Hôm nay ăn gì: Trời lạnh, vợ nấu ngay món vạn người mê, cả nhà ăn không dừng đũa

Móng giò giả cầy thơm nức mũi, canh kim chi nóng hổi... khiến bất cứ ai thưởng thức cũng thích mê.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Móng giò giả cầy: 70.000đ

- Canh kim chi đậu hũ: 45.000đ

- Trứng xào hành: 13.000đ

- Dưa bắp cải muối: 7.000đ

Tổng: 135.000đ

Hôm nay ăn gì: Trời lạnh, vợ nấu ngay món vạn người mê, cả nhà ăn không dừng đũa - 1

Hôm nay ăn gì: Trời lạnh, vợ nấu ngay món vạn người mê, cả nhà ăn không dừng đũa - 2

Nguyên liệu: - Móng giò, riềng, mẻ, sả, mắm tôm, bột nghệ, gia vị

Muốn làm món này ngon, trước tiên khâu chọn móng giò rất quan trọng. Nên chọn móng của con lợn vừa phải. Móng của lợn to quá sẽ bị cứng. Ngoài ra, nên chọn móng của chân giò trước của con lợn do chân trước hoạt động nhiều hơn chân sau vì thế có nhiều gân hơn. Điều đó đồng nghĩa thịt nó mỏng và ít hơn chân sau nhưng hương vị lại có chút tinh thế hơn, thanh hơn, ngọt và hơi giòn nên phù hợp làm món giả cầy.

Bên cạnh đó, chân giò mua về nên đem đốt cho sém vàng chứ không nên rửa sạch rồi nấu ngay. Việc đốt cho sém như vậy vừa làm chân giò sạch lông hơn, thơm hơn và da cũng giòn hơn. Bạn có thể dùng đèn khò, đốt trên bếp ga, hay bọc giấy vào đốt. Nếu có rơm đốt thì tốt nhất.

Sau khi đốt xong thì đem móng cạo, rửa lại cho sạch rồi chặt miếng bằng bao diêm.

- Riềng, sả băm nhỏ. Cho vào âu móng giò cùng với thịt cùng mắm tôm, mẻ, chút bột nghệ, chút muối trộn đều. Ướp trong vòng 30 đến 45 phút cho thịt ngấm gia vị. (Lưu ý, tùy khẩu vị mà điều chỉnh gia vị, có người thích cho mật mía, có nơi thì cho thêm tiết, có nơi không cho mẻ...). Sau khi ướp xong, cho móng giò vào nồi, bật bếp, đảo cho săn lại. Sau đó cho nước ngập 2/3 mặt móng giò, ninh đến khi chín mềm là xong.

Hôm nay ăn gì: Trời lạnh, vợ nấu ngay món vạn người mê, cả nhà ăn không dừng đũa - 3

Hôm nay ăn gì: Trời lạnh, vợ nấu ngay món vạn người mê, cả nhà ăn không dừng đũa - 5

Chuẩn bị: - 1 hộp đậu hũ - 100g thịt bò; 1 bát con kim chi thái lát mỏng; 1 nhánh hành lá, thái nhỏ; 5g bột ớt dạng mảnh; 5ml dầu mè; 5g tỏi băm; 1 nhúm hạt tiêu đen; nước, 45ml nước kim chi; 1 quả trứng

Thái thịt và kim chi thành các dải mỏng, nhỏ. Thêm kim chi, thịt, ớt bột, tỏi và dầu mè vào trong một nồi nhỏ, cho nồi lên bếp đun ở ngọn lửa vừa.

Xào cho đến khi thịt chín và kim chi mềm (khoảng 3-4 phút). Cho nước và nước kim chi vào, đun sôi từ 3-4 phút. Hớt bỏ váng bọt nổi lên trên. Xúc từng miếng to đậu hũ cho vào, cho muối tiêu vừa ăn. Nấu ăn thêm 4-5 phút, sau đó thêm hành lá xắt nhỏ ngay trước khi tắt bếp. Nếu muốn, bạn có thể đập thêm một quả trứng trước vào canh kim chi đậu hũ khi ăn khi nồi canh vẫn còn đang nóng.

Hôm nay ăn gì: Trời lạnh, vợ nấu ngay món vạn người mê, cả nhà ăn không dừng đũa - 6

Hôm nay ăn gì: Trời lạnh, vợ nấu ngay món vạn người mê, cả nhà ăn không dừng đũa - 7

Chuẩn bị: 1 kg bắp cải, 1 nhánh hành lá, rau răm, muối

Bắp cải thái nhỏ, ngâm nước muối loãng và rửa sạch. Rau răm nhặt phần non rửa sạch, để ráo. Pha nước muối dưa gồm nước đun sôi để nguội và muối tinh sạch. Khuấy đều cho muối tan. Trộn đều bắp cải, rau răm với nhau rồi xếp vào hũ.

Cho nước muối dưa vào, dùng một chiếc đĩa nhỏ chặn dưa và cho một vật nặng đè lên trên. Dưa bắp cải rất nhanh chua, muối tối hôm trước thì tối hôm sau có thể ăn được rồi.

Hôm nay ăn gì: Trời lạnh, vợ nấu ngay món vạn người mê, cả nhà ăn không dừng đũa - 8

Hôm nay ăn gì: Trời lạnh, vợ nấu ngay món vạn người mê, cả nhà ăn không dừng đũa - 9

Chuẩn bị: 3 quả trứng gà, 1/2 củ hành tây, 1 ít hành lá

Trứng đập ra bát. Hành lá thái nhỏ. Hành tây thái lát mỏng. Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho hành tây vào phi thơm. Trứng đánh đều rồi đổ vào chảo hành. Đợi trứng đông lại thì đảo đều. Sau đó rắc hành lá lên, trứng chín thì tắt bếp.

Hôm nay ăn gì: Trời lạnh, vợ nấu ngay món vạn người mê, cả nhà ăn không dừng đũa - 10

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: Đổi bữa với món chính này cả nhà khen cực phẩm, ăn không thừa một miếng
Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)