Chán chịu cảnh bị Leon bắt nạt, Lisa thẳng chân đạp em, Kim Lý giơ ngón tay khen: Giỏi lắm!

Ông bố 2 con chứng kiến toàn bộ quá trình con gái "bắt nạt" con trai và có phản ứng thú vị.

Thời gian qua, Kim Lý đang tận hưởng niềm vui lần đầu "lên chức" lại may mắn có cùng lúc con trai - con gái. Nam diễn viên tỏ ra say mê trong việc chăm sóc các con, trở thành bố bỉm sữa đảm đang nổi tiếng của Vbiz.

Dù yêu chiều cặp sinh đôi như nhau nhưng ông xã Hồ Ngọc Hà lại có cách thể hiện tình cảm khác biệt đối với 2 con. Với Leon, Kim Lý có phần mạnh mẽ, thích bày trò nghịch ngợm cùng con. Trái lại, nam diễn viên Hương Ga tỏ ra nâng niu và hết sức nhẹ nhàng khi ở bên Lisa. Phản ứng của Kim Lý khi thấy con gái bắt nạt con trai, phần nào thể hiện anh là một ông bố "cuồng" con gái.

Chán chịu cảnh bị Leon bắt nạt, Lisa thẳng chân đạp em, Kim Lý giơ ngón tay khen: Giỏi lắm! - 1

Kim Lý yêu chiều các con, là bố đảm có tiếng ở Vbiz.

Cụ thể, Kim Lý nhận nhiệm vụ trông Lisa và Leon.Trong lúc tự chơi với nhau, 2 bé bắt đầu xảy ra tranh chấp. Cậu em Leon vì muốn giành đồ trong tay Lisa nên không nể nang kéo áo chị gái. Lisa trái lại nằm rất thong thả, giữ chặt đồ trên tay nhưng vẫn thẳng chân đạp Leon ra. 

Thái độ lạnh lùng và hành động dứt khoát của Lisa khiến Kim Lý bật cười. Ông bố 2 con thậm chí còn khen Lisa là "Giỏi" và bật ngón cái cho cô bé. Có lẽ Kim Lý hào hứng vì con gái mình rất "ngầu", không dễ bị bắt nạt. Tuy nhiên khi thấy Lisa hơi dùng sức và Leon có thể bị đau, nam diễn viên đã nhanh chóng tách 2 con ra kịp thời. 

Chán chịu cảnh bị Leon bắt nạt, Lisa thẳng chân đạp em, Kim Lý giơ ngón tay khen: Giỏi lắm! - 3

Leon là người "khiêu chiến" trước khi có ý định giành đồ từ tay chị song sinh.

Chán chịu cảnh bị Leon bắt nạt, Lisa thẳng chân đạp em, Kim Lý giơ ngón tay khen: Giỏi lắm! - 4

Kim Lý bình tĩnh quan sát 2 con "động tay động chân".

Chán chịu cảnh bị Leon bắt nạt, Lisa thẳng chân đạp em, Kim Lý giơ ngón tay khen: Giỏi lắm! - 5

Ông bố phá lên cười khi thấy Lisa quá dứt khoát, không kiêng dè dùng chân đẩy Leon ra xa. Dù nhỏ con hơn nhưng Lisa vẫn chiếm ưu thế trong "cuộc chiến".

Chán chịu cảnh bị Leon bắt nạt, Lisa thẳng chân đạp em, Kim Lý giơ ngón tay khen: Giỏi lắm! - 6

Anh thậm chí còn khen con gái giỏi và bật ngón cái với cô bé.

Phản ứng của Kim Lý khiến nhiều người bật cười vì quá thú vị. Thông thường khi các con đánh nhau, bố mẹ sẽ nhanh chóng can ngăn nhưng ông xã Hồ Ngọc Hà lại chọn cách âm thầm quan sát, thậm chí còn có phần cổ vũ con gái trong "cuộc chiến" giành đồ. Trước đó, nam diễn viên cũng nhiều lần thể hiện mình là ông bố "nghiện" con gái khi hết lời khen ngợi Lisa và cư xử rất đỗi dịu dàng với cô bé. 

"Mỗi khi con cười, con khiến trái tim ba tan chảy. Mỗi khi nghe thấy tiếng con khóc, trái tim ba như ngừng đập. Con bướng bỉnh giống hệt mẹ và chắc chắn rằng, con là cô gái xinh đẹp nhất thế giới", Kim Lý chia sẻ về Lisa đầy tình cảm. 

