MC Phương Mai quẳng không biết bao nhiêu mẻ bánh vào thùng rác, tự sốc với chính mình

Bạn bè trêu rằng "Khổ thân bố con Khủng Long" khi mẹ Phương Mai hay làm bánh nhưng thất bại.

Phương Mai là nữ MC cá tính, hiện đại. Trước kia Phương Mai từng chia sẻ quan điểm rằng việc nhà không phải của phụ nữ, đàn ông và phụ nữ đều cần biết nấu cơm, dọn nhà, dù nấu ngon hay dở cũng là một trải nghiệm vui. Dù không giỏi nấu nướng nhưng nữ MC vẫn vào bếp, dù không ít phen thất bại. Có lần cô làm bánh mà chồng Tây thốt lên: "Em ơi, hay là bánh này em đập vụn, rải quanh khắp nhà đi, kiến ăn kiến chết".

Mới đây, Phương Mai chia sẻ hàng loạt những chiếc bánh mình thực hiện và dí dỏm chú thích: "Bánh tui làm (phá)", "Album không dành cho các thành viên hội yêu bếp". Có thể thấy, nữ MC gợi cảm đã nỗ lực làm rất nhiều loại bánh khác nhau dù thành quả không hoàn hảo.

MC Phương Mai quẳng không biết bao nhiêu mẻ bánh vào thùng rác, tự sốc với chính mình - 1

Không ngại làm bánh dù nhiều lần thất bại, Phương Mai từng làm chồng Tây phải bật cười và nói cô nên đập vụn bánh rải cho kiến ăn để kiến... chết.

MC Phương Mai quẳng không biết bao nhiêu mẻ bánh vào thùng rác, tự sốc với chính mình - 3

Lần này cô khoe hàng loạt những chiếc bánh khác nhau, có bánh kem hoa quả trình bày hình trái tim bắt mắt nhưng lớp kem còn khá lem nhem, chưa tạo thành hình thù tròn trịa.

MC Phương Mai quẳng không biết bao nhiêu mẻ bánh vào thùng rác, tự sốc với chính mình - 4

Một chiếc bánh kem hoa quả khác cũng gặp lỗi tương tự. Phương Mai bình luận với bạn bè rằng: "Nhặt hết quả ăn bỏ lại bánh đảm bảo ngon".

MC Phương Mai quẳng không biết bao nhiêu mẻ bánh vào thùng rác, tự sốc với chính mình - 5

Bánh phủ sô-cô-la, viền và bề mặt bánh vẫn chưa mịn nhưng chụp từ trên xuống cho thấy cách trang trí khá sáng tạo, lạ mắt.

MC Phương Mai quẳng không biết bao nhiêu mẻ bánh vào thùng rác, tự sốc với chính mình - 6

Một chiếc bánh màu sô-cô-la trang trí kiểu khác, dù Phương Mai nỗ lực trong việc trang hoàng chiếc bánh song nhìn chưa thực sự hấp dẫn.

MC Phương Mai quẳng không biết bao nhiêu mẻ bánh vào thùng rác, tự sốc với chính mình - 7

Con trai Phương Mai bên chiếc bánh nhỏ mẹ làm. Bạn bè nhận xét: "Có quan sát viên và oánh giá ẩm thực ngồi vắt vẻo, mặt rất chi hớn hở thoả mãn thế kia là thành công rực rỡ rồi đó."

MC Phương Mai quẳng không biết bao nhiêu mẻ bánh vào thùng rác, tự sốc với chính mình - 8

Tuy nhiên người đẹp cho hay phải nịnh mãi cậu bé mới hớn hở như vậy. Ngoài bánh kem cô còn làm những chiếc bánh cup cake nhỏ nhắn.

MC Phương Mai quẳng không biết bao nhiêu mẻ bánh vào thùng rác, tự sốc với chính mình - 9

Rất nhiều bình luận về loạt bánh quả bánh trái của Phương Mai. Có người khen ngợi nữ MC sáng tạo, khéo léo, cũng có người động viên cô, lại có những người trêu đùa rằng thấy "tội" cho 2 bố con bé Khủng Long.

Phương Mai chia sẻ với bạn bè cô đã quẳng không biết bao nhiêu mẻ vào thùng rác. Khi được cho là khéo tay, cô hài hước rằng bản thân cũng tự sốc "không hiểu sao mà ra nông nỗi này". Bạn bè an ủi "tốt gỗ hơn tốt nước sơn" hoặc khen ngợi nhưng Phương Mai dí dỏm: "Cho đến khi ăn thử...", "Trông vậy thôi chứ chị có dám ăn không?"

Tham khảo cách làm bánh kem hoa quả thơm ngon:

Nguyên liệu làm bánh kem hoa quả:

- Phần cốt bánh:

Bột mì 60 gr

Sữa tươi 55 ml

Dầu ăn 50 ml

Đường trắng 80 gr

Trứng gà 5 quả

Vani 1/2 muỗng cà phê

Phần kem:

 Kem whipping 200 ml

- Phần hoa quả:

Dâu tây 300 gr

Muối 1/4 muỗng cà phê

MC Phương Mai quẳng không biết bao nhiêu mẻ bánh vào thùng rác, tự sốc với chính mình - 10

Cách làm bánh kem hoa quả

Bước 1: Phần cốt bánh:

- Bật lò nướng trước 20 phút ở nhiệt độ 165-175 độ c. Đáy khuôn bánh quét một lớp dầu để chống dính khi nướng bánh.

- Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà. Đánh lòng trắng trứng sủi bọt lớn, dừng lại và cho cream of tarta và 1/4 muỗng cà phê muối vào. Đánh tiếp khi thấy bọt nhỏ như bọt xà phòng thì cho 40g đường vào đánh. Đánh đến khi hỗn hợp tạo thành chóp bông, mịn, dẻo thì dừng lại.

- Cho 40g đường vào lòng đỏ trứng. Dùng máy đánh đều đến khi đường và lòng đỏ mịn và có màu sáng lên. Tiếp tục cho 55ml sữa tươi vào hỗn hợp lòng đỏ. Thêm 1/2 muỗng cà phê vani, đánh đều.

- Rây 60g bột mì vào thau đựng lòng đỏ. Chia 1/3 hỗn hợp lòng trắng cho vào hỗn hợp lòng đỏ. Trộn đều tay và từ từ.Cuối cùng cho hỗn hợp bột vào khuôn bánh đã phết dầu chống dính, đem đi nướng. Nướng bánh ở nhiệt độ 160C trong khoảng 40-45 phút.

Bước 2: Phần kem:

Kem whipping cho vào thau sạch rồi dùng máy đánh trứng đánh từ số nhỏ nhất đến tăng dần. Đánh bông kem đến khi kem đã đạt độ cứng xốp. Phủ kem đều mặt bánh.

Bước 3: Trang trí bánh:

- Dâu tây bỏ cuống, cắt thành lát.

- Cắt bánh theo chiều ngang thành 2 phần bằng nhau. Sau đó phết một lớp kem ở giữa, sau đó xếp dâu tây lên trên, cuối cùng xếp cốt bánh còn lại.

- Phết kem quanh bánh sao cho bao phủ hết cốt bánh. Sau đó nhẹ nhàng xếp dâu tây lên mặt bánh để trang trí. Bạn có thể xếp dâu tây quả hoặc cắt lát đều được. Ngoài ra có thể thêm các loại hoa quả khác như nho, cam, táo lên mặt bánh.

Đời không như là mơ, Đông Nhi toang khi làm chiếc bánh đầu đời cho chủ tịch nhí Winnie
Theo Linh San (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)