Cách nấu cháo ếch Singapore thơm ngon chuẩn vị ngay tại nhà

Cháo ếch Singapore là món ăn mới xuất hiện cách đây không lâu, với hương vị đậm đà, lạ miệng đã hấp dẫn thực khách ngay từ lần đầu thưởng ngoạn. Nếu chưa có dịp thưởng thức thì bạn có thể tham khảo cách nấu cháo ếch Singapore ngay tại nhà với đầy đủ công thức và cách chế biến.

Nấu cháo ếch Singapore thì phần thịt ếch và phần cháo được nấu riêng biệt, khi ăn hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị đặc biệt thơm ngon. Thịt ếch ngọt mềm đậm đà hương vị ăn với cháo trắng nóng hổi thật tuyệt. Cùng tham khảo cách nấu cháo ếch Singapore chiêu đãi cả nhà nhé.

Nguyên liệu nấu cháo ếch Singapore

- Ếch: 1kg

- Gạo dẻo: 150g

- Bột bắp: 40g

- Mè đen rang chín: 5g

- Rượu trắng: 20ml

- Giấm gạo: 50ml

- Ớt hiểm băm: 5g

- Dầu hào: 20ml

- Hắc xì dầu: 20ml

- Hành lá: 15g

- Ớt khô: 10g

- Tỏi băm: 20g

- Gia vị: muối, đường nâu, tiêu, dầu ăn, hạt nêm.

Cách nấu cháo ếch Singapore ngon tại nhà

Bước 1: Ếch làm sạch

- Ếch mua về, mổ sạch, loại bỏ hết phần nội tạng của ếch.

- Dùng dao chặt bỏ phần chân móng, tách và lột phần da ếch để riêng, tiếp đó lọc bỏ các đường chỉ mạch máu, gân ở đùi và người ếch.

- Rửa ếch qua với nước rồi cho gừng, giấm gạo, rượu trắng vào bóp sạch để khử mùi tanh, loại bỏ ký sinh trùng. Rửa ếch sạch lại với nước rồi để ráo.

Cách nấu cháo ếch Singapore thơm ngon chuẩn vị ngay tại nhà - 1

Thịt ếch được làm sạch

Bước 2: Ướp thịt ếch

Chặt phần 2 đùi trước, 2 đùi sau và phần người ếch rồi cho vào tô sạch, ướp với 10g ớt khô, 20g tỏi băm, 5g ớt hiểm băm, 20ml rượu trắng, 10g hạt nêm, 40g bột bắp 10g đầu hành lá, vào trộn đều rồi để ướp khoảng 60 phút cho thịt ếch ngấm kỹ gia vị.

Bước 3: Chiên ếch

Cho chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào đun nóng già thì cho ếch vào chiên qua trong 1 phút để ếch săn lại sau đó vớt ra để ráo dầu. Ếch chiên qua ăn thịt săn chắc ăn ngon hơn mà không nát.

Cách nấu cháo ếch Singapore thơm ngon chuẩn vị ngay tại nhà - 3

Cho ếch vào chiên qua

Bước 4: Làm nước sốt ếch Singapore

Cho vào bát tô: 15g đường nâu + 150ml nước lọc + 20ml giấm gạo + 20ml dầu hào + 20ml hắc xì dầu rồi dùng đũa khuấy đều tất cả các nguyên liệu cho tan hết.

Bước 5: Nấu cháo trắng

- Gạo cho vào chảo, rang đảo đều đến khi gạo hơi ngả vàng thì cho vào nước, vo qua cho loại bỏ bụi bẩn.

Cách nấu cháo ếch Singapore thơm ngon chuẩn vị ngay tại nhà - 4

Rang gạo sơ qua để nấu cháo

- Đổ gạo vào nồi, đổ lượng nước gấp 4 lần gạo, thêm 1 muỗng cà phê muối vào khuấy đều. Đậy nắp lại rồi bật bếp đun sôi thì khuấy lên cho cháo không bị vón cục và khê đáy nồi. Đậy vung lại, vặn nhỏ lửa ninh cháo trong 30 phút thì tắt bếp. Để nguyên khoảng 1 tiếng sau thì bật bếp lại, vặn nhỏ lửa hết cỡ, mở vung, dùng đũa khuấy đều rồi đậy vung lại.

- Tiếp tục ninh cháo trong 1 tiếng nữa, vặn lửa nhỏ hết cỡ. Sau khi cháo chín, hạt gạo nở bung hết cỡ, thì cho thêm vào 5ml dầu mè, 5g mè đen đã rang chín rồi khuấy đều rồi tắt bếp.

Cách nấu cháo ếch Singapore thơm ngon chuẩn vị ngay tại nhà - 5

Cháo trắng nấu chín nhừ

Bước 6: Xào thịt ếch

Đặt nồi lên bếp, cho ít dầu ăn vào đun nóng rồi cho thịt ếch đã rán vào xào qua cho ngấm gia vị rồi đổ hỗn hợp nước sốt đã pha vào, đảo đều lên rồi đậy nắp, đun sôi vặn nhỏ lửa đến khi nước sốt sền sệt lại thì nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp, rắc chút hạt tiêu và hành lá thái nhỏ lên trên rồi ăn cùng cháo nóng.

Cách nấu cháo ếch Singapore thơm ngon chuẩn vị ngay tại nhà - 6

Ếch xào Singapore đã xong

Hoàn thành và thưởng thức cháo ếch Singapore

Cháo trắng múc ra tô để riêng, ếch để nguyên trong niêu. Nếu nhiều người cùng ăn thì múc ếch ra từng tô và múc cả nước sốt. Khi ăn dùng thìa múc thịt ếch và ít nước sốt cho vào cháo rồi thưởng thức. Ăn đến đâu múc đến đó chứ không đổ ếch và cháo trộn lẫn với nhau.

Cách nấu cháo ếch Singapore thơm ngon chuẩn vị ngay tại nhà - 7

Thưởng thức cháo ếch Singapore

Bí quyết nấu cháo ếch Singapore ngon

- Nồi nấu cháo và nồi xào ếch nên chọn loại thố đất (niêu đất) hay niêu gốm tráng men. Nồi dày nên giữ nhiệt lâu, cháo nhanh nhừ, giữ trọn vẹn hương vị của ếch.

Cách nấu cháo ếch Singapore thơm ngon chuẩn vị ngay tại nhà - 8

Thố đất (niêu đất) dùng để nấu cháo ếch Singapore

- Ếch nên chọn loại ếch đồng, to béo, chắc thịt ăn thơm. Ếch nuôi thịt nhão hơn, ăn không ngọt bằng ếch đồng. Khi mua có thể nhờ người bán làm sạch sẵn, về chỉ việc sơ chế lại nhanh hơn.

12 cách nấu cháo ếch cho bé ăn dặm thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng
Theo Hường Cao (Tổng hợp, Ảnh: Internet) (Khám phá)