Hôm nay ăn gì: Cơm chiều chất lượng với 4 món cực ngon, chồng con ăn hết sạch

Thịt bò xào ớt chuông đậm đà bổ dưỡng, nộm mướp đắng tai heo vừa ngon lại thanh mát... cả nhà thích mê.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Thịt bò xào ớt chuông

- Canh cà chua trứng

- Gỏi mướp đắng tai heo

- Nấm xào

Tổng:

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều chất lượng với 4 món cực ngon, chồng con ăn hết sạch - 1

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều chất lượng với 4 món cực ngon, chồng con ăn hết sạch - 2

Nguyên liệu: 1 miếng thịt bò 300g, 1/2 quả ớt chuông đỏ, nửa quả ớt chuông vàng, nửa thìa nương tương, 2 thìa hắc xì dầu, 2 thìa dầu hào, 1 thìa muối, nửa thìa mật ong, hẹ tây, 2 lát gừng, 1 muỗng canh tinh bột, vài tép tỏi

Thái thịt bò thành từng lát mỏng, rửa sạch bằng nước sạch cho ra bớt máu thừa. Vắt khô nước ở thịt bò rồi cho vào âu lớn, thêm nước tương, hắc xì dầu đậm, dầu hào, hành lá và gừng vào trộn đều. Việc thêm dầu hào sẽ làm thịt bò có vị ngọt hơn. Sau đó cho 1 muỗng canh tinh bột vào trộn đều, cuối cùng dùng dầu bịt kín lại, ướp trong 2 giờ. Tinh bột giúp thịt bò "khoá ẩm", đỡ mất nước nên thịt cũng sẽ mềm hơn.

Ớt thái miếng vuông nhỏ. Tỏi thái miếng nhỏ. Đun nóng chảo, thêm ít dầu ăn, phi thơm tỏi, cho thịt bò vào xào chín khoảng 95%. Chỉ cần xào khoảng 2-2,5 phút, tắt bếp. Trong chảo khác, cho dầu ăn, cho ớt màu vào xào thơm, có thể thêm ít nước vào xào ở lửa lớn, nêm muối vừa ăn. Cuối cùng cho thịt bò vào xào đều tay 30 giây rồi bắc ra khỏi bếp. Món thịt bò xào ớt chuông ngọt ngon mềm, không dai thơm nức, đảm bảo ai ăn cũng thích, kể cả trẻ nhỏ.

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều chất lượng với 4 món cực ngon, chồng con ăn hết sạch - 3

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều chất lượng với 4 món cực ngon, chồng con ăn hết sạch - 5

Chuẩn bị: - 3 quả cà chua, 2 quả trứng, 2 nhánh hành lá, 2 cây nấm đông cô, gia vị: muối, bột nêm, dầu mè

Đầu tiên bạn cắt 3 quả cà chua và lấy dao cắt chéo ở đầu, sau đó bạn dùng đũa xiên vào rồi nướng trên bếp, hoặc có thể luộc qua nước sôi 2 phút để bóc hết vỏ cà chua. Sau đó đem cà chua thái hạt lựu. Đập hai quả trứng vào tô, dùng đũa đánh tan. Hành lá thái nhỏ. Nấm hương thái nhỏ. Chuẩn bị thêm ít rong biển nếu thích.

Đầu tiên cho một ít dầu ăn vào nồi, sau khi dầu nóng thì cho hành lá cắt khúc vào xào khoảng 15 giây, sau đó cho cà chua thái hạt lựu vào xào trong 30 giây, mục đích là để cà chua ra nước, nước canh cà chua và trứng nấu theo cách này sẽ bớt chua, sau 30 giây thì cho trực tiếp 3 thìa nước vào.

Sau khi thêm ba thìa nước, thêm muối tinh, bột nêm vừa ăn. Sau khi nước sôi thì cho nấm đông cô đã thái nhỏ vào nồi đun thêm 3 phút rồi cho lượng nước vừa đủ vào. 

