8X làm bánh đẹp như vẽ, sinh nhật song sinh nhà Hồ Ngọc Hà cũng có phần cực xịn

Là một người làm trong lĩnh vực thời trang nhưng lại đam mê bánh trái, chị Tăng Nguyệt Minh đã khiến nhiều người phải trầm trồ vì những thành phẩm đẹp như tranh vẽ từ nghề tay trái của mình. 

Cái duyên đến với nghề bánh của chị Nguyệt Minh (38 tuổi, TP HCM) không lắt léo như nhiều người khác nhưng cũng đủ để chị thay đổi cả cuộc sống cá nhân. Chị cho biết, mình bắt đầu lọ mọ làm bánh cách đây 6-7 năm. Khi ấy, cuộc sống có nhiều điều không vui xảy ra, 8X bất chợt muốn học một thứ gì đó mới mẻ để xả stress. Thế rồi, việc ngửi thấy hương thơm của bánh khiến chị cảm thấy vui thích và dần dần mê mẩn nó lúc nào không hay.

8X làm bánh đẹp như vẽ, sinh nhật song sinh nhà Hồ Ngọc Hà cũng có phần cực xịn - 1

8X làm bánh đẹp như vẽ, sinh nhật song sinh nhà Hồ Ngọc Hà cũng có phần cực xịn - 3

Gia đình không ai làm việc liên quan đến bánh nhưng mẹ chị lại là người nấu ăn rất ngon. Có lẽ thừa hường gen ẩm thực tinh tế mà chị cũng nhanh chóng bước vào con đường bánh trái nhanh hơn.

Hiện tại 8X vẫn làm về thời trang nhưng sau khi gắn bó thêm với bánh và được mọi người yêu thích, ủng hộ, chị bắt đầu có ý tưởng biến nghề tay trái thành nghề chính lại giúp mình thỏa mãn đam mê.

8X làm bánh đẹp như vẽ, sinh nhật song sinh nhà Hồ Ngọc Hà cũng có phần cực xịn - 4

8X làm bánh đẹp như vẽ, sinh nhật song sinh nhà Hồ Ngọc Hà cũng có phần cực xịn - 5

Chị Nguyệt Minh nhớ lại, chiếc bánh đầu tiên mình thật ra là đi mua bột trộn sẵn pha với trứng rồi đem nướng. Mặc dù đơn giản vậy thôi nhưng khiến chị vui lắm. Thành quả nhỏ bé, giản dị ấy đã tạo tiền đề cho 8X lên tinh thần làm thêm nhiều bánh khác ngay ngày hôm sau. Mặc dù sau đó cũng có rất nhiều chiếc bánh thất bại xong lại càng thôi thúc chị phải thành công. Để đến hiện tại, chỉ cần nhìn những mẫu bánh chị làm cũng đủ thấy được 8X khéo léo cỡ nào.

8X làm bánh đẹp như vẽ, sinh nhật song sinh nhà Hồ Ngọc Hà cũng có phần cực xịn - 6

8X làm bánh đẹp như vẽ, sinh nhật song sinh nhà Hồ Ngọc Hà cũng có phần cực xịn - 7

8X cũng chia sẻ, hầu hết các mẫu bánh bản thân đều tham khảo hình trên mạng và tự mày mò, thử nghiệm sáng tạo theo ý riêng. Chị theo dõi các nghệ nhân bánh, nghiên cứu phân tích cách họ làm rồi tập làm theo.

Theo chị Nguyệt Minh, tuỳ vào độ phức tạp của mẫu mà từng bánh có thời gian hoàn thành khác nhau thường từ 2 đến 5 ngày. Đối với dòng bánh fondant khâu khó nhất vẫn là khâu tạo hình và canh tỉ lệ sao cho các chi tiết phù hợp với nhau để khi ráp lại không bị lệch kích thước. Đối với giấy gạo thì phần khó nhất là tạo độ uyển chuyển của giấy mà không làm rách giấy. Đối với vẽ hoa kem bơ thì nhiệt độ phòng ảnh hưởng rất lớn khi vẽ... Thế mới biết, để làm ra một chiếc bánh đẹp, nghệ thuật không hề đơn giản.

8X làm bánh đẹp như vẽ, sinh nhật song sinh nhà Hồ Ngọc Hà cũng có phần cực xịn - 8

8X làm bánh đẹp như vẽ, sinh nhật song sinh nhà Hồ Ngọc Hà cũng có phần cực xịn - 9

"Mình thích ăn những chiếc bánh mì ngon lành mới ra lò thơm phức mỗi ngày và sáng tạo chiếc bánh tiệc xinh đẹp vào những dịp đặc biệt. Thường thì người ta chỉ chọn 1 loại, nhưng mình lại nghĩ tại sao không là cả 2? Giống như hai mặt của một đồng xu vậy. Thấy mọi người hài lòng và yêu thích những sản phẩm của mình, là động lực và sự tưởng thưởng rất lớn cho những giờ làm việc hết mình quên ăn quên ngủ. Người ta nói nghề bánh thì cực, mà mình vui, mọi người cũng vui là xứng đáng với công sức của mình", chị Minh tâm huyết chia sẻ.

