Hôm nay nấu gì: Món nào cũng đơn giản, dễ nấu xếp lên mâm lại được bữa ngon cả nhà tấm tắc

Thịt ba chỉ xào củ cải thơm ngon lạ miệng, chạo thịt thính thơm nức để cả nhà lai rai... đảm bảo ai cũng thích.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Ba chỉ xào củ cải: 40.000đ

- Bắp cải luộc: 8.000đ

- Chạo thịt thính: 45.000đ

- Đỗ xào: 15.000Đ

Tổng: 108.000đ

Hôm nay nấu gì: Món nào cũng đơn giản, dễ nấu xếp lên mâm lại được bữa ngon cả nhà tấm tắc - 1

Hôm nay nấu gì: Món nào cũng đơn giản, dễ nấu xếp lên mâm lại được bữa ngon cả nhà tấm tắc - 2

Nguyên liệu: 1 củ cải trắng, 1 miếng ba chỉ lợn ngon hoặc thịt mông có cả bì 250g, 1 miếng gừng, 2 lát hoa hồi, 2 muỗng cà phê nước tương, 2 muỗng hắc xì dầu, 1 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa muối, 1/3 thìa tỏi băm, 2 nhánh hành lá, rau mùi thái nhỏ

- Gọt vỏ củ cải trắng, rửa sạch và cắt thành từng lát mỏng để dùng sau. Đun nóng chảo, đổ thịt đã được thái miếng mỏng vào đảo cho thịt tứa mỡ ở lửa nhỏ. Sau đó nêm nước tương, hắc xì dầu, muối, rượu nấu ăn, gừng thái chỉ, hoa hồi vào xào cho chín đều. Cho 1 bát con nước vào, vặn lửa lớn đun sôi rồi hạ lửa, nấu trong khoảng 8 phút để món thịt ra bớt mỡ, mềm ngon nhưng không ngấy lại có mùi thơm đặc biệt. Cho thịt ra đĩa để dùng sau. 

0 Trong chảo khác, cho dầu ăn vào, phi thơm hành và tỏi rồi cho củ cải vào, xào đều. Xào vài lần rồi cho xíu thìa muối và nước tương vừa ăn vào, xào đều tay. Thêm ít nước vào đun vài phút cho củ cải chín. Cho thịt lợn và rau mùi vào, xào đều một lát cho hương vị của thịt và củ cải quyện vào nhau. Tắt bếp, cho củ cải xào thịt ra đĩa ăn nóng với cơm.

Hôm nay nấu gì: Món nào cũng đơn giản, dễ nấu xếp lên mâm lại được bữa ngon cả nhà tấm tắc - 3

Hôm nay nấu gì: Món nào cũng đơn giản, dễ nấu xếp lên mâm lại được bữa ngon cả nhà tấm tắc - 5

Chuẩn bị: 400g bắp cải, 1 nhúm muối

Bắp cải thái miếng to để luộc. Đem rửa sạch để ráo. Đun sôi nồi nước, cho nhúm muối vào, thả rau vào luộc chín. Muối giúp rau giữ màu đẹp hơn. Vớt rau ra đĩa.

Hôm nay nấu gì: Món nào cũng đơn giản, dễ nấu xếp lên mâm lại được bữa ngon cả nhà tấm tắc - 6

Hôm nay nấu gì: Món nào cũng đơn giản, dễ nấu xếp lên mâm lại được bữa ngon cả nhà tấm tắc - 7

Chuẩn bị: 300gr thịt heo nửa nạc nửa mỡ, 1/2 bát nhỏ thính, lá chanh, các loại rau thơm, chanh ớt, mắm muối đường để làm nước chấm chua ngọt.

- Thịt heo xát qua với muối sau đó rửa sạch, tiếp theo chần thịt heo với nước sôi già. sau đó chuẩn bị nồi nước nóng cho thịt heo vào luộc và nêm thêm 1/2 thìa muối để thịt heo có vị đậm. Luộc thịt heo đến khi nước sôi thêm khoảng 15-20 phút là thịt chín.

- Trong lúc đợi thịt heo chín thái lá chanh và pha nước chấm chua cay mặn ngọt. Cách pha nước chấm: 2 thìa nước mắm, 2 thìa đường, 1 thìa giấm, 1/2 thìa mì chính,2 nhánh tỏi băm nhuyễn, 1/2 bát nước sôi và ớt nếu ăn được cay. Tất cả ta trộn cùng nhau và khuấy cho tan đều. Vậy là đã có bát nước chấm chua cay mặn ngọt chấm chạo thịt.

- Vớt thịt heo ra để cho nguội bớt. Khi thịt nguội bớt dùng dao sắc rồi thái mỏng miến thịt. Sau đó cho thịt vào bát và nêm thêm gia vị cho vừa miệng (có thể nhạt miệng một chút vì có nước chấm kèm). Sau đó trộn cho ngấm đều gia vị hạt nêm. Tiếp theo đó trộn thính, đảo đều tay cho thính bám đủ vào các miến thịt. Cho thêm lá chanh và ớt trộn đều là xong.

- Khi ăn, cuốn chạo thính với bánh đa, rau sống chấm nước mắm chua ngọt.

Hôm nay nấu gì: Món nào cũng đơn giản, dễ nấu xếp lên mâm lại được bữa ngon cả nhà tấm tắc - 8

Hôm nay nấu gì: Món nào cũng đơn giản, dễ nấu xếp lên mâm lại được bữa ngon cả nhà tấm tắc - 9

Chuẩn bị: - 400 gam đỗ, 5 tép tỏi, 1 quả ớt đỏ khô (tùy ý), 1 nhúm tiêu, 2 nhánh hành lá, 2 thìa dầu hào, một chút dầu ăn

Đỗ mua những quả non vừa phải, không sâu hỏng rồi cắt hai đầu, tước sạch xơ sau đó rửa sạch. Thái chéo đỗ. Đun sôi một nồi nước, thêm xíu muối và vài giọt dầu ăn vào. Sau đó cho đỗ vào chần sơ khoảng 1 phút rồi vớt ra ngay. Xả ngay đỗ dưới vòi nước lạnh, để ráo. Tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm nhỏ. Hành lá thái nhỏ.

Cho chảo lên bếp, thêm dầu ăn, đun nóng. Cho tỏi, ớt khô, hạt tiêu vào phi thơm rồi cho đỗ vào xào nhanh tay trên lửa lớn. Nêm chút muối, dầu hào vừa miệng, đảo một lát là đỗ chín thì tắt bếp, cho ngay ra đĩa ăn nóng.

Hôm nay nấu gì: Món nào cũng đơn giản, dễ nấu xếp lên mâm lại được bữa ngon cả nhà tấm tắc - 10

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều cơm ngon canh ngọt, riêng món phụ rẻ tiền nhưng ai cũng thi nhau ăn