Hôm nay nấu gì: Cơm chiều không cầu kỳ, 3 món cũng đủ ngon, tròn vị

Đều là các món ăn dễ nấu mà hương vị lại thơm ngon, tội gì không nấu thử.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Sụn gà rang muối: 70.000đ

- Canh cua rau dền: 38.000đ

- Bầu xào hến: 25.000đ

Tổng: 123.000đ

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều không cầu kỳ, 3 món cũng đủ ngon, tròn vị - 1

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều không cầu kỳ, 3 món cũng đủ ngon, tròn vị - 2

Nguyên liệu: - 400g sụn gà - 2 củ hành đỏ; 3 tép tỏi; 2 quả ớt; 2 muỗng canh muối tiêu; hành lá. Gia vị: 1 muỗng canh rượu gạo; 1 muỗng canh nước tương; 1 muỗng canh dầu mè; 1 muỗng cà phê đường; hạt tiêu. Hỗn hợp bột chiên: 1 quả trứng; 100g bột chiên giòn; 150ml bia lạnh; muối tiêu vừa ăn

Hành, tỏi, ớt cắt nhỏ. Cho rượu vào thịt gà cùng nước tương; dầu mè; đường, hạt tiêu rồi ướp trong 20 phút. Chuẩn bị một bát, thêm trứng, bột chiên giòn, bia, trộn đều rồi để yên trong 15 phút. Sau đó đổ sụn gà vào bát hỗn hợp bột chiên.

Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho sụn gà vào chiên cho đến khi sụn gà có màu vàng nâu, vớt ra để trên giấy thấm dầu. Trong một chảo khác, thêm ít dầu ăn, cho hành, tỏi, ớt vào xào. Thêm sụn gà chiên vào, cùng ít muối, tiêu vừa đủ, đảo đều, rắc hành lá thái nhỏ lên rồi tắt bếp. Cho sụn gà rang muối tiêu ra đĩa rồi thưởng thức khi đang còn nóng!

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều không cầu kỳ, 3 món cũng đủ ngon, tròn vị - 3

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều không cầu kỳ, 3 món cũng đủ ngon, tròn vị - 4

200g cua đồng; 1 mớ rau dền đỏ; gia vị: bột canh, bột nêm, mì chính

Cua đồng mua về rửa sạch, tách mai khều lấy gạch. Rau dền đỏ nhặt bỏ phần lá sâu, gốc già lấy phần non. Rửa rau sạch ngâm nước muối loãng.

Cho thịt cua vào cối thêm một ít muối giã nhuyễn rồi lọc lấy nước, bỏ phần bã. Gạn lại 2-3 lần để nước cua không bị sạn. Đặt lên bếp thêm 1 thìa bột canh và 1 thìa bột nêm (hoặc vừa với khẩu vị nhà bạn). Khuấy đều để gạch cua không bị lắng xuống đáy nồi.

Vớt rau dền ra thái nhỏ. Khi nồi nước cua sôi hạ bớt lửa, thả rau dền vào đun khoảng 2-3 phút hay khi thấy rau chín là được. Múc canh cua rau dền ra bát. Khi ăn ăn kèm với vài quả cà pháo sẽ rất ngon.

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều không cầu kỳ, 3 món cũng đủ ngon, tròn vị - 5

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều không cầu kỳ, 3 món cũng đủ ngon, tròn vị - 6

Chuẩn bị: - Thịt hến: 150gr - 1 trái bầu - Hành củ, hành lá - Nước mắm, bột nêm, tiêu, dầu ăn. 

Thịt hến rửa sạch, để ráo nước. Nếu không có thịt hến làm sẵn bạn mua con hến về ngâm vào nước có vài lát ớt để hến nhả sạch đất. Sau đó rửa sạch, cho vào nồi luộc cùng 1 bát nước. Khi hến sôi dùng đũa khuấy nhẹ, sau đó cho hến ra rổ cho nguội, nhặt hoặc đãi lấy phần thịt hến.

Bầu gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc dài 15cm, dùng dao băm xung quanh theo chiều dài sau đó cắt dọc, bỏ phần ruột bầu. Bạn cũng có thể thái lát sau đó thái tiếp thành sợi. Hành củ bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Hành lá bỏ rễ, lá giập úa, rửa sạch, xắt nhỏ.

Bắc chảo lên bếp, chảo khô thêm 1 thìa dầu ăn, cho hành củ vào phi thơm. Tiếp đến cho thịt hến cùng xíu bột nêm vào xào cho thịt hến săn lại, ngấm gia vị thì cho ra đĩa để riêng. Cũng chảo xào thịt hến trên thêm 1 thìa dầu ăn nữa rồi cho bầu cùng chút bột nêm vào xào tới khi bầu chín tới. Cho phần thịt hến đã xào trở lại chảo, thêm xíu nước mắm cho thơm, nêm nếm vừa ăn thì cho hành lá xắt nhỏ, đảo đều, tắt bếp. Cho bầu xào ra đĩa rắc thêm chút hạt tiêu xay là được. 

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều không cầu kỳ, 3 món cũng đủ ngon, tròn vị - 7

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: 3 món dễ nấu cho bữa chiều nhưng ngon, cả nhà ăn không thừa một miếng