7 ngày và 7 công thức biến tấu món ngon khó cưỡng từ Táo Washington bạn không nên bỏ lỡ

Với hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ từ quy trình trồng trọt chuẩn hóa lâu năm, trái táo Washington sẽ mang đến hương vị ngọt ngào cho món ăn của bạn. Cùng khám phá 7 ngày với 7 công thức biến tấu món ngon khó cưỡng giúp cả nhà ngon miệng và có nhiều trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Ngày 1: Thử biến tấu với Sữa chua táo (Yogurt Apple)

7 ngày và 7 công thức biến tấu món ngon khó cưỡng từ Táo Washington bạn không nên bỏ lỡ - 1

Sữa chua táo là bữa ăn nhẹ giữa hoặc cuối ngày phù hợp lấy lại sức sống và sự tươi tắn cho cả gia đình với nguyên liệu vô cùng đơn giản. Các mẹ có thể lựa chọn táo xanh mỹ Granny Smith với vị chua thanh và giòn dễ chịu hoặc táo Gala Washington giòn và ngọt ngào, được nhiều em bé yêu thích.

Nguyên liệu của món ăn này các mẹ hoàn toàn có thể đa dạng theo sở thích như “mix+” cùng sữa chua, mật ong, hạt óc chó, hạt hạnh nhân… hoặc bất kì loại hoa quả nào khác bé yêu thích.

Bạn có thể xem thêm clip hướng dẫn về món sữa chua táo đơn giản này tại đây nhé.

Ngày 2: Món snack táo quế lát mỏng (Cinnamon Apple Chips) thư giãn sau ngày làm việc căng thẳng

7 ngày và 7 công thức biến tấu món ngon khó cưỡng từ Táo Washington bạn không nên bỏ lỡ - 2

Táo đỏ Red Delicious Washington là thương hiệu táo hàng đầu được yêu thích để lựa chọn chế biến làm đồ ăn nhẹ. Với lớp vỏ ngoài màu đỏ tươi và đôi khi có sọc, độ giòn và hương vị ngọt dịu giúp táo Red Delicious vô cùng phù hợp với nhiều món salad hay snacks “lành mạnh” cho mọi lứa tuổi.

Video hướng dẫn đơn giản cho món snack táo quế này bạn có thể xem tại đây với phần chuẩn bị nguyên liệu bao gồm 2 quả táo Red Deliciois Washington, nước táo không đường và 1 thanh quế.

Ngày 3: Bánh Muffins táo quế sữa chua (Cinamon Yogurt Muffins) nuông chiều khẩu vị

7 ngày và 7 công thức biến tấu món ngon khó cưỡng từ Táo Washington bạn không nên bỏ lỡ - 3

Bánh Muffins nuông chiều khẩu vị của người khó tính nhất từ nguyên liệu táo Gala Washington có độ ngọt cao hơn các loại táo khác. Công thức của món bánh này không quá khó làm, bạn có thể tham khảo tại đây.

Táo và quế từ lâu nổi tiếng theo cách riêng của từng loại và đều mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Cả hai đều là thực phẩm lành mạnh và khi kết hợp cùng nhau sẽ tạo nên mùi hương dễ chịu, ngọt ngào như món Bánh Muffins.

Ngày 4: Món bánh táo mềm mại thơm ngon (Classic Apple Pie)

7 ngày và 7 công thức biến tấu món ngon khó cưỡng từ Táo Washington bạn không nên bỏ lỡ - 4

Đổi vị cho bữa ăn thêm phong phú, các mẹ có thể lựa chọn món bánh táo giống như Pizza “biến tấu” cho cả nhà. Hương vị từ táo Gala Washington với vị ngọt dịu và hương thơm nhẹ nhàng, không bị ngấy, mềm mại phù hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ. Đặc trưng dễ tìm kiếm của trái táo Gala Washington chính là sọc màu hồng cam trên vỏ hơi vàng, và thương hiệu dễ tìm kiếm tại siêu thị hay cửa hàng hoa quả sạch.

Ngày 5: Cả nhà đều thích mê với món Salad sứa táo lạ miệng (Apple Jellyfish Salad)

7 ngày và 7 công thức biến tấu món ngon khó cưỡng từ Táo Washington bạn không nên bỏ lỡ - 5

Táo Red Delicious vô cùng phù hợp trở thành nguyên liệu chính cho món salad sứa táo này bởi vị ngọt dịu và độ giòn nổi tiếng cùng với độ sáng bóng giúp các món salad giòn và mát hơn. Nguyên liệu dễ làm và hương vị tươi mát sẽ “mê hoặc” cả nhà ở những lần thưởng thức tiếp theo.

Các mẹ có thể tham khảo công thức làm món salad sứa táo tại đây nhé.

Ngày 6: Món nem táo (Spring Rolls) – niềm yêu thích háo hức của các bạn nhỏ

7 ngày và 7 công thức biến tấu món ngon khó cưỡng từ Táo Washington bạn không nên bỏ lỡ - 6

Vẫn từ các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm xung quanh bếp, các mẹ có thể “sáng tạo” với món nem táo giòn giòn, thơm thơm từ táo Gala Washington. Hương vị ngọt dịu, thơm nhẹ nhàng kết hợp cùng sốt mayonnaise, chuối, vị bùi bùi từ quả óc chó sẽ khiến các bé yêu thích món nem thuần hoa quả này.

Công thức và cách làm không hề quá khó và cầu kì với các mẹ ít thời gian, cùng tham khảo tại đây nhé.

Ngày 7: Cocktail táo hoa quả đình đám cho bữa tiệc cuối tuần (Fruit Apple Cocktail)

7 ngày và 7 công thức biến tấu món ngon khó cưỡng từ Táo Washington bạn không nên bỏ lỡ - 7

Cocktail hoa quả với sự kết hợp giữa táo Gala và táo xanh Granny Smith cùng nhiều nguyên liệu khác, giữa vị ngọt và thanh thanh của hai loại táo đình đám từ Washington sẽ khiến hương vị Cocktail thêm đa dạng và đặc biệt. Bạn đừng bỏ lỡ công thức cocktail này cho những dịp đặc biệt cuối tuần nhé!

Các mẹ có băn khoăn về việc nhận diện các loại táo Washington khi chọn mua, thì có thể xem stick dán nhãn với logo dòng chữ Washington hoặc USA trên đó. Một số từ khóa khi hỏi mua tại cửa hàng hay siêu thị như “táo đỏ Mỹ, táo Gala Mỹ, táo xanh Granny Smith của Mỹ” đều thân quen bởi sự nổi tiếng và chất lượng cao, giá thành vừa phải của thương hiệu táo này.

3 loại táo phổ biến nhất của thương hiệu Washington tại Việt Nam bao gồm: Táo Red Delicious, Táo Gala, táo xanh Granny Smith. Các loại táo có sẵn tại khắp siêu thị, cửa hàng hoa quả trên toàn quốc mà bạn có thể tìm mua và biến tấu với nhiều công thức món ăn đa dạng trong suốt tuần cho cả gia đình.

Theo dõi thêm các chương trình khuyến mãi và thông tin tại Fanpage Washington Apples Vietnam.

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).