Chậm con 3 năm, mẹ vỡ òa phát hiện mang thai đôi tự nhiên, sinh 2 bé khác ngày

Từng phải trải qua một lần IVF để sinh con đầu lòng, bà mẹ này rất ngạc nhiên khi sau đó mang bầu đôi hoàn toàn tự nhiên.

Với những cặp đôi hiếm muộn, họ sẵn sàng chi số tiền không nhỏ thử các phương pháp thụ tinh nhân tạo để có được một đứa con. Vợ chồng Jess và Chris Chelin (31 và 34 tuổi, sống tại North Yorks, Anh) đã trải qua một lần IVF mà may mắn sinh được con gái đầu lòng sau 3 năm hiếm muộn.

Vậy nhưng họ không ngờ khi con gái được 2 tuổi, một "phép màu" khác đã xảy đến. Đó là Jess bất ngờ thụ thai tự nhiên và đó còn là một cặp thai song sinh. 

"Tôi hoàn toàn phấn khích và choáng ngợp khi biết mình mang bầu đôi. Tôi không thể tin được vì từ năm 20 tuổi, bác sĩ đã nói trứng của tôi già như người 40 tuổi vậy. Sau khi dành nhiều tiền bạc và sức lực để sinh được bé đầu, tôi đã nghĩ bé sẽ là con một. Thật không ngờ phép màu đã xảy ra. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và biết ơn", Jess không giấu được niềm vui khi nhớ lại ngày phát hiện mang thai đôi

Chậm con 3 năm, mẹ vỡ òa phát hiện mang thai đôi tự nhiên, sinh 2 bé khác ngày - 1

Jess vỡ òa khi phát hiện mang thai đôi tự nhiên.

Thông thường một thai kỳ song sinh sẽ vất vả và mệt mỏi hơn mang thai đơn, vậy nhưng với Jess, có lẽ sức mạnh tinh thần đã giúp cô luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng, thoải mái và khỏe mạnh suốt 9 tháng bầu đôi.

Không chỉ vậy, cặp đôi còn thấy thú vị hơn khi hai bé kết thúc hành trình trong bụng mẹ một cách đặc biệt. Bé đầu chào đời lúc 23 giờ 52 phút ngày 19/1 và bé thứ 2 chào đời sau đó 10 phút, khi đã bước sang ngày 20/1. Cả hai bé đều nặng 2,9kg. Ngoài ra, Eric và Albert cũng có màu tóc khác nhau, một bé tóc nâu giống bố và một bé tóc vàng giống mẹ. 

"Không ai phải cảm thấy thiệt thòi và ghen tị trong gia đình này cả, các con thật công bằng. Từ một người phải vật lộn, stress với vấn đề thụ thai, tôi bây giờ đã là một bà mẹ 3 con, thật tuyệt vời", Jess nói. 

Chậm con 3 năm, mẹ vỡ òa phát hiện mang thai đôi tự nhiên, sinh 2 bé khác ngày - 3

Chậm con 3 năm, mẹ vỡ òa phát hiện mang thai đôi tự nhiên, sinh 2 bé khác ngày - 4

Hai bé song sinh chào đời khác ngày nhau và cũng có màu tóc khác nhau.

Cô muốn chia sẻ câu chuyện của mình để tạo thêm động lực cho những cặp đôi hiếm muộn khác. "Đừng từ bỏ con đường mà mình đã chọn, dù khó khăn nhưng cuối đường hầm luôn là ánh sáng hạnh phúc", Jess nhắn nhủ. 

Khả năng có thai tự nhiên sau khi IVF là bao nhiêu?

IVF là thụ tinh nhân tạo bằng cách kết hợp tinh trùng và trứng trong ống nghiệm rồi đưa vào cơ thể người mẹ. Tỉ lệ mang thai thành công của IVF phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy vậy, những ông bố bà mẹ thất bại sau khi IVF vẫn có quyền hy vọng vì nghiên cứu đã chỉ ra tằng 1/6 cặp vợ chồng IVF thất bại sẽ có thai tự nhiên.

Nghiên cứu của Đại học Aberdeen đã xem xét tỷ lệ thụ thai ở những người đã làm IVF. Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu dữ liệu từ 2.133 phụ nữ được điều trị từ năm 1998 đến 2011 tại một cơ sở IVF ở Aberdeen. Họ đã được theo dõi tối thiểu 1 năm và tối đa là 15 năm.

Trong số những phụ nữ được điều trị bằng IVF không có thai hoặc mất thai, cứ sáu người thì có một người sau đó sẽ có con. Và trong số những người đã sinh con sống nhờ điều trị, 15% tiếp tục sinh con sống độc lập với điều trị IVF.

Hy vọng với thông tin này, các cặp vợ chồng sẽ có thể đưa ra lựa chọn sáng suốt về các bước đi tiếp theo sau khi điều trị.

Đang bầu 3 tuần, mẹ bất ngờ thụ thai tiếp: 2 bé đẻ cùng ngày nhưng không phải sinh đôi
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Metro) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)