Bảo Thy "cầu cứu" cách trữ rau củ quả trong tủ đông: Lan Khuê và dân mạng mách tuyệt chiêu

Việc dự trữ thực phẩm trong mùa dịch là rất cần thiết, bạn hãy tham khảo xem dân mạng mách Bảo Thy như thế nào nhé!

Những ngày này, TP.HCM giãn cách theo Chỉ thị 16, nhiều người đã trữ nhiều rau củ quả, thịt cả, thực phẩm... để hạn chế ra ngoài, có người "nhồi" vào tủ đông, tủ lạnh đủ để ăn cả tháng trời. Nhưng nếu bảo quản không đúng cách, thực phẩm dù để lạnh vẫn có thể bị hỏng hoặc phát sinh nhiều chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các nghệ sĩ cũng không tránh khỏi "nỗi lo thực phẩm". Mới đây, Bảo Thy đã "cầu cứu" dân mạng về cách bảo quản rau củ quả trong tủ đông. Cô hỏi mọi người: "Cả nhà ơi! Rau - củ - quả có bảo quản ở tủ đông được không? Và cách bảo quản như thế nào, các nhà thông thái chỉ cho Thy với nhé! Xin cám ơn!"

Bảo Thy amp;#34;cầu cứuamp;#34; cách trữ rau củ quả trong tủ đông: Lan Khuê và dân mạng mách tuyệt chiêu - 1

Ca sĩ Bảo Thy cũng thay đổi, trở thành bà nội trợ mùa dịch.

Bảo Thy amp;#34;cầu cứuamp;#34; cách trữ rau củ quả trong tủ đông: Lan Khuê và dân mạng mách tuyệt chiêu - 3

Cô hỏi "các nhà thông thái" trên mạng về việc bảo quản rau củ quả trong tủ đông.

Không ít bạn bè và người hâm mộ nhận thấy sự thay đổi của Bảo Thy khi từ một người không siêng nấu ăn, được ông xã vào bếp cho, giờ cũng đã rất quan tâm đến việc nội trợ. Một người bạn bình luận: "Ôi chu choa, em nó tề gia nội trợ dữ nhé", Bảo Thy liền đáp: "Em nay đã khác lắm rồi nha chị ơi". Một fan khen: "Đúng chuẩn người phụ nữ của gia đình rùi chị đẹp", nữ ca sĩ cũng vui vẻ phản hồi: "Chắc chắn phải như vậy rồi bé ơi".

Trước câu hỏi của Bảo Thy, rất nhiều chị em cũng giải đáp cho nữ ca sĩ và mách những tuyệt chiêu hay khi bảo quản rau củ quả trong tủ đông. Đặc biệt, Lan Khuê - "siêu đầu bếp mùa dịch" của showbiz cũng mách cho đàn chị: "Hành cắt nhỏ, bỏ hộp rồi đông lạnh. Gừng cũng đông lạnh được luôn á chị. Tới lúc lấy ra chị bóp là nó ra nước gừng luôn. Còn cái loại củ thì sơ chế, cắt nhỏ ra đông lạnh nè. Rau sống rửa sạch để ráo cất hộp có lót giấy ăn, để ngăn mát cũng được 1 tuần. Cam, táo thì bọc lại bỏ tủ lạnh ngăn mát được hơn tuần. Dâu thì rửa sạch bỏ hộp tupper lót giấy ăn. Các loại mềm như chuối, bơ… chị cắt ra đông lạnh được nha chị". Sự nhiệt tình của Lan Khuê nhanh chóng nhận được lời cảm ơn từ nữ ca sĩ Công chúa bong bóng.

Bảo Thy amp;#34;cầu cứuamp;#34; cách trữ rau củ quả trong tủ đông: Lan Khuê và dân mạng mách tuyệt chiêu - 4

"Bà nội trợ sành điệu" Lan Khuê mách ngay cho đàn chị.

