Chồng chăm bẵm vợ bầu hết mực, nhìn con chào đời lại thốt lên: "Không phải con tôi"

Sau khi nhận con trai từ tay y tá, ông bố này nhíu mày rồi vô thức nói: "Đây không phải con tôi".

Trong quá trình chăm sóc mẹ bầu, điều nhiều người nghĩ đến nhất chắc hẳn là bồi bổ bằng những món ăn giàu dinh dưỡng, tốt cho cả mẹ và thai nhi. Gia đình dưới đây cũng vậy nhưng không ngờ cuối cùng lại dẫn đến chuyện "dở khóc dở cười". 

Câu chuyện do bà mẹ mới sinh tên Tiểu Minh (tên đã được thay đổi), sống tại Hợp Phì, Trung Quốc đăng tải trên mạng xã hội. Cô cho biết mình kết hôn vào năm ngoái, sau ngày cưới không bao lâu thì phát hiện "tin vui". Điều này khiến hai vợ chồng cùng gia đình hết sức vui mừng.

Ông xã Tiểu Minh vốn là người chu đáo, có trách nhiệm, khi cô mang thai lại càng thêm yêu chiều, chăm bẵm hết mực. Anh thường xuyên lên mạng tìm hiểu những món ăn, đồ uống tốt cho bà bầu rồi kiếm bằng được về cho vợ sử dụng. 

Chồng chăm bẵm vợ bầu hết mực, nhìn con chào đời lại thốt lên: amp;#34;Không phải con tôiamp;#34; - 1

Tiểu Minh được chồng bồi bổ rất nhiều hạt óc chó khi mang thai. (Ảnh minh họa)

"Trong đó món khiến tôi ám ảnh nhất là hạt óc chó. Chồng tôi đọc thấy loại hạt này giàu dinh dưỡng, tốt cho trí não cũng như sự phát triển thai nhi nên mua về rất nhiều rồi ngày nào cũng bắt tôi ăn. Có lúc tôi nhìn đến óc chó đã buồn nôn nhưng thấy chồng nhiệt tình, lo lắng cho vợ con nên lại cố gắng nuốt xuống. Thời gian mới mang thai tôi ăn khá nhiều, sau đó vì ngán quá nên mỗi ngày chỉ ăn 3-4 hạt", Tiểu Minh kể lại.

Dưới sự chăm sóc của chồng và gia đình, Tiểu Minh trải qua thai kỳ suôn sẻ, khỏe mạnh. Thậm chí đến ngày đi sinh của cô cũng thuận lợi, là một ca sinh thường khá nhanh dù là con đầu lòng. Nằm trong phòng sinh, Tiểu Minh mỉm cười hạnh phúc, tự nhủ rằng nhìn con hồng hào, khỏe mạnh chắc hẳn chồng sẽ rất vui. Vậy nhưng khi về phòng sinh, Tiểu Minh mới được người nhà kể lại một câu chuyện "dở khóc dở cười". 

"Lúc đó y tá bước ra để trao con cho chồng tôi. Anh đưa tay đỡ bé nhưng miệng lại vô thức thốt lên: "Đây không phải con tôi". Y tá thấy lạ mới hỏi sao anh nói thế, rõ ràng đêm đó chỉ có mình tôi trong phòng sinh, không có sản phụ khác để nhầm. Thì ra là vì con trai chào đời có mái tóc đen dày, rậm rạp trong khi hai vợ chồng tôi tóc đều khá thưa thớt nên anh ấy mới phản ứng như vậy. Y tá nghe xong phải bật cười chỉ cho anh rằng các đường nét của bé hoàn toàn giống anh, còn mái tóc có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố trong thai kỳ", Tiểu Minh kể lại. 

Chồng chăm bẵm vợ bầu hết mực, nhìn con chào đời lại thốt lên: amp;#34;Không phải con tôiamp;#34; - 3

Em bé sinh ra với mái tóc đen dày đến mức bố còn thấy lạ và không nhận con. (Ảnh minh họa)

Bà mẹ mới sinh cho biết khi nghe được câu chuyện, cô không hề giận chồng vì hiểu nhầm mình mà chỉ thấy hài hước, vui vẻ. Sau đó cô có kể lại với bác sĩ và được biết mái tóc đen dày của em bé có thể là do cô đã ăn nhiều óc chó trong thai kỳ. 

Mẹ bầu có nên ăn quả óc chó không?

Lời khuyên dành cho mẹ bầu là nên bổ sung quả óc chó vào thực đơn hàng ngày vì những lợi ích sau:

- Quả óc chó giúp các mẹ bổ sung protein, vitamin và khoáng chất, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và năng lượng thiết yếu cho cơ thể.

- Óc chó giàu phospholipid có tác dụng phát triển tế bào não, giúp hệ thần kinh của thai nhi được khỏe mạnh.

- Ngoài ra quả óc chó có hàm lượng chất béo dồi dào. Trong giai đoạn mang thai, cơ thể của mẹ bầu sẽ mất đi lượng nước đáng kể khiến làn da sẽ trở nên khô sạm. Bổ sung quả óc chó trong thai kỳ có tác dụng bổ sung lượng nước cần thiết, làm mềm da, tránh tình trạng da khô sạm hoặc rạn da.

Tuy nhiên mẹ cũng cần lưu ý thứ gì nhiều quá đều không tốt. Lượng óc hó được khuyến cáo cho mẹ bầu là 20-40g/ngày, tương đương 4-5 quả. 

Cưới nhau 2 năm chồng gần gũi chỉ đúng 3 lần, xem lại thời điểm quan hệ vợ giật mình
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Sina) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)