Bé gái Cần Thơ chuyên đọ sắc các Hoa hậu, chụp cùng Ốc Thanh Vân lại bị hiểu nhầm

Cô ra hiệu cho con ngừng khóc. Nhưng thay vì nín, bé lại càng khóc to hơn khiến ai nấy đều hốt hoảng.

Cuộc sống ngày nay luôn tiềm ẩn rất nhiều những nguy cơ và không phải bất cứ ai ta gặp cũng là người tốt. Với người lớn, chuyện đối phó với kẻ xấu đã không đơn giản, thì trẻ em lại càng khó khăn hơn gấp bội. Câu chuyện dưới đây đã khiến rất nhiều người thích thú, nể phục sự nhanh trí của một cô bé 4 tuổi. Bé đã cứu mẹ mình khỏi kẻ gian.

Vào một ngày, cô Xiao Wu người Trung Quốc đưa con gái 4 tuổi đến trung tâm thương mại để mua sắm. Vì đường đi khá xa nên hai mẹ con cùng di chuyển bằng xe bus. Hôm ấy xe bus rất đông, mọi người đứng san sát vào nhau. Bà mẹ trẻ khoác chiếc túi trên vai để ôm chặt con bằng cả 2 tay cho khỏi ngã.

be gai bat ngo bat khoc tren xe bus, nguoi me nho do duoc cuu khoi ban tay phia sau - 1

Chuyến xe bus quá đông là cơ hội cho kẻ gian có ý đồ lấy trộm ví tiền của người mẹ trẻ đang đi cùng con gái mình

Tuy nhiên, đang đi, cô con gái đột nhiên khóc rất to. Xiao Wu cảm thấy ngại ngùng khi con mình gây ồn ào như vậy. Cô cố gắng thuyết phục con rằng không nên khóc, khóc như vậy là không ngoan. Thế nhưng trước thái độ gào khóc ngày càng to hơn của con, cô bắt đầu cảm thấy có gì đó không ổn. Cô cảm nhận thấy túi xách của mình có bàn tay nào đó đang lục lọi. Ngay lập tức, cô hiểu ra rằng, con gái mình đang ra dấu hiệu cho mình biết có kẻ lạ đến gần túi của mẹ mình. Cô Xiao Wu đã hô hoán lên và gọi cho cảnh sát.

Mọi người trên xe cũng tóm lấy hắn ta và đề nghị gửi đến đồn cảnh sát. Mọi người ai cũng khen ngợi sự thông minh, nhanh trí của cô bé 4 tuổi. Người mẹ cũng cảm thấy thật may mắn khi con gái mình đã ứng xử linh hoạt như vậy nếu không hôm nay có thể cô đã mất một khoản không nhỏ.

be gai bat ngo bat khoc tren xe bus, nguoi me nho do duoc cuu khoi ban tay phia sau - 3

Phát hiện có kẻ định móc túi mẹ của mình, cô bé 4 tuổi đã gào khóc thật to để báo hiệu cho mẹ và những người xung quanh

Sau đó, Xiao Wu có hỏi con gái rằng tại sao con lại biết nhắc nhở mẹ theo cách này, con gái đã trả lời: Là vì mỗi tối trước khi đi ngủ, bố luôn nói chuyện với con về cách đối phó với những người xấu.

Quả thật, cha mẹ nên nuôi dưỡng cho con cái những nhận thức an toàn ngay từ khi còn nhỏ, dạy con một số kỹ năng để con thích ứng được với những tình huống nguy hiểm, lừa lọc.

Dưới đây là những điều cha mẹ có thể áp dụng để dạy con nhận thức về sự an toàn:

Phân tích và hướng dẫn

Cha mẹ có thể phân tích các tình huống mình đã từng gặp phải trong cuộc sống, lấy đó làm dẫn chứng cho con. Ví dụ, cha mẹ có thể nói rằng khi con thấy ai đó có ý định lấy cắp đồ đạc của mình, đừng vội vã đối đầu trực tiếp bởi vì con còn nhỏ. Con hãy giải quyết bằng cách cố gắng tạo ra sự chú ý để những người lớn xung quanh nhận ra vấn đề và giúp con giải quyết. Nếu con cố gắng tự mình xoay sở con có thể bị hại trong tình huống này.

Dạy những hiểu biết và kinh nghiệm của riêng bạn về sự an toàn để các con biết cách phòng ngừa, thích nghi với những tình huống xấu có thể xảy ra trong cuộc sống.

be gai bat ngo bat khoc tren xe bus, nguoi me nho do duoc cuu khoi ban tay phia sau - 4

Dạy những hiểu biết và kinh nghiệm của riêng bạn về sự an toàn để các con biết cách phòng ngừa, thích nghi với những tình huống xấu có thể xảy ra trong cuộc sống. (Ảnh minh họa)

Mô phỏng kịch bản về tình huống có thể xảy ra

Bài tập mô phỏng sẽ tương đối giống với thực tế, nó rất hữu ích để cải thiện khả năng giải quyết tình huống của trẻ. Trong tình trạng đó, nhận thức về sự an toàn của trẻ em dần dần hình thành một hệ thống hoàn chỉnh và trẻ sẽ có ý thức mạnh mẽ hơn về vấn đề này.

Giáo dục kiến thức an toàn

Có lẽ kiến thức an toàn là tương đối đơn giản, nhàm chán đối với trẻ em khi mà có quá nhiều thứ mới mẻ, thứ vị, hấp dẫn hơn thu hút trẻ mỗi ngày. Do đó, bố mẹ cần tìm cách kết hợp kiến thức an toàn vào câu chuyện hàng ngày. Sự kết hợp này sẽ mang đến cho trẻ những trải nghiệm mới mẻ, không chỉ khiến chúng nhớ mà còn phải thích thú, có ý thức trau dồi, phát huy trí tưởng tượng của trẻ.

be gai bat ngo bat khoc tren xe bus, nguoi me nho do duoc cuu khoi ban tay phia sau - 5

Bài tập mô phỏng sẽ tương đối giống với thực tế, nó rất hữu ích để cải thiện khả năng giải quyết tình huống của trẻ. (Ảnh minh họa)

Tất nhiên, bố mẹ cũng nên nói chuyện với con về sự an toàn kết hợp với những câu chuyện có tính thời sự ở hiện tại để trẻ có thái độ nghiêm túc hơn về việc phải bảo vệ an toàn cho mình và mọi người.

Mọi cha mẹ đều hy vọng con cái của mình được lớn lên khỏe mạnh, hạnh phúc. Cha mẹ muốn đạt được mục tiêu này thì phải chú ý đến việc nâng cao nhận thức về sự an toàn, vì môi trường sống không thể tránh khỏi khả năng bị tổn hại, bị làm hại bởi những người không tốt xung quanh. Do đó, càng giáo dục con tốt hơn thì càng có thể ngăn chặn được những hậu quả ngoài ý muốn xảy ra với con.

Con trai 12 tuổi đòi bú, người mẹ xiêu lòng lại chiều 3 lần/ngày và hệ lụy khi lớn
Theo Lam Giang Dịch từ kgula.com (thoidaiplus.giadinh.net.vn)