Một người bạn khác cũng chỉ cho Bảo Thy cách bảo quan nhiều loại rau củ quả:

"Cà rốt, bắp, khoai tây, khoai lang, các loại củ hoặc hạt tươi mình chịu khó sơ chế cắt nhỏ gọn để tủ đông được nè. Ớt tươi đông lạnh ăn bình thường nghen, nhiều quá thì phơi khô luôn. Còn gừng, hành tây, cà chua, táo, bí đỏ mình có thể để ngoài lâu được. Chanh muốn để lâu thì Thy cho đất ẩm vào túi ni lông rồi nhét chanh vào trong, lâu lâu xịt nước cho ẩm nha, sẽ tươi như mới. Các loại rau thơm hoặc rau lá mỏng thì để khô ráo bọc giấy sẽ bảo quản lâu hơn. Các loại củ như bí, đậu bắp, măng, bầu thì ưu tiên ăn trước, còn ăn không hết thì tìm cách cho bớt, không thì già ăn không được cũng vứt he. Mình không Thy có nhiều loại hay số lượng thế nào nên ghi đầy đủ cho Thy! Thân ái". Bảo Thy đã cảm kích gửi cho người bạn "cái hôn" để cảm ơn.

Bảo Thy amp;#34;cầu cứuamp;#34; cách trữ rau củ quả trong tủ đông: Lan Khuê và dân mạng mách tuyệt chiêu - 5

Rất nhiều dân mạng khác "chỉ giáo" cho Bảo Thy.

Một số người khác hiến kế: "Chị mua 1 máy hút chân không về. Hút chân không giữ được lâu đó ạ", "Chị lấy giấy báo gói củ lại để tủ đông, rau thì gói để ngăn mát, nhà em trữ vậy đó", "Mình sống ở Châu Âu, thường hay bảo quản rau Việt Nam cho mùa đông. Các loại rau gia vị có thể thái mỏng cho vào tủ đông Các loại rau như: Đậu cô ve, rau muống, khổ qua... các bạn trụng qua nước sôi, để ráo, cho vào bọc bỏ tủ đông. Các loại củ bỏ tủ lạnh, hoặc một số loại như: Bí đỏ, xu xu, bí đao có thể để nơi thoáng mát", "Làm theo hướng dẫn của mọi người như trên, đầu tư 1 bộ hộp nhựa/thuỷ tinh tốt nữa là chuẩn bài đó"...

Có người lại cho rằng: "Rau củ mình mua ngoài chợ về để nguyên không rửa, hoặc ngoài chợ người ta tưới nước thì về để ráo nước rồi lấy giấy hoặc vải quấn quanh rồi cho vào túi thực phẩm sinh học (mua ở siêu thị) bỏ vào ngăn mát - để được hơn 2 tuần nếu quấn giấy - để được 1 tháng nếu quấn vải".

Bảo Thy amp;#34;cầu cứuamp;#34; cách trữ rau củ quả trong tủ đông: Lan Khuê và dân mạng mách tuyệt chiêu - 6

Không còn là chuyện đi diễn hay ăn mặc, vấn đề rau củ quả lúc này lại được nhiều sao Việt quan tâm. Người đẹp Phan Thị Lý khoe số rau củ mình có và dí dỏm: "Tầm này khoe đồ hiệu là lỗi thời rồi. Khoe nhà có bao nhiêu rau kìa".

Bảo Thy amp;#34;cầu cứuamp;#34; cách trữ rau củ quả trong tủ đông: Lan Khuê và dân mạng mách tuyệt chiêu - 7

Hoa hậu Diễm Hương cũng hài hước rằng rồi cũng đến một ngày Facebook của mình cũng "bắt kịp xu hướng". Cô rớt nước mắt khi được những người bạn, anh chị em gửi tặng rau củ và các loại thực phẩm.