Khi nước sôi, chúng ta hãy đổ trứng vào nồi theo một đường, sau khi hỗn hợp trứng được cho vào nồi, để yên trong 5 giây, sau đó nhẹ nhàng dùng đũa đẩy trứng sau khi nó đã đặc lại. Lưu ý không khuấy quá mạnh tay làm trứng vụn ra, không lên vân đẹp. Trứng chín, bắc nồi canh ra, thêm một ít dầu mè cho thơm và canh bớt tanh hơn nhiều. Rắc thêm chút hành lá thái nhỏ là xong. 

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều chất lượng với 4 món cực ngon, chồng con ăn hết sạch - 6

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều chất lượng với 4 món cực ngon, chồng con ăn hết sạch - 7

Chuẩn bị: - 2 trái mướp đắng - 150g tai heo luộc sẵn - 1 củ cà rốt, 1 trái ớt sừng, 2 trái ớt hiểm - 2-3 củ hành tím - 1 thìa vừng trắng, chanh, nước mắm, dấm, đường, muối.

Tai heo làm sạch với chút muối, dấm sau đó cho vào nồi luộc chín. Tai chín vớt ra ngâm ngay vào bát nước lạnh cho nguội. Mướp đắng rửa sạch, bổ đôi dọc trái, dùng dao lấy bỏ hết ruột, thái miếng mỏng, ngâm vào nước khoảng 20 phút. Để mướp đăng giòn, bớt đắng, bạn cho vào nước ngâm vài viên đá, chút xíu muối.

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng rồi thái sợi, ớt sừng rửa sạch, bỏ ruột thái sợi. Vừng trắng rang chín. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, thái lát, chiên vàng. Ớt hiểm rửa sạch, bằm nhỏ. Mướp đắng sau khi ngâm, vớt ra rổ để thật ráo rồi cho vào tô lớn, tiếp đó cho cà rốt, ớt chuông đã thái sợi vào cùng. Pha nước mắm chua ngọt (mắm, đường, chanh) sao cho vừa miệng rồi cho 2/3 chén nước mắm này vào trộn cùng mướp đắng, cà rốt, ớt sừng. Sau khi trộn để khoảng 5-7 phút cho ngấm.

Tai heo sau khi nguội, thái lát mỏng, ướp sơ với chút muối. Để tai giòn và dễ thái hơn, sau khi nguội bạn nên cho tai vào tủ lạnh khoảng 30-40 phút rồi hãy thái nhé. Cho tai đã thái vào tô mướp đắng ở trên, cho tiếp chỗ nước mắm chua ngọt còn lại vào trộn cùng, nêm nếm vừa miệng. Cho ra đĩa thêm ít vừng trắng đã rang chín và hành phi là được.

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều chất lượng với 4 món cực ngon, chồng con ăn hết sạch - 8

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều chất lượng với 4 món cực ngon, chồng con ăn hết sạch - 9

Nguyên liệu: 300 gram nấm mỡ, 1 củ tỏi, 1 thìa nước tương, 1 thìa canh tinh bột, 1 thìa muối và 1/2 thìa hành lá thái nhỏ

Làm sạch nấm mỡ trắng và cắt thành từng lát để sử dụng sau. Tỏi và hành lá thái nhỏ. Chần nấm trắng trong nước sôi, gần chín rồi vớt ra. Nấm có màu hơi trong và mờ là được. Chuẩn bị nửa bát nước, thêm 1 thìa tinh bột, nửa thìa muối, 1 thìa xì dầu vào bát rồi khuấy đều.

Đun nóng chảo với dầu ăn, cho tỏi lát vào phi thơm. Sau đó cho các lát nấm vào xào đều. Thêm hành lá cắt nhỏ vào xào đều trước khi dùng. Đổ nước sốt vào và xào cho đến khi nước sốt sệt lại.

Nấm mỡ xào kiểu này mềm và ngon, nước xào đậm đà,mùi thơm đặc trưng ai ăn cũng thích. Nấm rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin D có thể ăn thường xuyên tốt cho sức khoẻ.

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều chất lượng với 4 món cực ngon, chồng con ăn hết sạch - 10

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: Trời nóng chán ăn, nhìn thấy mâm cơm này hào hứng trở lại ngay lập tức
Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (Thời báo văn học nghệ thuật)