"9X Hàn hát tiếng Việt siêu hay" sinh con được loạt sao Việt chúc mừng, chi 150 triệu ở cữ

Shin Jin Ju sinh mổ con gái vào ngày 13/9. Sau sinh, cô đầu tư gần 150 triệu ở cữ tại trung tâm chăm sóc.

Shin Jin Ju cùng Han Sara và Hari Won là một trong 3 người đẹp Hàn Quốc gây ấn tượng với khán giả Việt với khả năng hát tiếng Việt cực hay.  Được biết, năm 2016, Shin Jin Ju từng nổi tiếng khi là cô gái Hàn Quốc hát loạt bài cover bằng tiếng Việt loạt hít Phía Sau Một Cô Gái, Em Không Là Duy Nhất, Em Gái Mưa… thu hút triệu lượt xem trên Youtube.

Mỹ nhân 9X này cũng từng gây ấn tượng khi tham gia chương trình Ca Sĩ Giấu Mặt, Gia Điệu Chung Đôi và được nhiều người ưu ái nhận xét “ca sĩ gốc Hàn Quốc hát tiếng Việt hay hơn Hari Won”. Chính vì vậy, cô được khá nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu mến với trang Facebook cá nhân có gần 280 nghìn lượt theo dõi.

amp;#34;9X Hàn hát tiếng Việt siêu hayamp;#34; sinh con được loạt sao Việt chúc mừng, chi 150 triệu ở cữ - 1

Shin Jin Ju cùng Han Sara và Hari Won là một trong 3 người đẹp Hàn Quốc gây ấn tượng với khán giả Việt với khả năng hát tiếng Việt cực hay và nói tiếng Việt thành thạo.

Năm 2020, Jin Ju thông báo kết hôn với ông xã Hàn Quốc. Và sau đó không lâu vợ chồng cô bất ngờ đón nhận tin vui chuẩn bị đón chào con đầu lòng. Mặc dù chưa dự định có con, muốn 2 vợ chồng có không gian riêng dành cho nhau nhiều hơn nhưng khi tin vui đến vợ chồng cô vẫn rất mong chờ món quà yêu quý mà chúa tặng cho cả 2. Và 13/9 vừa qua, vợ chồng Jin Ju hạnh phúc chào đón con gái đầu lòng nhận được rất nhiều sự quan tâm và lời chúc mừng của các sao Việt.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của Jin Ju về hành trình hạnh phúc khi được làm mẹ của mình!

Tổ ấm nhỏ của Jin Ju mới chào đón thành viên mới, hiện tại sức khoẻ của bạn sau sinh như thế nào?

Hiện tại sức khoẻ của mình đã hồi phục và ổn. Mấy ngày đầu mình khổ sở vì vài triệu chứng sau sinh nhưng bây giờ mọi thứ ổn lại rồi.

Được biết Jin Ju sinh mổ, bạn gặp những khó khăn như thế nào sau sinh?

Mình muốn sinh thường và bác sĩ nói là tình trạng cơ thể rất khoẻ nên có thể sinh thường được. Mình sinh bé ở tuần 39, mình chưa dùng thuốc giục sinh mà tự nhiên bắt đầu chuyển dạ. Sau 2 tiếng chuyển dạ, bác sĩ thông báo nhịp tim của thai nhi không ổn phải mổ thai ra gấp nếu không mình và con sẽ bị nguy hiểm. Mình sinh mổ, con chào đời khỏe mạnh với chi phí khoảng 1600 đô (khoảng 36 triệu).

Sau sinh, mình bị dị chứng thuốc mê nên cứ nhức đầu trong tầm 1 tuần và sau khi ra viện tự nhiên vết thương phẩu thuật của mình bị tách ra, mủ và máu chảy ra từ vết thương nên phải đi bệnh viện điều trị lại. Bây giờ mọi thứ đều ổn rồi. Sau khi trải qua sự khó khăn này mình nghĩ là việc sinh đẻ là cần sự hy sinh rất lớn của mẹ và mình cảm thấy mọi người mẹ thật sự vĩ đại.

amp;#34;9X Hàn hát tiếng Việt siêu hayamp;#34; sinh con được loạt sao Việt chúc mừng, chi 150 triệu ở cữ - 3

amp;#34;9X Hàn hát tiếng Việt siêu hayamp;#34; sinh con được loạt sao Việt chúc mừng, chi 150 triệu ở cữ - 4

Em bé chào đời nặng 3,1kg.