Bảo Thy amp;#34;cầu cứuamp;#34; cách trữ rau củ quả trong tủ đông: Lan Khuê và dân mạng mách tuyệt chiêu - 8

Bảo Thy amp;#34;cầu cứuamp;#34; cách trữ rau củ quả trong tủ đông: Lan Khuê và dân mạng mách tuyệt chiêu - 9

Hari Won, Ngô Kiến Huy đều vui khi được gửi tặng thùng rau củ quả.

Bảo Thy amp;#34;cầu cứuamp;#34; cách trữ rau củ quả trong tủ đông: Lan Khuê và dân mạng mách tuyệt chiêu - 10

Ca sĩ Pha Lê tâm sự: "Mua rau muống sáng giờ không được tức quá thì có cô em bên quận 12 mới kêu thôi chờ em ra vườn em cắt cho chị, cắt thế nào được hơn 50kg... Giờ thì tha hồ để gia đình ăn và đi tặng bà con bạn bè xung quanh! Đấy, nhà thiếu gì cứ la làng lên thế nào cũng có quý nhân cứu trợ ngay".

Bảo Thy amp;#34;cầu cứuamp;#34; cách trữ rau củ quả trong tủ đông: Lan Khuê và dân mạng mách tuyệt chiêu - 11

Tuy nhiên nữ ca sĩ cũng gặp sự cố "rớt nước mắt" khi số thực phẩm trữ đông phải "lên đường" vì người giúp việc đụng dây cắm tủ trữ đông mấy ngày không biết, làm dân mạng tiếc đứt ruột thay nữ ca sĩ giữa lúc thực phẩm quý hơn vàng.

Tham khảo mẹo hay bảo quản thực phẩm đúng cách trong tủ đông:

- Không nên để thực phẩm có nhiệt độ đông khác nhau vào cùng một ngăn tủ trong tủ đông. Bạn nên làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất để thực phẩm được đặt đúng vị trí của mình.

- Bạn nhớ làm sạch thức ăn trước khi cho vào bảo quản trong tủ đông.

- Phân loại thức ăn theo mức độ yêu cầu nhiệt độ của chúng:

+ Thịt, cá và thức ăn chín cần bảo quản lâu ngày bạn nhớ cho vào ngăn đông kết có nhiệt độ thấp -60 độ C - 180 độ C...

+ Các loại rau xanh, củ quả bạn nhớ cho vào túi nilon để chống mất nước và bảo quản ở mức -100 độ C đến dưới 6 độ.

- Các loại thức ăn chín, rau quả nếu cần bảo quản trong 1 – 2 ngày trong tủ đông, bạn nhớ cho vào ngăn dưới tủ đông. Nếu bảo quản lâu hơn, thức ăn dễ hư hỏng và biến chất.

- Các loại thực phẩm đều nên được bọc kín, chắc chắn trong túi nilon hoặc hộp kín trước khi cho vào tủ đông. Nếu dùng hộp inox hoặc kim loại là tốt nhất vì chúng dẫn nhiệt nhanh, giúp bạn rút ngắn tối đa thời gian làm lạnh.

- Các loại thức ăn đã được nấu chín, có gia vị càng được phải bọc cẩn thận. Nếu thức ăn bị rơi ra ngoài, có khả năng làm hư dần tủ đông và dính mùi sang các thực phẩm khác.

- Không nên dự trữ thực phẩm quá nhiều ở trong tủ đông, đặc biệt là che kín các cổng thổi hơi lạnh. Cần sắp xếp thực phẩm sao cho tạo được các khe hở cần thiết để hơi lạnh được lan tỏa đều trong tủ đông. Việc có quà nhiều thực phẩm làm hơi lạnh tỏa đi không đều khắp trong tủ đông, làm giảm tuổi thọ của tủ đông và hao tốn điện.

Đại gia Hà Tĩnh vào bếp bồi bổ cho Bảo Thy suốt mùa dịch, cô cũng đáp lại chẳng kém
Linh San (Phụ Nữ Việt Nam)