tươi vững tương tự như vậy. Hỗn hợp này sẽ tạo thành một loại mặt nạ giúp bổ sung cho da độ ẩm cần thiết, dưỡng da trắng sáng bật tông.

Mặt nạ từ bột đậu đỏ: Mặt nạ này giúp chị em nhanh chóng có được làm da trắng sáng, đủ ẩm, giảm các nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa.