Thoa nước ép gừng trộn mật ong: Da sáng bật tông, hết nám, tàn nhang

Bên cạnh các nguyên liệu làm đẹp tự nhiên, giàu chất chống oxy hóa như mật ong, nghệ, các loại lá thảo mộc, bột gạo... thì gừng cũng được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn để cải thiện các khuyết điểm trên da.

Làn da xỉn màu, kém tươi sáng và xuất hiện nhiều vết nám, tàn nhang khiến không ít chị em phụ nữ nản lòng, cho rằng rất khó cải thiện. Tuy nhiên, trong thời đại mà nhan sắc cũng được xem trọng như một loại tài năng, bạn nhất định không được bỏ cuộc trong hành trình làm đẹp của chính mình.

Để khắc phục tình trạng nêu trên, đừng vội nghĩ đến những dịch vụ thẩm mỹ hay các phương pháp chăm sóc da tốn kém trong khi bạn hoàn toàn có thể cải thiện làn da hiện tại chỉ với những nguyên liệu tự nhiên quen thuộc, một trong số đó chính là gừng. 

Thoa nước ép gừng trộn mật ong: Da sáng bật tông, hết nám, tàn nhang
Làm đẹp da từ gừng.

Công dụng làm đẹp từ gừng

Trong gừng có chứa đến hơn 40 hợp chất chống oxy hóa, chính vì vậy nó rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa lão hóa, kích thích hoàn máu giúp da hồng hào, mềm mịn và ngày càng trắng sáng. Ngoài ra, nó cũng giúp phục hồi da, làm mờ các vết nám, sạm trên da phụ nữ. 

Thoa nước ép gừng trộn mật ong: Da sáng bật tông, hết nám, tàn nhang
Gừng mang lại nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời. 

Chưa hết, thành phần dưỡng chất có trong gừng còn giúp giảm mụn thịt, diệt sạch vi khuẩn gây mụn, giảm sẹo hay kích thích mọc tóc rất tốt. Chính vì vậy, các hỗn hợp từ gừng được sử dụng phổ biến trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Nhiều người còn duy trì uống nước gừng mỗi sáng để giảm cân.

Mặt nạ gừng mật ong giúp dưỡng trắng da, trị nám

Chuẩn bị: 

- Gừng tươi. 
- Mật ong nguyên chất. 

- Chanh tươi.

Cách làm: 

- Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch rồi xay nhuyễn, ép lấy nước. Chanh cắt đôi, bỏ hạt, vắt lấy nước cốt.
- Trộn nước ép gừng với một lượng mật ong và nước cốt chanh vừa đủ.
- Làm sạch da mặt trước, lau khô rồi bôi hỗn hợp lên da, thoa đều và thư giãn trong khoảng 20 phút.
- Hết thời gian trên bạn rửa mặt sạch với nước. Áp dụng cách này khoảng 1-2 lần/tuần, liên tục sẽ thấy da dẻ ngày càng đẹp, tươi trẻ rạng rỡ.  

Thoa nước ép gừng trộn mật ong: Da sáng bật tông, hết nám, tàn nhang
Hỗn hợp sẽ giúp ngăn chặn tổn hại do gốc tự do gây ra trên da, sau vài lần dùng da dẻ sẽ sáng hơn, các vết nám, tàn nhang cũng dần biến mất.
Thoa nước ép gừng trộn mật ong: Da sáng bật tông, hết nám, tàn nhang
Chăm chỉ áp dụng cách này 1-2 lần/tuần.  
Quy trình dưỡng da buổi tối

Song song với việc áp dụng công thức làm đẹp với gừng, bạn cũng không nên lơ là việc che chắn, chống nắng kĩ càng để tránh da bị ảnh hưởng bởi tia UV, khiến cho tình trạng nám tồi tệ và khó điều trị hơn. Ngoài cách trên, bạn còn biết công thức nào giúp làm trắng da, trị thâm nám nữa không? Hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết trong phần bình luận nhé!

Ảnh: Pinterest

LÀM NGAY NƯỚC CHANH GỪNG MÙA DỊCH: TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG, ĐÁNH TAN MỠ BỤNG

Bên cạnh công dụng làm đẹp da khi kết hợp cùng với mật ong theo công thức nêu trên, bạn cũng có thể dùng gừng để cải thiện vóc dáng bằng cách kết hợp với chanh để uống. 

Theo các chuyên gia, nước chanh gừng sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, đồng thời giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, "đánh bay" mỡ thừa để vòng hai thon gọn hơn. Bạn chỉ cần dùng đều mỗi ngày 1 ly nhỏ trước bữa ăn là có thể thấy được kết quả nhanh chóng.