Ở Việt Nam sau sinh thường ở cữ 1 tháng, vậy còn ở Hàn Quốc sau sinh bạn có ở cữ, kiêng khem gì không?

Ở Hàn Quốc, sau sinh thường ở cữ ít nhất là 6 tuần và tốt nhất thì phải ở cữ hơn 100 ngày. Không biết ở Việt Nam như thế nào còn ở Hàn Quốc có trung tâm chăm sóc bà bầu sau sinh phụ nữ thường đi trung tâm chăm sóc và ở cữ 2-3 tuần mới về nhà.

Mình cũng đang ở trung tâm chăm sóc. Ở đây chăm sóc mẹ và em bé rất chuyên nghiệp, giúp mẹ được hồi phục lại sớm. Trung tâm cung cấp dịch vụ 3 bữa ăn, 3 bữa ăn phụ và làm massage cho mẹ, chăm sóc em bé 24 giờ, dạy cách chăm sóc em bé cho bố mẹ như cho trẻ bú sữa, tắm cho em bé,… Trong khoảng thời gian ở cữ, phụ nữ Hàn Quốc thường ăn canh rong biển để đẩy sản dịch ra ngoài, tốt cho sữa mẹ và tuần hoàn máu. Bên cạnh đó, phụ nữ sau sinh phải mặc áo và quần dài để giữ cơ thể ẩm và tránh gió lạnh, không nên ăn món ăn lạnh, mang đồ nặng nữa.

Ở Hàn Quốc nếu sản phụ có mẹ hoặc chồng giúp đỡ chăm sóc sau sinh có thể ở cữ ở nhà còn không thì đa số ở cữ trong trung tâm cho tiện. Chi phí mỗi trung tâm khác nhau. Trung tâm mình ở là 6000 đô/2 tuần (khoảng 136 triệu) còn chí phí ở cữ trung tâm trung bình khoảng 2000-3000 đô/2 tuần (khoảng 45-70 triệu). Nếu có thêm dịch vụ làm mát xa thì chi phí sẽ tăng nhiều hơn.

amp;#34;9X Hàn hát tiếng Việt siêu hayamp;#34; sinh con được loạt sao Việt chúc mừng, chi 150 triệu ở cữ - 5

amp;#34;9X Hàn hát tiếng Việt siêu hayamp;#34; sinh con được loạt sao Việt chúc mừng, chi 150 triệu ở cữ - 6

Jin Ju đầu tư gần 150 triệu ở cữ tại trung tâm chăm sóc.

amp;#34;9X Hàn hát tiếng Việt siêu hayamp;#34; sinh con được loạt sao Việt chúc mừng, chi 150 triệu ở cữ - 7

Một bữa ăn tại đây.

Không biết mang bầu lần đầu bạn gặp những khó khăn như thế nào?

Mang bầu lần đầu mình không có nghén gì cả nhưng lại thèm ăn nhiều. Mọi người khác thì ăn gì cũng nôn còn mình thì không ăn lại buồn nôn chóng mặt nên cứ ăn và ăn để đỡ buồn nôn. Chồng mình rất khổ để mua đồ ăn cho vợ trong 24 giờ luôn. Nếu mình thức dậy vào 3h sáng mà thấy buồn nôn thì chồng cũng đi mua đồ, không ngủ được luôn. Nhờ chồng chăm sóc mà mình đã vượt qua được thời gian này.

Ăn nhiều khi mang bầu như vậy, bạn làm thế nào để kiểm soát cân nặng tốt?

Mình tăng 12kg khi mang bầu. Bác sĩ nói tăng 12-18kg là bình thường đối với cân nặng và chiều cao của mình. Nhưng mình không muốn tăng cân nhiều vì sợ có khả năng bị tiểu đường thai kỳ nên 1 tuần 3 lần mình đi tập pilates và chạy bộ cũng như cố gắng 3 bữa đủ dinh dưỡng mà ít calo.

