Tuyệt chiêu “nấu gì cũng ngon” với dầu gia vị từ bếp trưởng Cẩm Thiên Long

Theo đuổi giấc mơ nâng tầm món ăn Việt từ những ngày đầu vào bếp, bếp trưởng Cẩm Thiên Long không ngừng chăm chút hương vị từng món ăn, sao cho mỗi tác phẩm của mình khơi dậy được vị giác của thực khách.

Theo chân Top Chef Việt Nam 2014 để học tuyệt chiêu “nấu gì cũng ngon” với sở trường kết hợp khéo léo các loại nguyên liệu gia vị để đánh thức vị giác của anh.

Học cách khơi dậy hương vị bữa ăn từ bếp trưởng Top Chef

Trong một video ngắn gần đây, bếp trưởng Cẩm Thiên Long “hé lộ” công thức nấu món “Đậu hũ xào thịt băm sốt cay” dậy vị khó quên. Anh chia sẻ: “Đây là một món ăn khá phổ biến trong bữa cơm ấm nóng của gia đình Việt, công thức chế biến đơn giản, phù hợp với nhịp sống hiện đại của các gia đình trẻ. Bên cạnh phương pháp chế biến dễ dàng, món ăn vừa cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng với nguồn đạm phong phú từ đậu hũ, thịt heo, hương vị đậm đà vừa miệng ăn kèm với chén cơm nóng hổi”.

Để “đánh thức” hương vị của món ăn, bếp trưởng Cẩm Thiên Long bật mí, món ăn cần kết hợp với một “yếu tố” đặc biệt ở công đoạn cuối cùng – dầu mè thơm. Vị mè thơm tự nhiên sẽ giúp khơi dậy hương vị thơm ngon và hấp dẫn của món ăn.

Tuyệt chiêu “nấu gì cũng ngon” với dầu gia vị từ bếp trưởng Cẩm Thiên Long - 1

Theo anh, dầu mè thơm chính là “nữ hoàng” của các gia vị trong món ăn Á Đông, được sử dụng khá phổ biến trong các nhà hàng Nhật Bản, Hàn Quốc… để tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn.

Dầu Mè thơm thượng hạng Tường An – Tinh hoa gia vị Á Đông

Để bữa ăn ngon và đậm đà, điều quan trọng nhất nằm ở việc chọn lựa các nguyên liệu và gia vị nấu nướng. Bản thân bếp trưởng Cẩm Thiên Long cũng khá khắt khe trong việc chọn lựa các nguyên liệu này, vì theo anh, món ăn được nâng tầm khi khơi dậy vị giác người ăn bằng việc phối hợp các nguyên liệu tinh tế.

Anh cho biết, anh thường chọn sử dụng dầu mè thơm thượng hạng Tường An vì, bên cạnh công năng khơi dậy hương thơm tinh tế của món ăn, dầu mè thơm Tường An còn an toàn khi không chứa chất tạo màu, không chất bảo quản, không cholesterol, không Trans fat. Đặc biệt, dầu mè thơm Tường An còn được chế biến qua công nghệ hiện đại, giúp loại bỏ các tạp chất, an toàn cho sức khỏe.

Tuyệt chiêu “nấu gì cũng ngon” với dầu gia vị từ bếp trưởng Cẩm Thiên Long - 2

Chính vì điều này, anh đã sử dụng dầu mè thơm Tường An – một loại dầu gia vị chuyên biệt trong đa dạng cách chế biến thức ăn như trộn, ướp, ăn với súp, làm nước sốt, làm bánh… “Theo kinh nghiệm của Long, các bạn nên sử dụng dầu mè thơm thượng hạng Tường An để cho vào món ăn ở những bước cuối cùng, hạn chế đun nóng và nhất là không dùng dầu mè thơm để chiên rán. Có như vậy thì mùi thơm và các chất dinh dưỡng trong dầu mè thơm mới được giữ lại một cách trọn vẹn nhất” – bếp trưởng chia sẻ.

Theo Báo cáo Đánh giá của Vietnam Report năm 2020 (VNR), công ty CP Dầu thực vật Tường An nằm trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín và tự hào là thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất năm 2020 trong nhóm dầu ăn. Bên cạnh chất lượng, khảo sát cho thấy, uy tín thương hiệu là yếu tố hàng đầu khi người tiêu dùng quyết định chọn mua các sản phẩm thực phẩm.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại: https://www.tuongan.com.vn/san-pham/dau-me-thom.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).