Bình Minh cao 1m84 sinh con gái chân dài vượt chuẩn, 13 tuổi cao gần bằng bố

2 con gái của Bình Minh được thừa hưởng chiều cao nổi bật từ bố.

Theo các nghiên cứu khoa học, chiều cao của trẻ chịu ảnh hưởng 23% từ gen di truyền và 77% từ các yếu tố khác như dinh dưỡng, môi trường sống, thói quen sinh hoạt,... Vì vậy, nếu tổng hợp được tất cả các yếu tố trên, con sẽ phát triển chiều cao vượt trội.

2 người con gái của siêu mẫu Bình Minh chính là ví dụ điển hình. Thừa hưởng chiều cao khủng từ ông bố cao 1m84, kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện phù hợp, hiện tại An Nhiên và An Như đều sở hữu vóc dáng nổi bật. Trong loạt ảnh gia đình mới nhất, chị cả Anh Nhiên đã cao vượt mẹ và xấp xỉ bố, trổ mã yêu kiều trong tà áo dài trắng. 

Bình Minh cao 1m84 sinh con gái chân dài vượt chuẩn, 13 tuổi cao gần bằng bố - 1

Con gái Bình Minh nổi bật trong khung ảnh gia đình nhờ vào chiều cao vượt trội.

Bình Minh và bà xã doanh nhân Lê Anh Thơ có tất cả 2 người con gái là An Nhiên và An Như. Trong đó, cô chị bước vào độ tuổi dậy thì thừa hưởng nhan sắc giống mẹ, chiều cao giống bố, ngày càng xinh xắn. Cả 2 nàng công chúa đều chân dài miên, khiến mẹ sắp trở thành người nhỏ bé nhất nhà dù bà xã Bình Minh không hề thấp bé.

Bình Minh cao 1m84 sinh con gái chân dài vượt chuẩn, 13 tuổi cao gần bằng bố - 3

Chẳng mấy chốc, bà xã Bình Minh sẽ trở thành người nhỏ bé nhất nhà vì 2 cô con gái "trổ mã" vượt trội.

Được biết, Bình Minh cao đến 1m84 nên các con thừa hưởng gen di truyền là điều dễ hiểu. Hơn thế, vợ chồng Bình Minh rất chú trọng đến việc giúp con phát triển chiều cao. Bà xã Bình Minh chia sẻ: "Vậy là hôm nay cô gái ấy đã hoàn tất khóa hè toàn vận động của mình. Khi nhận được lịch từ trường, trong 2 tuần liên tiếp mỗi ngày chơi 4 tiếng, từ 8h - 12h, mỗi môn 1 tiếng liền tù tì (đá banh, bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông xen kẽ và bơi lội cố định mỗi ngày).

Mình hỏi con học nổi không? Con bảo được mẹ. Rồi mỗi ngày đi học về mình đều hỏi, con ổn không, có bị quá sức hay mệt không, con đều bảo con ổn mà! Riêng vụ này thì em buffalo (trâu bò) hơn mẹ rồi, nghĩ chơi thể thao 4 tiếng liên tục mỗi ngày kiểu này mình chịu, thật luôn. Đấy, các mẹ hỏi sao mấy chị nhà mình chân dài, sao cao thế? Được thừa hưởng gen ba là một phần, dinh dưỡng đúng là một phần, còn lại là do chơi thể thao miệt mài đó cô chú ơi".

Các con Bình Minh tập bơi lội từ bé. Hơn thế, 2 ái nữ còn tự mày mò lên mạng tập thêm thể dục nhịp điệu và tập luyện tại nhà.

Bình Minh cao 1m84 sinh con gái chân dài vượt chuẩn, 13 tuổi cao gần bằng bố - 4

Bình Minh cao 1m84 sinh con gái chân dài vượt chuẩn, 13 tuổi cao gần bằng bố - 4

Bình Minh cao 1m84 sinh con gái chân dài vượt chuẩn, 13 tuổi cao gần bằng bố - 6

Bình Minh cao 1m84 sinh con gái chân dài vượt chuẩn, 13 tuổi cao gần bằng bố - 7

Bình Minh cao 1m84 sinh con gái chân dài vượt chuẩn, 13 tuổi cao gần bằng bố - 8

Nhờ gen di truyền và chăm chỉ tập luyện, con gái lớn Bình Minh vượt 1m7, con gái nhỏ hơn 10 tuổi đã sắp cao 1m6.

Những hình ảnh gần đây cho thấy 2 con gái Bình Minh đang gần "thoát kén", ngày càng trổ nét yêu kiều kết hợp với vóc dáng nổi trội, nhiều người cho rằng An Nhiên và An Như có khả năng nối nghiệp siêu mẫu của bố.

Bình Minh cao 1m84 sinh con gái chân dài vượt chuẩn, 13 tuổi cao gần bằng bố - 9

Bình Minh cao 1m84 sinh con gái chân dài vượt chuẩn, 13 tuổi cao gần bằng bố - 10

Bình Minh cao 1m84 sinh con gái chân dài vượt chuẩn, 13 tuổi cao gần bằng bố - 11

Bình Minh cao 1m84 sinh con gái chân dài vượt chuẩn, 13 tuổi cao gần bằng bố - 12

Ngoài gen di truyền, chế độ dinh dưỡng, tập luyện và nghỉ ngơi đóng vai trò quan trọng không kém trong quá trình phát triển chiều cao của trẻ ở giai đoạn tuổi dậy thì. Bố mẹ có thể tham khảo một số lưu ý sau. 

Khuyến khích trẻ tập thể thao

Một số môn thể thao có ích cho việc tăng trưởng chiều cao là bơi lội, bóng rổ, yoga, đu xà. Bên cạnh đó quá trình vận động sẽ góp phần tích cực trong việc gia tăng lượng khoáng chất tích tụ trên bề mặt và quanh xương, giúp xương phát triển tối ưu và "bứt phá" chiều cao ngoạn mục.

Nghỉ ngơi hợp lý

Con cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Khi trẻ ngủ sâu là thời điểm hóoc-môn tăng trưởng giải phóng. Do đó trẻ nên đi ngủ trước 11 giờ tổi và ngủ đủ 8 tiếng/ngày để phát triển thể chất tốt nhất

Chế độ ăn uống đầy đủ

Chế độ dinh duỡng đóng góp đển 32% vào việc phát triển chiều cao ở tuổi dậy thì. Trung bình trẻ cần 2.200-2.400 calo/ngày, tương đương với khẩu phần ăn của người lớn. Một số nhóm thực phẩm có lợi cho phát triển chiều cao là đạm, kẽm, canxi và một số vi khoảng khác. Trong độ tuổi dậy thì, trẻ nên dung nạp khoảng 180g đạm/ngày, 11mg kẽm/ngày và 1000mg canxi/ngày.

Con gái Bình Minh 13 tuổi cao 1m73, da trắng như bông bưởi, em gái làn da khác hẳn