Buổi sáng mình ăn táo, bánh mì đen, sữa chua Hy Lạp, các loại hạt dinh dưỡng, trái cây khô, yến mạch,…

Buổi chiều mình ăn ức gà, cơm gạo lức và salad còn buồi tối ăn salad và khoai lang, nước uống protein. Khi nào mình muốn ăn món ngon thì đi ăn 2-3 lần trong 1 tuần.

amp;#34;9X Hàn hát tiếng Việt siêu hayamp;#34; sinh con được loạt sao Việt chúc mừng, chi 150 triệu ở cữ - 8

amp;#34;9X Hàn hát tiếng Việt siêu hayamp;#34; sinh con được loạt sao Việt chúc mừng, chi 150 triệu ở cữ - 9

Cô tăng 12kg.

Không ngại thức dậy 3h sáng đi mua đồ ăn cho vợ, chắc hẳn ông xã rất cưng chiều bạn?

Ông xã mình cưng chiều vợ lắm. Anh thường mát xa chân cho vợ mỗi buổi tối và khi nào mình muốn ăn gì thì anh dẫn đi ăn món đó bất cứ lúc nào. Chồng mình sợ vợ cảm thấy buồn và cô đơn nên nếu không có việc gấp thì anh thường làm việc ở nhà cố gắng ở cùng với mình.

Jin Ju có sợ xấu trong thai kỳ? Bạn có quan tâm đến chế độ làm đẹp trong mắt chồng khi mang bầu?

Mình cũng là con gái nên muốn đẹp trong mắt của chồng bất cứ lúc nào. Sau khi mang bầu rồi mình cảm thấy mập quá và tóc bị rụng, da khô không như xưa nên hơi bị buồn một chút. Tuy nhiên, chồng lúc nào cũng nói với mình là “Sau khi mang bầu anh thấy em đẹp hơn nhiều đó. Đừng có bị buồn nha. Em đang làm một việc rất vĩ đại  mà anh không thể làm được. Anh rất ngưỡng mộ em.  Trong mắt của anhđẹp nhất là em”. Nghe nói là nhiều người phụ nữ mang bầu thường bị trầm cảm nhưng mình nhờ chồng nên không bị trầm cảm nhiều mà có thể suy nghĩ tích cực trong thời gian mang bầu.

amp;#34;9X Hàn hát tiếng Việt siêu hayamp;#34; sinh con được loạt sao Việt chúc mừng, chi 150 triệu ở cữ - 10

Thiên thần nhí nhà Jin Ju.

Thông tin Jin Ju chia sẻ vượt cạn thành công nhận được nhiều lời chúc mừng của sao Việt như bà xã Dương Khắc Linh - Sara Lưu,…, mọi người ở Việt Nam dành sự quan tâm tình cảm cho bạn ra sao khi bạn mang bầu, sinh con?

Khi mình công khai mang bầu, nhiều người bạn Việt Nam chúc mừng mình và mình rất cảm ơn lời chúc từ nhiều nghệ sĩ Việt Nam và các fan. Sau khi công khai hình con, ai cũng nói là bé giống ba. (Cười)

Chắc mọi người bất ngờ vì không thấy mình hoạt động ở Việt Nam nữa mà tự nhiên kết hôn và mang bầu. Có nhiều người hỏi mình, lấy chồng Hàn Quốc có con luôn rồi không quay trở lại Việt Nam sao? Mình chỉ tạm thời ở Hàn Quốc do dịch COVID-19 thôi. Sau khi dịch ổn hơn mình sẽ về lại Việt Nam cùng với ông xã và em bé cũng như hoạt động tiếp.

Thời gian này dù mình không hoạt động được nhưng mọi người vẫn nhớ và chúc gia đình mình nên mình rất cảm ơn về điều đó và mong về được Việt Nam sớm.

Xin cảm ơn những chia sẻ của bạn!

Mẹ Hàn Quốc sinh con ở Việt Nam: Lên bàn đẻ vẫn đòi mổ đẹp cho tôi còn mặc bikini
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)