Chan món canh mẹ nấu, cơ thể bé gái suýt ngừng phát triển, bác sĩ mắng té tát

Người mẹ khi biết đã ngã ngửa

Con cái là tài sản quý báu của cha mẹ, vì vậy, họ luôn làm những điều tốt nhất chỉ mong con luôn mạnh khỏe và khôn lớn. Và dinh dưỡng là một bước không thể thiếu trong quá trình khôn lớn của đứa trẻ. Thế nhưng liệu cha mẹ đã bổ sung dinh dưỡng cho con đúng cách chưa?

Bát canh suýt ngăn cản sự phát triển thể chất của trẻ

Thời điểm này trong năm, không khí trở nên lạnh dần, một số bà mẹ thường hay bổ sung dinh dưỡng cho con mình bằng các món soup, canh nóng khác nhau. Mẹ bé Linlin - một gia đình tại Trung Quốc - cũng không ngoại lệ. Mỗi ngày cô thay đổi các lượng thực phẩm trong món ăn để con nạp nhiều loại dinh dưỡng khác nhau và giúp con phát triển thể chất cũng như chiều cao.

Chan món canh mẹ nấu, cơ thể bé gái suýt ngừng phát triển, bác sĩ mắng té tát - 1

Thời gian gần đây, bé thường xuyên bị ho, yếu người và đau nhức xương khớp. Cả nhà lo lắng liền đưa con vào bệnh viện kiểm tra ngay. Kết quả cho thấy, chức năng lá lách và dạ dày của đứa trẻ đặc biệt kém đi.

Chan món canh mẹ nấu, cơ thể bé gái suýt ngừng phát triển, bác sĩ mắng té tát - 3

Nghi ngờ có điều gì trong thức ăn ảnh hưởng đến sức khỏe của Linlin, bác sĩ hỏi thăm và nhận ra rằng, chính nước dùng trong bát soup Linlin ăn hằng ngày đã chứa nhiều dầu mỡ, làm tăng gánh nặng cho dạ dày. Nếu để lâu, những lớp dầu mỡ này theo thức ăn, bám vào cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe. Thậm chí, có thể gây ra nhiều loại bệnh như bệnh gout.

Vậy ngoài nước dùng, các loại thực phẩm nào cần tránh để hạn chế nạp dầu mỡ vào cơ thể?

Thực phẩm nội tạng động vật

Các thực phẩm này chứa nhiều cholesterol, hormone và các chất có hại. Khi trẻ ăn chúng trong thời gian dài, chúng sẽ làm tăng lipid máu, gây dậy thì sớm và các vấn đề sức khỏe khác.

Hải sản

Hải sản thật sự tốt cho sức khỏe, nhưng nếu lạm dụng chúng, trẻ sẽ vô tình nạp quá nhiều axit uric, gây ra bệnh gout.

Chan món canh mẹ nấu, cơ thể bé gái suýt ngừng phát triển, bác sĩ mắng té tát - 4

Thức ăn nhanh

Trẻ em đặc biệt thích các loại thức ăn nhanh như khoai tây chiên, gà rán, harmburger,... Thế nhưng, đây là loại đồ ăn dễ tích mỡ thừa nhất. Một khi không kiểm soát thói quen ăn uống này, hệ thống nội tiết trong cơ thể của trẻ sẽ bị ảnh hưởng, gây tiết hormone sinh dục sớm và gây ra tình trạng dây thì sớm cho trẻ. Nhiều nhà nghiên cứu phát hiện rằng, trẻ em thường xuyên ăn đồ chiên rán có nguy cơ trưởng thành sớm gấp 2,5 lần so với trẻ em bình thường.

Chan món canh mẹ nấu, cơ thể bé gái suýt ngừng phát triển, bác sĩ mắng té tát - 5

Kèm theo đó, thông thường, lượng dầu sẽ được tái sử dụng để tiết kiệm chi phí cho các nhà hàng, quán ăn. Nhưng ăn dầu đun nóng nhiều lần có thể gây hại lâu dài đến sức khỏe.

Vậy cha mẹ có thể chuẩn bị cho các buổi ăn của trẻ vào những ngày không khí se lạnh?

Cháo và các loại canh

Đây là món ăn cơ bản không thể bỏ qua. Cha mẹ có thể thay đổi các thực phẩm có lợi bên trong bát cháo như củ cải trắng, rau ngót, thịt,...

Chan món canh mẹ nấu, cơ thể bé gái suýt ngừng phát triển, bác sĩ mắng té tát - 6

Thịt chim bồ câu

Loại thịt này giàu huyết sức tốt và ít chất béo giúp trẻ dễ tiêu hóa, hấp thu chất dinh dưỡng và tăng cường đề kháng cho cơ thể.

Vô tư cho con ăn bát mì độc này, cả nhà không ngờ làm hỏng cuộc đời đứa trẻ
Theo Hạ Mây (Dịch từ QQ) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)