Hớ hênh nơi cộng cộng, cô gái trẻ bị sốc khi nam sinh tiểu học làm chuyện này với mình

Vì hay có thói quen mặc những bộ đồ gợi cảm, cô Trương đã gặp phải rắc rối không nhỏ với cậu bé tiểu học ngồi cùng.

Trong mắt cha mẹ, những đứa con nhỏ bé của mình luôn trong sáng, ngây thơ như một tờ giấy trắng. Nhưng vô số sự thật đã chứng minh rằng, trẻ em ngày nay đã “trưởng thành” hơn rất nhiều so với suy nghĩ của cha mẹ. So với thế hệ 8X, 9X, học sinh tiểu học ngày nay đã “quá già đời”. Câu chuyện dưới đây khiến không ít người lớn, các bậc làm cha, làm mẹ phải giật mình vì tốc độ “già” của trẻ tiểu học.

Cô Trương là một nữ sinh viên đại học. Vì đang ở độ tuổi thanh xuân tươi đẹp nhất, lại có ngoại hình xinh đẹp nên cô Trương luôn chú ý đến việc ăn mặc của bản thân: “Khi đi chơi với bạn bè, tôi thường mặc những bộ quần áo đẹp và thời trang, đa phần là áo lửng và váy ngắn. Nhưng trong một lần đi chơi, tôi đã gặp phải một chuyện vô cùng tức giận” – Cô Trương tâm sự.

Hớ hênh nơi cộng cộng, cô gái trẻ bị sốc khi nam sinh tiểu học làm chuyện này với mình - 1

Vì hay có thói quen mặc những bộ đồ gợi cảm, cô Trương đã gặp phải rắc rối không nhỏ với cậu bé tiểu học ngồi cùng tàu điện ngầm với mình (Ảnh minh họa)

Hôm đó, trời rất nóng nên cô Trương đã mặc một chiếc váy, chiều dài của nó tương đối ngắn, để lộ đôi chân dài miên man. Không ngờ khi vừa bước lên tàu điện ngầm, bên cạnh cô là một cậu nhóc, học cấp 1. Cậu bé đã nhìn cô chằm chằm, không chớp mắt. Những tưởng chỉ có thế, dù là ánh nhìn không được tích cực cho lắm nhưng cô Trương cũng không quá bận tâm. Tuy nhiên, ngay sau đó, cậu bé này lấy điện thoại ra và chụp thẳng về phía cô Trương. Cậu bé làm thế bằng một ánh nhìn khiếm nhã, hau háu, bất chấp đó là nơi công cộng.

Cô Trương đã rất tức giận và yêu cầu cậu bé xóa ảnh đi. Điều khiến cô kinh ngạc hơn nữa là cậu bé khinh khỉnh đáp lại: “Không phải mặc váy ngắn, ít vải như vậy là muốn người khác nhìn sao? Giờ lại còn giả bộ trong sáng”. Cô đã vô cùng tức giận nhưng ở vào bối cảnh đó, giữa nơi đông người, cô không thể nào đi tranh cãi hay giằng co với một cậu bé tiểu học được.

Hớ hênh nơi cộng cộng, cô gái trẻ bị sốc khi nam sinh tiểu học làm chuyện này với mình - 3

Dù mới chỉ học tiểu học nhưng cậu bé đã có những ánh nhìn và hành động khiếm nhã với cô gái mặc hở hang ngồi cạnh mình (ảnh minh họa)

Câu hỏi đặt ra là, tại sao ngày nay, hầu hết học sinh tiểu học đều dậy thì sớm. Và làm cách nào để ngăn chặn điều đó? Dưới đây là một số kiến thức mà cha mẹ phải lưu tâm:

Cha mẹ chú ý giáo dục giới tính cho con

Cha mẹ cần phải có những khoảng cách nhất định về giới tính với con. Đừng vì nghĩ đứa trẻ còn nhỏ, lại là con mình nên có sự suồng sã thái quá. Bố mẹ và các con khác giới tính nhau không nên có sự động chạm, tiếp xúc thân thể quá gần gũi sẽ xóa nhòa đi ranh giới về giới tính, khiến trẻ dễ nảy sinh tò mò.

