Rửa lòng già không cần muối, dùng 2 thứ này chỉ 5 phút là hết sạch hôi tanh

Hóa ra rửa lòng già chưa bao giờ đơn giản và dễ dàng đến thế!

Lòng già là một trong những bộ phận nội tạng của lợn được nhiều người vừa yêu vừa "ghét". Yêu vì nó có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như nướng, xào, nhồi thịt, luộc... còn ghét vì công đoạn làm sạch vừa mất thời gian lại rắc rối. Nếu không biết làm sạch còn khiến lòng già vẫn bẩn, không hết mùi tanh hôi, còn nhiều vi khuẩn, ăn vào hại sức khỏe.

Thông thường, nhiều người rửa lòng già thường sử dụng muối để bóp và cho rằng như thế đã sạch. Tuy nhiên đầu bếp lại chỉ ra rằng, dùng muối thôi chưa sạch, nên dùng 2 nguyên liệu khác để làm sạch lòng già. Vậy đó là 2 nguyên liệu nào, chị em hãy tham khảo cách làm của đầu bếp dưới đây:

Chuẩn bị:

Lòng già, muối, bột mì

Cách làm:

Lòng già mua về sẽ có rất nhiều mỡ béo và chất nhầy bám bên ngoài. Rửa lòng già dưới vòi nước cho sạch bớt chất nhầy nhớt rồi cho vào châu. Đổ bột mì vào.  

Rửa lòng già không cần muối, dùng 2 thứ này chỉ 5 phút là hết sạch hôi tanh - 1

Dùng tay xoa đều, chà xát trong 3 phút, bạn sẽ thấy những chất cặn bẩn và nhớt của lòng già bong ra. Lưu ý, khi bóp chà xát không nên quá mạnh tay khiến lòng bị bục vỡ. Chà xát mặt ngoài của lòng già khoảng 2-3 phút thì lộn mặt trong chà xát cũng 2-3 phút. Không nên chà xát quá lâu làm bục lòng và muối làm mất nước của lòng, khiến lòng đã dai lại càng dai. Xả lại lòng già với nước.

Rửa lòng già không cần muối, dùng 2 thứ này chỉ 5 phút là hết sạch hôi tanh - 3

Lúc này, lòng già đã sạch hơn nhều. Lúc này đầu bếp cho rằng nhiều người sẽ dùng muối để rửa, tuy nhiên muối lại làm cho kết cấu của lòng già dai hơn. Khi nấu lên lòng sẽ khó nhai, ăn kém hấp dẫn.

Hãy thay muối bằng giấm gạo, đổ giấm gạo vào, sau đó chà rửa trong 3 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch thì về cơ bản lòng già đã không còn mùi tanh hôi. 

Rửa lòng già không cần muối, dùng 2 thứ này chỉ 5 phút là hết sạch hôi tanh - 4

Cuối cùng đem rửa lòng già bóp thêm một lần nữa với muối và giấm một lúc rồi xả lại với nước là sạch hoàn toàn. Bạn đừng bỏ hết phần mỡ bám bên ngoài lòng già nhé, phần mỡ này giúp lòng già ngon hơn. Nếu bóc hết mỡ đi lòng già sẽ không còn ngon, béo nữa.

Rửa lòng già không cần muối, dùng 2 thứ này chỉ 5 phút là hết sạch hôi tanh - 5

Sau khi rửa sạch lòng, cho vào nồi, thêm nước, rắc vào lòng một thìa muối, 1 thìa rượu trắng, cho lên bếp đun cho đến khi lòng trắng và cứng lại thì thêm chút dầu hào. Thời gian luộc này chỉ diễn ra trong vòng vài phút, luộc lâu quá khiến lòng bị dai. Giờ lòng đã sạch hoàn toàn, bạn có thể thái ra để chế biến thành những món ăn theo sở thích.

Rửa lòng già không cần muối, dùng 2 thứ này chỉ 5 phút là hết sạch hôi tanh - 6

Lúc này, bạn đã có lòng già vừa sạch, không còn mùi khó ngửi để chế biến thức ăn rồi. Nếu ăn không hết lòng già bạn có thể cho vào túi nilon, đem hút chân không, để ngăn đá. Khi nào ăn đem rã đông rồi chế biến.

Rửa lòng già không cần muối, dùng 2 thứ này chỉ 5 phút là hết sạch hôi tanh - 7

Tham khảo thêm vài cách chế biến lòng già:

LÒNG GIÀ XÀO DƯA CHUA

Nguyên liệu:

- Lòng lợn già: 400g

- Dưa chua: 500g

- Rau răm 1 bó nhỏ

- Cà chua 1 quả

- Tỏi, hành tím

- Dầu ăn, muối, nước mắm, hạt nêm, tiêu xay,

Cách làm:

- Thái lòng già đã làm sạch thành miếng nhỏ vừa ăn.

- Dưa chua rửa với nước cho bớt chua và mặn.

- Cà chua rửa sạch thái múi cau.

- Rau răm nhặt sạch, thái nhỏ.

- Hành, tỏi băm nhỏ.

- Phi thơm hành tím và tỏi, cho lòng già vào xào. Cho xíu nước mắm, hạt nêm vào xào cho thơm. Lòng vừa chín tới thì cho ra đĩa.

- Phi thơm hành, tỏi và cho cà chua, dưa chua vào xào. Dưa chín, ngấm đủ dầu ăn thì đổ lòng vừa xào xong vào, nêm lại gia vị cho vừa ăn. Cho rau răm, tiêu xay vào đảo đều tay rồi tắt bếp.

Rửa lòng già không cần muối, dùng 2 thứ này chỉ 5 phút là hết sạch hôi tanh - 8

Lòng già xào dưa chua giòn, đậm đà. Món ăn đặc biệt thơm ngon khi cho rau răm xào cùng. Lòng xào dưa ngon nhất khi ăn nóng.

Luộc trứng, thêm vài giọt này vỏ tự động bong ra bất ngờ, trứng ngon mềm thơm
Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)