Thậm chí vì Kim Lý chăm con gái quá kỹ mà Hồ Ngọc Hà cảm thấy lo lắng thay cho người yêu tương lai của Lisa: "Ba ba tắm cho công chúa, tui đố sau này ai yêu được bà Lisa. Ông bố vậy thì xác định là khó thôi rồi".

Chán chịu cảnh bị Leon bắt nạt, Lisa thẳng chân đạp em, Kim Lý giơ ngón tay khen: Giỏi lắm! - 7

Kim Lý thích trêu Leon nhưng lại rất ngọt ngào với con gái.

Chán chịu cảnh bị Leon bắt nạt, Lisa thẳng chân đạp em, Kim Lý giơ ngón tay khen: Giỏi lắm! - 8

Bố chăm con gái vô cùng tỉ mỉ.

Chán chịu cảnh bị Leon bắt nạt, Lisa thẳng chân đạp em, Kim Lý giơ ngón tay khen: Giỏi lắm! - 9

Chán chịu cảnh bị Leon bắt nạt, Lisa thẳng chân đạp em, Kim Lý giơ ngón tay khen: Giỏi lắm! - 10

Chán chịu cảnh bị Leon bắt nạt, Lisa thẳng chân đạp em, Kim Lý giơ ngón tay khen: Giỏi lắm! - 11

Cặp bố con có nhiều khoảnh khắc khiến mọi người mềm tim.

Bên cạnh thái độ yêu chiều con gái, cách Kim Lý nuôi dạy con cũng nhận được nhiều chú ý. Anh đã có cách hành xử rất đúng mực khi 2 con đánh nhau đó là âm thầm quan sát và chỉ can thiệp khi cần thiết. Trên thực tế, phớt lờ cũng là một cách xử lý tranh cãi của con trẻ.

Nhà có 2 đứa trẻ cùng tuổi, Kim Lý và Hồ Ngọc Hà chắc chắn gặp không ít tình huống tranh chấp giữa Leon và Lisa. Các gia đình có con nhỏ cũng không ngoại lệ. Dưới đây là một số cách xử lý bố mẹ có thể tham khảo khi các con đánh nhau hoặc tranh cãi.

Phớt lờ 

Phần lớn các cuộc tranh cãi của con nhỏ đều khá vô nghĩa và sẽ kết thúc nhanh chóng. Nhiều lúc sự can thiệp của bố mẹ sẽ khiến cuộc chiến kéo dài hơn. Trong trường hợp nhận thấy sự mâu thuẫn của con nhỏ không nghiêm trọng, bố mẹ có thể chọn cách âm thầm quan sát và phớt lơ. Bằng cách này, các bậc phụ huynh sẽ theo dõi được tính cách của con cũng như cách giải quyết vấn đề của các bé.

Bình tĩnh can thiệp

Khi quyết định can thiệp, bố mẹ cần giữ thái độ bình tĩnh, không nên giận giữ, la hét vì điều này có thể kích động con giận dữ hơn. Bố mẹ nên hành xử khéo léo để giúp con bình tĩnh và hòa hoãn, nhanh chóng tách các bé khi tình hình vượt quá tầm kiểm soát.

Đối xử bình đẳng 

Khi con lớn hơn và bắt đầu tuổi nhận thức, bố mẹ cần cẩn trọng trong việc phân xử các cuộc ẩu đả, tránh để con cảm thấy bị thiên vị. Bố mẹ nên hỏi thăm câu chuyện từ hai phía, không nên vội vàng "dán nhãn" ai là nạn nhân, ai là kẻ bắt nạt. Thay vào đó, bố mẹ nên giúp con tìm cách giải quyết mâu thuẫn tốt hơn, không nên có tư tưởng thắng - thua.

Chú ý đến cảm xúc của con

Giống như người lớn, con trẻ đôi lúc cũng cảm thấy mệt mỏi, cáu gắt. Bố mẹ nên chú ý đến cảm xúc của con, tìm ra nguyên nhân khiến con quá khích, dẫn đến mâu thuẫn và đánh nhau. Lắng nghe con nhiều hơn, thường xuyên khen ngợi và cho con biết chúng luôn được yêu thương ngang bằng nhau sẽ giúp thúc đẩy hành vi tích cực ở con.

Sao nam Việt nói tiêu chí kén rể: Kim Lý rất khó, Quyền Linh chỉ một điều kiện duy nhất
Hạ Mây (Phụ Nữ Việt Nam)