Những điểm đến quen thuộc ở Hà Nội nhưng vẫn khiến nhiều người rùng mình khi phát hiện ra mình đang đi giữa những... ngôi mộ

Ai mà nghĩ là những nơi như hồ Tây hay vườn hoa Con Cóc - nơi chụp ảnh cưới của nhiều đôi bạn trẻ lại có "bí mật" như thế này...

Nhắc đến Hà Nội, có không ít các địa điểm thăm quan, vui chơi được giới trẻ Thủ đô và rất nhiều vị khách phương xa, khách quốc tế thường xuyên ghé qua. Thế nhưng bên cạnh những thông tin đã được đăng tải nhiều lần trên mạng xã hội, vẫn còn những "bí mật" vô cùng ấn tượng về các địa điểm quen thuộc khiến chúng ta phải tròn mắt. Chẳng nói đâu xa, chỉ riêng những địa điểm dưới đây, những nơi khá quen thuộc với hầu hết người dân Thủ đô cũng có những câu chuyện khiến chúng ta rùng mình khi nghe đó. 

Vườn hoa Con Cóc - địa điểm chụp ảnh cưới quen thuộc ở Hà Nội có ngôi mộ ở trên mà ít ai biết

Vườn hoa Con Cóc, hay còn có tên gọi là vườn hoa Diên Hồng là một địa điểm nằm tại trung tâm Hà Nội, giữa các con phố lớn Ngô Quyền, Lê Phụng Hiểu, Lý Thái Tổ, Lê Thạch, cách hồ Gươm chỉ khoảng 300 mét. Nơi đây không chỉ được người dân ở Hà Nội đến chơi, đi dạo, hóng mát mà còn được nhiều cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh. 

Phía đài phun nước nằm giữa công viên, cũng là background quen thuộc của nhiều tấm ảnh cưới, ảnh sống ảo của giới trẻ, nếu không nói thì có lẽ rất ít người biết rằng phía trên đỉnh của nó lại có một... ngôi mộ. Đó là ngôi mộ lộ thiên của Léon Jean Laurent Chavassieux, vị Phó toàn quyền Đông Dương được xây dựng năm 1895 và đến 1899 thì hoàn thành.

Ngày nay, vườn hoa Con Cóc vẫn thường xuyên được người dân lui tới. Thế nhưng khá nhiều người vẫn tỏ ra bất ngờ khi biết rằng trên đài phun nước của công viên này có một ngôi mộ.

Những ngôi mộ giữa lòng hồ Tây

Hồ Tây gắn với quá nhiều thú vui chơi của giới trẻ, và cũng được nhắc đến rất nhiều trên các trang mạng xã hội là nơi ghi lại kỷ niệm của vô vàn bạn trẻ, vô vàn cặp đôi... Dạo hồ Tây hóng mát, ngồi cà phê ven hồ, ngắm hoàng hôn hồ Tây rồi chèo sup, đạp xe quanh hồ..., tất cả những thú chơi đó đều được mọi người hưởng ứng rần rần.

Ấy vậy nhưng, suốt ngày đi hồ Tây chơi, mà vẫn có nhiều người không biết rằng giữa lòng hồ có không ít những... ngôi mộ.

Theo lời kể của những người dân sống ở khu vực Trích Sài (ven hồ Tây) thì được biết rằng, xưa kia hồ Tây không rộng như bây giờ, và quanh hồ có những ngôi mộ mà người dân chôn ở đó. Tuy nhiên, thời gian về sau, nước hồ dâng lên, nhấn chìm các ngôi mộ này, còn hồ Tây thì trở nên rộng lớn như ngày nay.

Bên cạnh đó, cũng có không ít những câu chuyện nói về nguồn gốc của những ngôi mộ này, mà trong đó nhiều người truyền tai nhau về câu chuyện ngôi mộ của nữ thi sĩ Hồ Xuân Hương ở giữa lòng hồ. Xem thêm những câu chuyện này ngay tại đây nhé!

Những con ngõ nghĩa địa ở Hà Nội

Cũng là một trong những con ngõ nhỏ tại Hà Nội, nhưng ngõ 88 Giáp Nhị hay ngõ 420 Hoàng Hoa Thám lại gây chú ý theo một cách vô cùng bất ngờ, thậm chí có phần hơi rùng mình cho những ai lần đầu đến đây. Nguyên nhân là bởi 2 con ngõ này có rất nhiều ngôi mộ nằm rải rác khắp nơi, từ đường đi cho đến cả... nhà dân. Đó cũng chính là lý do mà những nơi này được truyền tai là "phố nghĩa địa" hay "ngõ nghĩa địa".

Trái với sự giật mình của những người lần đầu đến đây, người dân sống ở 2 con ngõ này lại rất quen thuộc với cảnh sống giữa nhưng ngôi mộ. Có những gia đình có tới vài ngôi mộ trong khuôn viên, nhưng cũng không hề khiến họ sợ hãi hay chùn chân.

Nguồn: Tổng hợp

https://ahadep.com/nhung-diem-den-quen-thuoc-o-ha-noi-nhung-van-khien-nhieu-nguoi-rung-minh-khi-phat-hien-ra-minh-dang-di-giua-nhung-ngoi-mo-20220302232057154.chn