Gái đảm khoe cơm đơn giản mà ngon, nhà ai ít người có thể tham khảo

Bên cạnh những món ăn sang trọng thì thực đơn đằng nhà gái có 2 món bất ngờ nhất.

Hôm nay (28/3), nam cầu thủ Quang Hải và bà xã xinh đẹp Chu Thanh Huyền chính thức "về chung một nhà". Đám cưới của nhà trai được diễn ra tại Đông Anh, còn từ chiều tối qua nhà gái đã đãi tiệc tại Sơn Tây - quê nhà của cô dâu.

Tại đây, nhà vợ Quang Hải đãi tiệc với menu kết hợp cả các món Tây sang chảnh lẫn món truyền thống Việt Nam, thích hợp nhiều đối tượng khách mời khác nhau. Cỗ cưới có trên 10 món, trông khá đầy đặn và được trình bày ngon mắt.

Nhà Chu Thanh Huyền đãi khách có đến trên 10 món ngon.

Nhà Chu Thanh Huyền đãi khách có đến trên 10 món ngon.

Trong đó bao gồm các món:

- Món khai vị: Soup gà ngô kem.

- Món chính:

+ Cá hồi Nauy sốt chanh leo và khoai tây nghiền.

+ Tôm chiên hoàng bào.

+ Gà hấp lá chanh.

+ Bò hầm nấm đông cô và bánh mì.

+ Chả tôm và quả cầu vàng chiên thơm.

+ Bắp bò phủ tuyết.

+ Tôm nõn xào ngô bao tử.

+ Xôi Hoàng phố.

+ Canh măng ninh sườn.

+ Canh cua đồng và cà pháo.

+ Cơm tám.

- Món tráng miệng: Bánh thiên sứ.

- Đồ uống.

Mâm cỗ khá đầy đặn, được trình bày đẹp mắt.

Mâm cỗ khá đầy đặn, được trình bày đẹp mắt.

Có thể thấy, menu cưới này có nhiều món sang chảnh từ cái tên đến nguyên liệu chế biến như cá hồi Nauy, tôm chiên hoàng bào, bắp bò phủ tuyết, chả tôm và quả cầu vàng chiên thơm, bò hấm nấm đông cô...

Món cá hồi Nauy sốt chanh leo.

Món cá hồi Nauy sốt chanh leo.

Bên cạnh đó lại là những món vô cùng thân quen với người dân miền Bắc như gà hấp lá chanh, xôi Hoàng Phố, canh măng ninh sườn. Đặc biệt, 2 món bất ngờ nhất là canh cua đồng và cà pháo. 2 món ăn đậm chất dân dã và chân quê, quen thuộc với những mâm cơm gia đình nay đã được lên mâm tại tiệc cưới.

Trước đó, sau lễ ăn hỏi và rước dâu vào đúng ngày 1/1/2024, gia đình chú rể Quang Hải cũng tổ chức một buổi tiệc lớn để tiếp đón quan khách và menu đãi khách có đến 15 món gồm có: Súp gà ngô kem, gà hấp lá chanh, cá hồi Nauy sốt chanh leo, tôm sú chiên hoàng bào, bò hầm nấm và bánh mì, nộm giò tai heo, chả tôm, quả cầu vàng chiên thơm, tôm nõn xào ngô bao tử, canh măng sườn móng giò, canh cua mồng tơi, xôi Hoàng Phố, cơm tám, cam canh tráng miệng, đồ uống.

Thực đơn đãi khách nhà Quang Hải hôm rước dâu vào ngày 1/1.

Thực đơn đãi khách nhà Quang Hải hôm rước dâu vào ngày 1/1.

Như vậy, một số món trong tiệc đãi khách của nhà gái mới đây cũng trùng với menu của nhà Quang Hải hôm rước dâu như gà hấp lá chanh, cá hồi Nauy sốt chanh leo, tôm sú chiên hoàng bào, bò hầm nấm và bánh mì, chả tôm, quả cầu vàng chiên thơm, tôm nõn xào ngô bao tử, canh măng sườn, canh cua, xôi Hoàng Phố, cơm. Lần này, còn có thêm cà pháo - món ăn đơn giản, mộc mạc mà trở thành điểm đặc sắc khiến nhiều người thích thú.

Sợ ăn ngoài không đảm bảo, mẹ bầu tự vào bếp nấu ăn, khoe mâm cơm ai nhìn cũng thích