Con trai 9 tuổi để tóc dài ngang lưng, Hồng Nhung lần nữa lên tiếng giải thích lý do

Đôi lúc, mọi người vẫn nhầm lẫn giữa cậu bé Aiden và cô bé Lea nhà ca sĩ Hồng Nhung vì cả hai đều để tóc dài ngang lưng.

Với các mẹ trẻ hiện đại, việc tiếp thu những phương pháp nuôi dạy con mới, hiện đại và phù hợp là rất cần thiết trong thời buổi hiện tại. Tuy nhiên, dù đã có rất nhiều thay đổi về quan niệm nuôi con, dạy con nhưng những đặc điểm nhận dạng về con trai và con gái thì với các mẹ Việt vẫn rất khó thay đổi.

Cụ thể, bé trai khi chào đời thường được mặc đồ màu xanh, trang phục cá tính, bé gái lại mặc định là màu hồng với phụ kiện điệu đà... Đặc biệt là con trai thì để tóc ngắn còn con gái thì phần lớn sẽ nuôi tóc dài. Chính vì đã quá quen với hình ảnh phải có sự phân định rõ ràng giữa các bé giới tính nam và giới tính nữ nên mỗi lần bắt gặp hình ảnh các bé có phần ngược với số đông, các mẹ đều tò mò lí do phụ huynh để con họ khác lạ như vậy. 

Nhắc đến những trường hợp đặc biệt khiến cộng đồng mạng ấn tượng, không thể không nhắc đến cặp đôi song sinh nhà diva Hồng Nhung. Hai em bé lai Tây chào đời đều xinh đẹp khiến ai cũng yêu, tuy nhiên nếu tiểu công chúa Lea được mẹ nuôi tóc dài, cho mặc đầm công chúa dịu dàng nữ tính thì cậu bé Aiden cũng được nuôi tóc dài từ nhỏ khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. 

Nhiều người vẫn khó phân biệt Aiden và Lea vì cả hai đều để tóc dài.

Hiện tại, khi lên 9 tuổi, Aiden và em gái đều sở hữu mái tóc óng mượt, dài ngang lưng. So với lúc nhỏ, Aiden bây giờ ngày càng nam tính, năng động và có phần dễ phân biệt với em gái hơn trước. Nhưng nói về ý định "xuống tóc" cho con trai như những bé trai khác, mới đây, Hồng Nhung đã tiết lộ thêm lí do sẽ không cắt tóc con. 

Cậu bé Aiden thích thú với việc nuôi tóc dài dù hình ảnh khác biệt với các bạn đồng trang lứa.

Trên trang cá nhân, bà mẹ đơn thân chia sẻ hình ảnh con trai say mê học saxophone cùng nghệ sĩ nổi tiếng Trần Mạnh Tuấn. Kèm theo đó, nữ ca sĩ cũng nói về mái tóc dài lãng tử của con trai: "Sáng chủ nhật của thầy và trò! Thưa thầy, con yêu thầy lắm! (Con không đồng ý việc mẹ đề nghị cắt tóc ngắn cũng phần vì con muốn giống thầy ạ!)".

Ngoài tài năng, Aiden cũng muốn có hình ảnh bên ngoài giống thầy Trần Mạnh Tuấn.

Dưới phần bình luận, một tài khoản để lại ý kiến: "Giống thầy là giống phẩm chất và năng lực của thầy chứ sao chú em này lại thích giống tóc dài kiểu nghệ sĩ". Đáp lại Hồng Nhung tiết lộ con trai muốn giống thầy hết, kể cả hình ảnh bên ngoài. 

Trước đó, Hồng Nhung cũng từng lên tiếng giải thích lí do vẫn để con trai nuôi tóc dài vì cậu nhóc rất hâm mộ các võ sĩ Samurai trong các bộ phim Nhật Bản. Để có thể búi tóc cao như các võ sĩ, cậu bé muốn nuôi tóc dài và không đồng ý để mẹ cắt tóc. 

Vẫn biết rằng việc con trai để tóc dài trong thời buổi hiện nay là khá hiếm, nhất là khi con chỉ mới là cậu bé 9 tuổi. Tuy nhiên, Hồng Nhung vẫn tôn trọng sở thích của con, cô còn ủng hộ hình ảnh bên ngoài của con trai vì với mái tóc dài ấn tượng, trông Aiden càng có chất nghệ sĩ hơn. 

Những lúc ở nhà với mẹ và em gái, Aiden thường để tóc xõa thoải mái.

So với cô em Lea, Aiden bộc lộ nổi trội về năng khiếu âm nhạc. Từ nhỏ, cậu bé đã được tiếp cận với piano, saxophone... Nhiều lần lên sân khấu biểu diễn với hình ảnh tự tin như nghệ sĩ nhí. Đặc biệt, ngoài chuyện học văn hóa, cả Lea và anh trai đều được mẹ rất ủng hộ để các con được tự do sáng tạo, khám phá bản thân qua những môn năng khiếu như học nhạc cụ, thanh nhạc, hội họa, đua ngựa, nấu ăn...

Đi học và khi ra ngoài, cậu bé lại búi tóc gọn gàng.

Ngoài quý tử nhà Hồng Nhung, một cậu bé khác là con người nổi tiếng cũng rất ấn tượng với mái tóc dài từ bé chính là cậu út nhà MC Ốc Thanh Vân. Không như Aiden với mái tóc dài được để tự nhiên, Cacao nhà Ốc Thanh Vân lại được mẹ chăm tạo kiểu với những phần cắt tỉa 2 bên rất thời thượng. 

Mái tóc dài lúc thắt bím lúc búi cao được cắt tỉa thời trang của con trai Ốc Thanh Vân.

Không những cho con trai thắt bím tóc đến trường, Ốc Thanh Vân còn để các con được tự do sáng tạo phong cách ăn mặc thường ngày. Với con gái Cola, có những hôm đến trường, cô bé tinh nghịch chọn tất mỗi bên một màu hoặc bên tất cao bên tất thấp...

Phong cách có vẻ kì lạ của con gái Ốc Thanh Vân khi đến trường.

Hơn hết, các mẹ đều rất tôn trọng sở thích của con, kể cả việc hình ảnh bên ngoài của con có khác với số đông. Điều quan trọng nhất mà các bà mẹ đều hướng đến chính là nuôi con lớn khỏe, dạy con ngoan ngoãn, con được học tập, vui chơi và thỏa sức sáng tạo. Đặc biệt, khi con được bố mẹ tôn trọng, ủng hộ con sáng tạo và sống với sở thích của mình cũng tạo điều kiện rất lớn để con có tinh thần vui vẻ, thoải mái bộc lộ cá tính bản thân. 

Hơn hết, vẻ ngoài của một đứa trẻ hay bất kì ai cũng không thể đánh giá hết được một con người, đó cũng là cách dạy con rất hiện đại của các mẹ hiện nay. 

8/3 làm mẹ đơn thân, Hồng Nhung hạnh phúc khoe hai con trưởng thành sau 9 năm
Theo Loan Trần (thoidaiplus.giadinh.net.vn)