Hôm nay nấu gì: 3 món thơm nức mũi, nóng hổi cho cơm tối mùa đông

Món nào cũng ngon lại đặc biệt dễ nấu, ăn với cơm rất hấp dẫn.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Thịt gà xào nấm: 70.000đ

- Canh súp lơ nấu tôm: 40.000đ

- Củ cải kho: 10.000đ

Tổng: 120.000đ

Hôm nay nấu gì: 3 món thơm nức mũi, nóng hổi cho cơm tối mùa đông - 1

Hôm nay nấu gì: 3 món thơm nức mũi, nóng hổi cho cơm tối mùa đông - 2

Chuẩn bị: 400g thịt ức gà đã lọc xương, 10 cái nấm hương, 1 quả ớt chuông vừa phải, 1 củ hành tây, muối, hạt nêm, tiêu, hành khô.

Nấm hương rửa sạch, ngâm nở. Ớt chuông, hành tây rửa sạch, thái sợi vừa ăn. Gà các bạn xát muối, rửa sạch thật nhiều lần với nước lạnh rồi đem lọc thịt riêng xương riêng. Thịt gà lọc xong thái miếng vừa ăn, ướp với chút hạt nêm và hạt tiêu trong khoảng 15 phút.

Bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn và hành băm nhỏ phi thơm, cho gà vào xào chín, trút ra đĩa riêng. Tiếp tục cho hành tây, ớt chuông vào đảo đều cho gần chín, trút gà vào xào cùng cho các nguyên liệu chín hẳn, nêm nếm lại gia vị rồi tắt bếp. Khi ăn rắc thêm hạt tiêu cho thơm. 

Hôm nay nấu gì: 3 món thơm nức mũi, nóng hổi cho cơm tối mùa đông - 3

Hôm nay nấu gì: 3 món thơm nức mũi, nóng hổi cho cơm tối mùa đông - 5

Chuẩn bị: - Súp lơ xanh, tôm, cà rốt, gừng, rượu nấu ăn, tiêu, muối tiêu, tinh bột, muối, dầu ăn.

Tôm tươi bóc vỏ, bỏ chỉ, rửa sạch để ráo. Cho tôm vào bát, thêm 1 thìa rượu nấu ăn, xíu hạt tiêu, rồi ướp 10 phút.  Lưu ý, phần đầu tôm giữ lại để dùng sau.

Bổ súp lơ xanh thành các miếng nhỏ, rồi cho vào chậu nước. Cho muối và chút bột mì vào trộn đều, ngâm 10 phút rồi rửa sạch với nước thì súp lơ mới sạch được các chất bụi bẩm, trứng côn trùng bám bên trong các kẽ. Còn nếu chỉ rửa trực tiếp với nước không thì súp lơ không thể sạch được. Cho vào nồi nước sôi chần súp lơ từ 1-2 phút rồi vớt ra.

Cho ít dầu ăn vào chảo, cho đầu tôm vào chiên cho vàng giòn, có mùi thơm rồi cho ra đĩa, lúc sau đun để lấy nước dùng. Vẫn trong chảo đó (sau khi bỏ hết đầu tôm ra), cho cà rốt vào nồi chiên cho sém cạnh một chút.  Thêm một bát tô nước, thêm đầu tôm vào, đun sôi, rồi vớt đầu tôm ra, cho súp lơ, thịt tôm đã bóc vỏ vào, đậy vung, nấu khoảng 3-4 phút. Nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp. Cho canh ra bát ăn nóng. 

Hôm nay nấu gì: 3 món thơm nức mũi, nóng hổi cho cơm tối mùa đông - 6

Hôm nay nấu gì: 3 món thơm nức mũi, nóng hổi cho cơm tối mùa đông - 7

Nguyên liệu: - 1 củ cải trắng to (400g), một lượng tỏi thích hợp, 2 lát gừng, 1 quả ớt, một hành lá thái nhỏ, 2 thìa nước tương (nếu không sử dụng nước tương bạn có thể thay thế bằng nước hàng và thêm muối hoặc nước mắm trong quá trình kho cho vừa vị), 1 thìa đường.

- Củ cải trắng gọt vỏ và rửa sạch, cắt thành những miếng hình chữ nhật có kích thước bằng nhau. 

- Pha nước sốt kho: Cho hai thìa nước tương nhạt hòa với một thìa đường. Cuối cùng, bạn cho thêm một bát nước lớn vào rồi khuấy đều lên là được nước sốt để kho củ cải.

- Đun nóng dầu trong chảo, sau đó cho gừng, tỏi đập dập vào xào thơm. Cho các miếng củ cải đã cắt nhỏ vào xào nhanh tay cho đến khi củ cải chuyển màu. Đổ bát nước sốt đã chuẩn bị ở trên vào. Đậy vung lại, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa, đun đến khi gần cạn nước thì mở vung, bật lửa lớn cho nước sệt lại. Nói chung tùy theo sở thích mà bạn kho củ cải có độ mềm như mong muốn.

Hôm nay nấu gì: 3 món thơm nức mũi, nóng hổi cho cơm tối mùa đông - 8

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay nấu gì: Cơm tối mùa đông với 3 món giản dị nhưng siêu ngon