Mua sườn nên chọn loại nhiều hay ít thịt, người bán mách 3 yếu tố cần lưu ý

Mua được miếng sườn thơm ngon, ngọt thịt cũng cần có bí quyết.

Mua sườn nên chọn loại nhiều hay ít thịt, người bán mách 3 yếu tố cần lưu ý - 1

Sườn lợn là nguyên liệu để chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như nấu canh, nướng, hầm, kho, chiên, rán, xào... mà món nào cũng ngon và hấp dẫn. Sườn lợn chứa nhiều protein, vitamin, canxi và collagen, ăn thường xuyên có tác dụng tăng cường cơ và xương, thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển của xương, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, dù là người già hay trẻ nhỏ trong gia đình ăn nhiều sườn sẽ có rất nhiều lợi ích. 

Mua sườn nên chọn loại nhiều hay ít thịt, người bán mách 3 yếu tố cần lưu ý - 3

Khi mua sườn, người ta sẽ dựa theo giá của thịt lợn để bán. Nếu thịt lợn đắt thì người ta thường lọc bớt thịt ở sườn để bán. Nếu thịt rẻ, hẳn miếng sườn bạn mua sẽ thấy thịt ở sườn dày hơn bình thường. Nhiều người thắc mắc, vậy nên mua miếng sườn nhiều thịt hay ít thịt để về chế biến? Tuy nhiên người bán lại bật mí, việc đánh giá miếng sườn ngon hay không ngon dựa vào việc nó nhiều thịt hay không là không chính xác.

Việc mua sườn cần dựa vào 3 yếu tố dưới đây:

1. Hãy xem màu sắc của miếng sườn

Khi chúng ta mua một thứ gì đó, điều đầu tiên đập vào mắt là màu sắc của sản phẩm, mua sườn cũng không ngoại lệ. Sườn lợn tươi thường có màu hồng nhạt, bóng, nhìn có cảm giác rất tươi.

Nếu miếng sườn có màu trắng đục hoặc xỉn màu thì tốt nhất không nên mua. Trước hết những miếng sườn này có thể là sườn đông lạnh. Sườn đông lạnh không tươi và kém dinh dưỡng nên nấu ăn sẽ không ngon. Hoặc có thể miếng sườn này đã để lâu, biến chất, vừa không ngon lại có thể hại sức khỏe. Tốt nhất nên tránh xa những miếng sườn này.

Mua sườn nên chọn loại nhiều hay ít thịt, người bán mách 3 yếu tố cần lưu ý - 4

2. Ngửi mùi miếng sườn

Sườn bình thường tuy vẫn có một chút mùi tanh đặc trưng nhưng nếu mùi tanh quá nồng hoặc thịt chẳng có mùi gì thì không nên mua. Sườn có mùi tanh nồng rất có thể để lâu hoặc con lợn bị bệnh. Nếu sườn không còn mùi gì có thể người bán đã sử dụng hóa chất để tẩy mùi. Ăn loại sườn này vào gây hại cho sức khỏe.

Do đó chỉ nên chọn những miếng sườn có mùi tanh nhẹ nhàng đặc trưng của thịt tươi.

Mua sườn nên chọn loại nhiều hay ít thịt, người bán mách 3 yếu tố cần lưu ý - 5

3. Sờ vào sườn

Khi mua sườn, bạn nên dùng tay cầm thử lên xem sườn có tươi hay không. Nếu thấy miếng sườn không chỉ ướt mà khi sờ vào còn dính nhớt có nghĩa là đã để lâu. Ấn vào phần thịt thấy không có sự đàn hồi.

Sườn tươi khi sờ vào phải khô hoặc hơi ướt, phần thịt dẻo, nhưng không dính. 

Trên đây là 3 bí quyết mua sườn ngon bạn có thể dựa vào đó để chọn. Còn việc mua sườn ít hay nhiều thịt tùy vào món bạn nấu. Nếu dùng để xào chua ngon, chiên, rán thì nên mua miếng nhiều thịt. Nếu chỉ hầm thì ít thịt một chút cũng không sao.

Mua sườn nên chọn loại nhiều hay ít thịt, người bán mách 3 yếu tố cần lưu ý - 6

Dưới đây là vài mẹo sơ chế sườn để nấu canh bạn có thể tham khảo:

1. Trước khi nấu canh, tốt nhất bạn nên cho sườn vào nồi luộc, sau khi hớt sạch bọt và tạp chất thì vớt sườn ra, rửa lại với nước ấm. Thay nước rồi bắt đầu nấu canh. Luộc sườn qua không chỉ khử tanh mà còn làm cho canh sạch hơn.

2. Lưu ý khi thay nước để nấu sườn, dùng nước lạnh để nấu. Nếu nấu nước sôi thì sườn sẽ bị khô, món ăn kém hấp dẫn. 

3. Khi đun canh, tốt nhất nên cho một lượng nước vừa đủ để tránh không thêm nước trong quá trình nấu làm ảnh hưởng tới hương vị món ăn.

Mua cải thảo nên chọn cây xanh hay trắng, người trồng mách đừng có mua nhầm
Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)