Bầu "vác bụng" đi học, đẻ xong 3 tháng Hoa khôi Hà thành tung ảnh "giấu kĩ" cùng chồng

Nhìn bộ ảnh, ai cũng phải xuýt xoa trước vẻ "tình bể bình" của hai vợ chồng hoa khôi Hà Thành.

Khi mang thai, hormone của người phụ nữ bị thay đổi rất nhiều. Vì vậy, các mẹ thường dễ khóc, dễ tủi thân và dễ chạnh lòng, lại còn lo lắng, hoảng loạn, sợ hãi đủ các kiểu. Những tưởng sau khi sinh con xong, mọi thứ sẽ trở lại như cũ, nhưng không, tâm trạng của các bà mẹ lại càng nhạy cảm hơn và dễ bị tổn thương hơn.

Không chỉ nổi tiếng khi góp mặt trong hàng loạt phim truyền hình như Chàng trai đa cảm, Nhà có nhiều cửa sổ, Lập trình trái tim, Bánh đúc có xương…, cô nàng diễn viên trẻ Hà Anh (sinh năm 1997) còn được nhiều người biết đến khi đăng quang ngôi vị quán quân hai cuộc thi “Nét đẹp Tràng An 2013” và “Duyên dáng Hà thành 2013”. Nhưng trên tất cả, điều mà Hà Anh được chú ý hơn cả chính là hình ảnh cô sinh viên “bế bụng bầu” lên giảng đường khi theo học tại khoa Luật tại trường Đại học Luật Hà Nội. Tuy hơi “ngược đời” một tí, nhưng Hà Anh luôn nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của thầy cô và bạn bè. Và đến lần mang bầu thứ 2, cô sinh viên Hoa khôi này lại tiếp tục "bế bụng" đi học Thạc sĩ.

Bầu amp;#34;vác bụngamp;#34; đi học, đẻ xong 3 tháng Hoa khôi Hà thành tung ảnh amp;#34;giấu kĩamp;#34; cùng chồng - 1

Cả hai lần mang thai, nữ diễn viên trẻ 9X Hà Anh đều "vác bụng" lên giảng đường.

Sau 3 tháng sinh con thứ 2, mới đây, nàng hoa khôi Hà Anh đã chia sẻ một tâm sự dài: “Mình đã sinh em bé thứ hai được hơn ba tháng rồi, và mình cũng chỉ vừa bước qua ngưỡng cửa 24. Mình đã trải qua đủ cung bậc cảm xúc từ khi bắt đầu mang thai, lo sợ hoảng loạn khi doạ sảy ra máu liên tục ba tháng giữa, rồi ổn định lại ở ba tháng cuối, ngày ngày chăm chỉ đi làm và đi học. Cho đến lúc lên bàn đẻ, mình vẫn thấy mình rất tuyệt, rất…xinh, có hẳn một bộ ảnh visual đỉnh cơ mà.

Nhưng ngay khi em bé vừa ra đời, mình khác hẳn, mà theo lời mẹ là người đẻ xong trông cứ “bấy bấy”. Kiểu nhão nhoẹt và thiếu sức sống. Mình có thêm một đống vết rạn thêm ở bắp tay và đùi vì dùng sức nhiều khi rặn (nhưng bây giờ thì hết rồi). Trước hôm sinh mấy ngày, một người chị cũng vừa đẻ em bé thứ hai đã nhắn cho mình là cố lên nhé, đẻ xong sẽ shock tinh thần đấy. Ừm, đúng thật. Gạo vừa chui ra, mình ngay lập tức cảm thấy trống vắng khi em bé không còn ở trong bụng nữa. Mình suy nghĩ những điều vớ vẩn mà người bình thường không tài nào hiểu nổi. Suốt thời gian ở cữ, mình đã nhắn tin nói chuyện với kha khá người chị em bạn mới trải qua sinh nở. Nói là để tìm sự đồng cảm thì cũng không đúng, chỉ là mình muốn biết những con người khác nhau, tính cách khác nhau, độ tuổi khác nhau, hoàn cảnh gia đình khác nhau, thì cảm giác sau sinh có giống nhau điều gì không. Kết quả là, ngần ấy lời tâm sự, ngần ấy điểm chung, mình không phải người duy nhất áp lực”.

