Gái đảm khoe cơm nấu cho em trai, cứ đến bữa lại gọi về quê để đỡ nhớ nhà

Với Châu Linh, bữa cơm là sợi dây gắn kết các thành viên trong gia đình, cung cấp năng lượng cho ngày mới và là lúc mọi người chia sẻ những câu chuyện trong ngày với nhau.

Tuy không thường xuyên nấu ăn do bận bịu công việc nhưng được vào bếp trổ tài là sở thích của Châu Linh (28 tuổi, Hà Nội). Cô nhân viên kế toán tâm sự, mỗi lần được làm đồ ăn là 9X cảm thấy yêu đời hơn hẳn. Trước đây, khi còn ở nhà, mẹ luôn là người vào bếp nấu ăn cho gia đình. Nhưng kể từ lúc đi học xa, Linh bắt đầu nấu thường xuyên hơn, khi ấy cô thấy nữ tính hơn.

9X chia sẻ, bản thân học cách nấu ăn từ mẹ và tìm hiểu các công thức trên mạng. Tuy nhiên, người truyền cảm hứng vào bếp cho cô nàng độc thân lại chính là bố. Ông là người truyền thống, thích con gái biết nấu nướng, thích các món ăn sử dụng nguyên liệu quen thuộc, gần gũi.

Gái đảm khoe cơm nấu cho em trai, cứ đến bữa lại gọi về quê để đỡ nhớ nhà - 1

Châu Linh

Hiện tại, Châu Linh đang ở cùng em trai do đó mâm cơm thường chỉ có hai người. Thế nhưng nhìn vào mâm cơm cô nấu lúc nào cũng đủ món, nhiều dinh dưỡng và vô cùng đẹp mắt. Để làm bữa cơm đầy ắp món 9X thường mất khoảng 1 tiếng, có khi ít hoặc nhiều hơn chút tùy vào độ cầu kỳ của mỗi món. Vì nấu ăn theo ngẫu hứng nên cứ thích món gì là Linh sẽ làm món đó. 9X cũng ít khi lên thực đơn trước bởi thèm món gì là phải chế biến ngay cho thỏa mãn cơm thèm. Với Châu Linh, đó chính là một cách tận hưởng cuộc sống, do đó, cô cũng không quá để ý đến chi phí bữa ăn.

Gái đảm khoe cơm nấu cho em trai, cứ đến bữa lại gọi về quê để đỡ nhớ nhà - 3

Gái đảm khoe cơm nấu cho em trai, cứ đến bữa lại gọi về quê để đỡ nhớ nhà - 4

Khi nấu ăn, 9X luôn để ý đến sự cân đối trong thực đơn. Bữa cơm luôn phải đủ rau, thịt, cá. Hơn thế, cô thường thay đổi. Đặc biệt, hai chị em cô thường xuyên được mẹ gửi thực phẩm nhà tự sản xuất ra được ở quê ra, chỉ thiếu gì mới phải mua thêm. Nhờ thế, bữa ăn của hai chị em Linh toàn thức ăn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không lo ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Đây cũng có thể là một trong những lý do giúp cô nàng đảm đang yêu bếp hơn.

Gái đảm khoe cơm nấu cho em trai, cứ đến bữa lại gọi về quê để đỡ nhớ nhà - 5

Gái đảm khoe cơm nấu cho em trai, cứ đến bữa lại gọi về quê để đỡ nhớ nhà - 6

Bên cạnh đó, để tránh việc nhàm chán cho bữa ăn, cô thay đổi thực đơn liên tục, chế biến theo cách khác nhau và nhiều khi hơi lạ so với bình thường một chút. Bên cạnh đó, Châu Linh rất thích bày biện cho bữa cơm chỉn chu nhất có thể. Với cô, khi mâm cơm tươm tất sẽ khiến bất cứ ai nhìn thấy là muốn ăn ngay rồi. Châu Linh cũng cho biết, bản thân rất coi trọng hình thức bữa ăn.

Gái đảm khoe cơm nấu cho em trai, cứ đến bữa lại gọi về quê để đỡ nhớ nhà - 7

Gái đảm khoe cơm nấu cho em trai, cứ đến bữa lại gọi về quê để đỡ nhớ nhà - 8

Ngoài các bữa cơm chính, thỉnh thoảng 9X còn nấu cháo, bún, phở và bánh ngọt, đồ Âu, Hàn Quốc, cùng các đồ ăn vặt khác. Nhờ có sự đảm đang, khéo léo nên những ai từng được thưởng thức cơm cô nấu đều khen ngợi hết lời. Đặc biệt cách bày biện luôn được đánh giá là chẳng kém ngoài hàng. 

"Mình cũng là một tín đồ ẩm thực, mình hay đi ăn hàng và để ý cách họ bày biện, nếm đồ ăn họ làm và tìm hiểu làm theo", 9X nói.

Gái đảm khoe cơm nấu cho em trai, cứ đến bữa lại gọi về quê để đỡ nhớ nhà - 9

Gái đảm khoe cơm nấu cho em trai, cứ đến bữa lại gọi về quê để đỡ nhớ nhà - 10

Với Châu Linh, bữa cơm là sợi dây gắn kết các thành viên trong gia đình, cung cấp năng lượng cho ngày mới và là lúc mọi người chia sẻ những câu chuyện trong ngày với nhau. "Xa nhà nên để có bữa cơm tươm tất mình sẽ vào bếp chuẩn bị rồi đến lúc ăn sẽ gọi video về cho bố mẹ ở quê với mong muốn kéo mọi thứ lại gần với nhau hơn". Linh tâm sự.

Gái đảm khoe cơm nấu cho em trai, cứ đến bữa lại gọi về quê để đỡ nhớ nhà - 11

Gái đảm khoe cơm nấu cho em trai, cứ đến bữa lại gọi về quê để đỡ nhớ nhà - 12

Gái đảm khoe cơm nấu cho em trai, cứ đến bữa lại gọi về quê để đỡ nhớ nhà - 13

Gái đảm khoe cơm nấu cho em trai, cứ đến bữa lại gọi về quê để đỡ nhớ nhà - 14

Gái đảm khoe cơm nấu cho em trai, cứ đến bữa lại gọi về quê để đỡ nhớ nhà - 15

Gái đảm khoe cơm nấu cho em trai, cứ đến bữa lại gọi về quê để đỡ nhớ nhà - 16

Gái đảm khoe cơm nấu cho em trai, cứ đến bữa lại gọi về quê để đỡ nhớ nhà - 17

Gái đảm khoe cơm nấu cho em trai, cứ đến bữa lại gọi về quê để đỡ nhớ nhà - 18

Gái đảm khoe cơm nấu cho em trai, cứ đến bữa lại gọi về quê để đỡ nhớ nhà - 19

Gái đảm khoe cơm nấu cho em trai, cứ đến bữa lại gọi về quê để đỡ nhớ nhà - 20

Gái đảm khoe cơm nấu cho em trai, cứ đến bữa lại gọi về quê để đỡ nhớ nhà - 21

Mẹ đảm nấu 30 mâm cơm mùa dịch, bữa nào cũng 4-6 món ngon lại vừa tiền, siêu bổ dưỡng
Theo Ngọc Lan (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)