Dùng nồi cơm điện nướng thịt, vừa thơm ngon, không nóng như nướng lò

Nồi cơm điện không chỉ dùng để nấu cơm thôi đâu. Bạn có thể tận dụng để làm bánh gato, làm sữa chua, nướng gà, nướng thịt... đều cho ra những món ăn thơm ngon, nức mũi.

Thịt heo có thể chế biến thành nhiều món ngon, hấp dẫn và thịt nướng là món được rất nhiều người yêu thích vì vừa thơm ngon, đậm vị ăn kèm với cơm nóng hoặc bún thì còn gì bằng.

Thế nhưng mùa hè nắng nóng như thế này muốn ăn thịt nướng mà không có lò nướng thì phải đứng bếp cả tiếng đồng hồ để nướng từng miếng thịt, quả là đúng là cực hình. Vì thế, bạn có thể tận dụng nồi cơm điện để nướng thịt vừa đơn giản lại vô cùng nhanh gọn.

Dùng nồi cơm điện nướng thịt, vừa thơm ngon, không nóng như nướng lò
Thịt lợn là thực phẩm có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon. Nguồn ảnh: Foody.

1. Chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ nướng thịt

- Bạn cần chuẩn bị thịt lợn ba chỉ vừa với khẩu phần ăn (chọn loại vừa có nạc vừa có mỡ để không bị khô, ngán). Gia vị ướp thịt cần có: sốt ướp thịt nướng, dầu hào, nước tương, mật ong, rượu nấu ăn, đường, tiêu, tỏi, ớt...  

- Về dụng cụ chỉ cần nồi cơm điện mà bạn vẫn thường nấu cơm hàng ngày là đủ. 

Dùng nồi cơm điện nướng thịt, vừa thơm ngon, không nóng như nướng lò
Cắt thịt từng miếng vừa ăn, không quá mỏng vì dễ bị cháy. Nguồn ảnh: Dân Sinh.

2. Cách làm

Đầu tiên bạn ngâm muối, rửa sạch và thái lát thịt ba chỉ. Sau đó bạn cho tất cả thịt vào một cái bát tô và ướp các loại gia vị đã chuẩn bị: muối, tiêu, ớt, tỏi, sốt thịt nướng, dầu hào, nước tương cùng rượu nấu ăn. Rồi bọc túi bọc thực phẩm cho kín và để vào ngăn mát tủ lạnh trong 12 tiếng.

Dùng nồi cơm điện nướng thịt, vừa thơm ngon, không nóng như nướng lò
Muốn thịt ngấm gia vị đều thì hãy bọc lại như thế này và để chờ khoảng 12 tiếng. Nguồn ảnh: Dân Sinh.

Sau khi thịt đã ướp đủ thời gian bạn chỉ cần đặt từng miếng thịt vào nồi cơm điện và bật nút nấu (cook) để khoảng 5 phút thì lật mặt thịt cho đến khi chúng chín đều là được.

Dùng nồi cơm điện nướng thịt, vừa thơm ngon, không nóng như nướng lò
Khi nướng thịt bằng nồi cơm điện hãy nhớ chú ý bước lật mặt cho thịt nhé! Nguồn ảnh: Dân Sinh.

Với cách làm này bạn không cần lo lắng việc đứng bếp nướng thịt cả tiếng đồng hồ mồ hôi nhễ nhại mà vẫn sợ cháy nữa. Bạn còn có thể làm các việc khác trong lúc nồi cơm điện nướng thịt. Đúng là rất tiện lợi phải không?

3. Thành phẩm siêu ngon

Không phải tốn quá nhiều thời gian nhưng thịt nướng bằng nồi cơm điện sẽ chín đều, thơm ngon, đậm vị không kém gì những cách nướng khác! Bạn có thể ăn món này cùng cơm nóng hoặc bún, rau sống và mắm tỏi ớt là được.

Dùng nồi cơm điện nướng thịt, vừa thơm ngon, không nóng như nướng lò
Nhìn miếng thịt nướng thơm ngon thế này thì khó mà giảm cân được đúng không?. Nguồn ảnh: Dân Sinh
Làm cheesecake chuẩn Nhật Bản chỉ với nồi cơm điện

Đây là cách nướng thịt bằng nồi cơm điện mà bất kì ai cũng có thể tự làm tại nhà mà không tốn quá nhiều thời gian. Hi vọng ngày cuối tuần này, các bạn có thể vào bếp trổ tài, chiêu đãi cả nhà một bữa ăn thơm ngon,  hấp dẫn. Còn bạn, đã từng dùng nồi cơm điện để làm bánh, nướng thịt hay bất kì món nào khác ngoài nấu cơm chưa, cùng chia sẻ với chúng tôi nhé!

Hãy theo dõi những bài viết thú vị trên !

Cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện tiện lợi mà không bị cháy xém

Cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện không còn xa lạ với tất cả chúng ta nữa nhưng làm sao để có được mẻ bánh thơm ngon, không bị cháy xém là điều chúng ta cần lưu ý. 

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm: 90 gr bột mì, 3 quả trứng gà và 80 gr đường. 

Đầu tiên bạn cần tách lòng đỏ với lòng trắng trứng, rồi đánh bông lòng trắng trứng với đường sau đó cho thêm lòng đỏ vào đánh đến khi hỗn hợp tạp được thành chóp. Sau đó bạn cho bột mì vào và trộn đều cho đến khi bột mịn. Cuối cùng bạn đặt một lớp giấy nướng bánh xuống dưới đáy nồi cơm điện và đổ hỗn hợp đã làm vào. Bạn chỉ cần nướng trong 45 phút và bật nồi cơm 3 lần.

Như vậy là đã có ngay mẻ bánh thơm ngon, bông, mềm mịn rồi.

Xem thêm !