Bầu amp;#34;vác bụngamp;#34; đi học, đẻ xong 3 tháng Hoa khôi Hà thành tung ảnh amp;#34;giấu kĩamp;#34; cùng chồng - 2

Bầu amp;#34;vác bụngamp;#34; đi học, đẻ xong 3 tháng Hoa khôi Hà thành tung ảnh amp;#34;giấu kĩamp;#34; cùng chồng - 4

Đến tận lúc sinh con xong được 3 tháng, Hà Anh mới tung bộ ảnh bầu "mát mẻ" cùng chồng.

24 tuổi, làm mẹ của 2 em bé cách nhau đúng 2 tuổi rưỡi, chắc hẳn Hà Anh phải chịu nhiều áp lực lắm nhưng việc kết hôn và sinh con khi còn ngồi trên giảng đường đại học nằm trong kế hoạch của cô. Vì vậy, cho dù trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau trong quá trình mang thai và sinh nở, nhưng người đẹp “Bánh đúc có xương” lúc nào cũng có đủ tự tin về ngoại hình của mình. Có lẽ vì thế mà dù bầu bì nhưng cô vẫn xinh đẹp ngời ngời như thời con gái.

Trong bộ ảnh bầu, Hà Anh mặc một bộ bikini, bên ngoài khoác hờ hững một chiếc áo choàng kiểu sơ mi trắng dài cười tươi hạnh phúc bên chồng. Có thể thấy, tuy đang ở tam cá nguyệt thứ 2 nhưng ngoài trừ phần bụng to tròn ra thì cơ thể của mẹ bầu này hầu như không có gì thay đổi. Khuôn mặt cô vẫn mang nét đẹp trong veo ngây thơ của một nữ sinh, tay chân vẫn thon và bờ vai vẫn gầy với xương quai xanh quyến rũ.  

Bầu amp;#34;vác bụngamp;#34; đi học, đẻ xong 3 tháng Hoa khôi Hà thành tung ảnh amp;#34;giấu kĩamp;#34; cùng chồng - 5

Trước đó, Hà Anh cũng làm mọi người ngơ ngẩn vì bầu bí ở tuần 29 mà vẫn xinh đẹp một cách không tì vết.

Bầu amp;#34;vác bụngamp;#34; đi học, đẻ xong 3 tháng Hoa khôi Hà thành tung ảnh amp;#34;giấu kĩamp;#34; cùng chồng - 6

Bầu amp;#34;vác bụngamp;#34; đi học, đẻ xong 3 tháng Hoa khôi Hà thành tung ảnh amp;#34;giấu kĩamp;#34; cùng chồng - 7

Ngay cả trong những trang phục đi học bình thường, nàng hoa khôi sinh viên vẫn trẻ trung hết nấc.

Trước đó vài ngày, Hà Anh cũng đã từng tung một bộ ảnh bầu gia đình 3 người với sự góp mặt của chồng và cô con gái nhỏ. Khi đó, bà mẹ 2 con tiết lộ: “Bộ ảnh chụp lúc 29 weeks, phải ăn sáng một bát mì vằn thắn Tuệ Tĩnh to đùng, thêm 25k há cảo rồi uống mấy cốc nước xong ưỡn bụng ra mới được như kia. Bảo sao lười chụp ảnh bụng”. Qua ảnh, mọi người đều phải công nhận rằng dù mặc trang phục “mát mẻ” hay bó sát thì Hà Anh vẫn rất xinh đẹp, tươi tắn hạnh phúc bên chồng bên con.

Sau khi sinh con 3 tháng, Hà Anh đã “tái xuất” trở lại với vẻ đẹp của “nàng thơ”. Tuy vẫn đẹp xuất sắc nhưng dường như vòng 2 của Hà Anh vẫn chưa chịu trở về hình dạng cũ. Song, việc này không phải là điều mà Hà Anh bận tâm vì cô rất yêu thương bản thân nên cô chấp nhận chuyện cơ thể mình sẽ thay đổi sau 2 lần sinh nở nên chưa bao giờ Hà Anh thấy mình xấu cả.

Bầu amp;#34;vác bụngamp;#34; đi học, đẻ xong 3 tháng Hoa khôi Hà thành tung ảnh amp;#34;giấu kĩamp;#34; cùng chồng - 8

Dù Hà Anh thú nhận cơ thể sau sinh của cô có nhiều thay đổi, nhưng trông bà mẹ 2 con này vẫn xinh đẹp hết nấc với vẻ đẹp trong trẻo như nữ sinh.

Bầu amp;#34;vác bụngamp;#34; đi học, đẻ xong 3 tháng Hoa khôi Hà thành tung ảnh amp;#34;giấu kĩamp;#34; cùng chồng - 9

Đặc biệt, mới sinh con được hơn 3 tháng, nhưng nữ diễn viên 9X đã nhanh chóng lấy lại vóc dáng như thời son rỗi.