Giữa cha và con gái, mẹ và con trai, dù mối quan hệ tốt đẹp đến đâu, chúng ta cũng phải chú ý để tránh những điều vượt quá giới hạn của giới tính. Ví dụ, các ông bố phải tránh không cho con gái tắm rửa, thay quần áo, đi vệ sinh cho con gái. Các bà mẹ không được ăn mặc quá hở hang khi có con trai, thay đồ trước mặt con trai ...  Chỉ bằng cách này, trẻ sẽ dần nhận thức được thế nào là “khác biệt giới tính”, để sau này khi tiếp xúc với người khác giới, trẻ sẽ có thể kiểm soát tốt hơn cảm giác về quy mô của mình và tránh mắc sai lầm

Chuyện riêng của hai vợ chồng nên phải làm kín đáo, tránh con cái, không được để con nhìn thấy. Nếu không, con cái sẽ có thể bắt chước, ảnh hưởng và dẫn đến dậy thì sớm.

Không bao giờ là quá sớm để giáo dục giới tính cho trẻ. Vì lợi ích của trẻ em, các bậc cha mẹ nên bắt đầu giáo dục giới tính khi trẻ được 3 tuổi, trước tiên là phổ biến cấu trúc cơ thể của trẻ, sau đó từng bước đào sâu và hiểu sâu hơn về giới tính khi trẻ lớn hơn.

Có như vậy con cái mới thuận buồm xuôi gió, biết mình nên làm gì và không nên làm gì, không dễ mắc sai lầm lớn, ân hận suốt đời.

Hớ hênh nơi cộng cộng, cô gái trẻ bị sốc khi nam sinh tiểu học làm chuyện này với mình - 4

Không bao giờ là quá sớm để giáo dục giới tính cho trẻ. Vì lợi ích của trẻ em, các bậc cha mẹ nên bắt đầu giáo dục giới tính khi trẻ được 3 tuổi (Ảnh minh họa)

 Ảnh hưởng từ môi trường mạng

Mạng xã hội ngày nay cũng mang đến nhiều điều tích cực nhưng nếu không kiểm soát tốt, nó sẽ là con dao hai lưỡi, gây ra những tác hại không nhỏ cho nhận thức của trẻ. Trò chơi giải trí của học sinh tiểu học ngày nay không còn là bắn bi, nhảy dây như các thế hệ trước nữa mà là chúi đầu vào điện thoại với vô số các thông tin tràn lan trên đó. Nếu không cẩn thận, trẻ có thể tiếp cận với những thông tin “ô nhiễm”, dẫn đến dậy thì sớm và ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần.

Thiếu hiểu biết về kiến thức, vấn đề tình dục sẽ có tác hại gì với trẻ em?

Ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần

Trẻ em ở các độ tuổi khác nhau sẽ có những đặc thù phát triển riêng. Vì thế, ở độ tuổi tiểu học, trẻ chỉ nên dừng lại ở những nhận thức, hành vi của một đứa trẻ ngây thơ, trong sáng. Nhưng với những bé dậy thì sớm, bé có thể yêu sớm, trưởng thành quá sớm, dễ có suy nghĩ lệch lạc, chệch hướng, thậm chí là làm những điều sai trái để rồi lĩnh hậu quả đáng thương.

Hớ hênh nơi cộng cộng, cô gái trẻ bị sốc khi nam sinh tiểu học làm chuyện này với mình - 5

Các bà mẹ không được ăn mặc quá hở hang khi có con trai, thay đồ trước mặt con trai ...  Chỉ bằng cách này, trẻ sẽ dần nhận thức được thế nào là “khác biệt giới tính” (Ảnh minh họa)

Trẻ dễ mắc lỗi

Dù dừng là ở thiếu hiểu biết giới tính hay cao hơn là dậy thì sớm thì rõ ràng những điều này đều là không tốt với trẻ. Trẻ có thể mắc những sai lầm làm tổn hại đến chính mình hoặc những người xung quanh. Khi đứa trẻ lớn lên, cha mẹ sẽ phải còn một hành trình dài để khắc phục hậu quả từ những việc sai lầm mà trẻ đã làm trước đó và cả những việc mà trẻ có thể làm sau này nữa.

Con nghịch điện thoại, vô tình livestream toàn bộ cảnh hớ hênh của mẹ lên mạng
Theo Minh Khuê (Theo Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)