8X làm bánh đẹp như vẽ, sinh nhật song sinh nhà Hồ Ngọc Hà cũng có phần cực xịn - 10

8X làm bánh đẹp như vẽ, sinh nhật song sinh nhà Hồ Ngọc Hà cũng có phần cực xịn - 11

Khi làm bánh, 8X luôn quan niệm mọi thứ nên được cân bằng. Chiếc bánh được đánh giá tốt là chiếc bánh vừa đủ về vị và hình thức. Đặc biệt khi tạo hình hoặc lên mẫu không nên tham lam đặt quá nhiều thứ vào, bánh sẽ trở nên rối rắm và nặng nề.

Các hoạ sĩ, nghệ sĩ người Nga có ảnh hưởng khá nhiều đến cách chị Minh tạo hình, dùng màu và vẽ trên bánh. Ở những tác phẩm của họ luôn thấy một sự sáng tạo nghệ thuật, sự tỉ mỉ và quan sát tốt mới có thể tạo nên những tác phẩm đẹp và chị đã học rất nhiều từ họ mỗi ngày.

8X làm bánh đẹp như vẽ, sinh nhật song sinh nhà Hồ Ngọc Hà cũng có phần cực xịn - 12

8X làm bánh đẹp như vẽ, sinh nhật song sinh nhà Hồ Ngọc Hà cũng có phần cực xịn - 13

Nhờ sự đảm đang, khéo léo và thực sự tâm huyết, những chiếc bánh của chị làm ra được mọi người đón nhận rất nhiệt tình. Chính vì vậy mà nhiều người đã quay lại với bánh của chị sau khi được thưởng thức một lần. 8X rất tự hào về những mẫu bánh tạo hình đã thực hiện chỉ trong khoảng 1 năm bởi bản thân là dân "tay ngang", những thành quả ấy đều bắt nguồn từ sự ham học hỏi rất lớn diễn ra đều đặn mỗi ngày của chị.

8X làm bánh đẹp như vẽ, sinh nhật song sinh nhà Hồ Ngọc Hà cũng có phần cực xịn - 14

8X làm bánh đẹp như vẽ, sinh nhật song sinh nhà Hồ Ngọc Hà cũng có phần cực xịn - 15

Chị hào hứng kể, mới đây là có khách hàng là đối tác của Hồ Ngọc Hà đã đặt bánh mừng sinh nhật song sinh nhà nữ ca sỹ. Chiếc bánh island cake được tạo hình sinh động, với 2 em bé đáng yêu cũng khiến chị tự hào, bánh nhà mình "tuy nhỏ nhưng cũng có võ". Được biết nữ ca sĩ cũng đã đăng hình ảnh chiếc bánh chị làm lên trang cá nhân để cảm ơn đối tác, điều ấy cũng khiến chị vui cả ngày.

8X làm bánh đẹp như vẽ, sinh nhật song sinh nhà Hồ Ngọc Hà cũng có phần cực xịn - 16

8X làm bánh đẹp như vẽ, sinh nhật song sinh nhà Hồ Ngọc Hà cũng có phần cực xịn - 17

8X làm bánh đẹp như vẽ, sinh nhật song sinh nhà Hồ Ngọc Hà cũng có phần cực xịn - 18

Làm bánh đòi hòi sự khéo léo, tỉ mỉ, kiên nhẫn nên chị Minh cho rằng, ai muốn bước chân vào thế giới bơ bột này thì cần phải học, thực hành và sai thì sửa. "Kiên nhẫn, kiên nhẫn và kiên nhẫn. Mình đã phải bỏ biết bao nhiêu cái bánh bông lan, bao nhiêu vỏ macaron, bao nhiêu cái bánh mì men tự nhiên vào thùng rác… không có cái gì dễ dàng nhưng chỉ cần không ngừng học hỏi thì chắc chắn sẽ làm được", chị nói.

8X làm bánh đẹp như vẽ, sinh nhật song sinh nhà Hồ Ngọc Hà cũng có phần cực xịn - 19

8X luôn muốn miêu tả mình như một siêu nhân có khả năng làm bánh bởi theo chị. Siêu nhân trên màn ảnh giúp người gặp nạn bằng siêu năng lực còn chị muốn giúp vui cho mọi người bằng những chiếc bánh ngon và đẹp. Có lẽ đó cũng là một trong những động lực để chị sống với đam mê, nghiên cứu, sáng tạo để cho ra những chiếc bánh đẹp mỗi ngày.

Quản lý công ty nhưng mê bánh, mẹ đảm làm 12h đêm mới nghỉ, thành phẩm đẹp xuất sắc
Theo Ngọc Lan (Ảnh NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)