“Khi sinh xong lần đầu, mọi người sẽ thường khen là “gái một con trông mòn con mắt”. Nhưng khi sinh xong lần thứ hai, mình đã “được” nghe những lời theo kiểu “Ôi đẻ hai lần rồi thì tã rồi còn gì nữa đâu”, “Đẻ hai lần rồi chồng chán rồi”. Ủa alo cảm ơn? Mình chưa bao giờ quá tự tin về vẻ bề ngoài, nhưng cũng chưa bao giờ mình cảm thấy mình xấu hay tự chán ghét cơ thể mình cả. Nên mình từ chối những điều tiêu cực làm ảnh hưởng tâm lý bản thân. Cùng với đó là một loạt lời “khen” là “đẻ thuê”, cho dù chỉ là đùa vui, cho dù chỉ là câu xã giao cửa miệng.

Mình vốn dĩ không phải một người khéo léo, ở giai đoạn này thì càng không. Mình công nhận là trải qua hai lần sinh nở, mình hay bất kỳ ai đều không thể trở lại như thời con gái, dù là về cơ thể hay suy nghĩ. Nhưng cũng đâu cần thiết phải áp đặt suy nghĩ là người phụ nữ khi làm mẹ (nhất là làm mẹ lần hai trở lên) thì nhất định phải xấu xí, phải “tã”, và sẽ trở nên vô giá trị, chỉ được gắn liền với cái tên “mẹ bỉm sữa”, “mẹ của…”? Dường như trong quan điểm của đâu đó rất nhiều người, một phụ nữ bất kể 20 tuổi hay 30 tuổi, chỉ cần lấy chồng và có con xong thì vị trí và giá trị của họ chỉ gói gọn trong việc chiều chồng chăm con, được đo đếm bằng việc đẻ giỏi hay không vậy. Ừ, mình suy nghĩ không thoáng, và cư xử không khéo thật”, Hà Anh bộc bạch.

Bầu amp;#34;vác bụngamp;#34; đi học, đẻ xong 3 tháng Hoa khôi Hà thành tung ảnh amp;#34;giấu kĩamp;#34; cùng chồng - 10

Bầu amp;#34;vác bụngamp;#34; đi học, đẻ xong 3 tháng Hoa khôi Hà thành tung ảnh amp;#34;giấu kĩamp;#34; cùng chồng - 11

Hà Anh cho biết mình không bị trầm cảm vì thấy mình xấu nhưng cô vẫn bị những cảm xúc "dở hơi" cho phối nên vẫn đang trong quá trình cân bằng cảm xúc sau sinh.

Cho đến bây giờ, người đẹp “Bánh đúc có xương” vẫn đang từng bước cố gắng để cân bằng lại cảm xúc, cân bằng lại lượng hormone mà cô gọi là “dở hơi”. Đối với cô, “mọi người sinh ra trên đời đều xứng đáng được trân trọng, được yêu thương, và một người mẹ càng xứng đáng!”.

Thật ra, sau khi sinh con xong, không ít bà mẹ trải qua những “cảm xúc dở hơi” kiểu như không ai hỏi thăm đến thì buồn tủi thân vì cảm thấy mình bị bỏ rơi, nhưng nếu ai hỏi quá nhiều thì lại cáu lên xong nghĩ ngợi linh tinh giống như Hà Anh. Và theo bác sĩ đây là những cảm xúc bình thường do lượng hormone trong cơ thể thay đổi khiến tình tình “bà đẻ” cũng thay đổi theo. Nhưng các mẹ hãy yên tâm rằng chỉ một thời gian nữa thôi, mọi thứ sẽ trở về lại như cũ. Song, trước khi được như thế, các mẹ không nên giữ lại những cảm xúc tiêu cực ở trong lòng. Thay vào đó, bạn nên chia sẻ với chồng và người thân trong gia đình để mọi người cùng san sẻ với bạn.

Đồng thời, các mẹ nên dành thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc cho bản thân mình nhiều hơn, không phải vì mình sợ xấu mà chỉ đơn giản là vì mình xứng đáng. Tập thể dục thường xuyên cũng là cách giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau sinh. Và theo thời gian, bạn sẽ cân bằng lại được cảm xúc của mình.

Yêu trai Tây nông thôn, mẹ Việt đơn thân trầm cảm vì bố chồng, tốn 2 tỉ để mang bầu
Theo Thùy Dương. (Ảnh FBNV) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)