Chồng cũ hay qua nhà ăn cơm dù sắp cưới vợ mới kém 10 tuổi, biết sự thật tôi hụt hẫng vì tưởng sắp hết cảnh làm mẹ đơn thân

Những lời chồng cũ nói ra khiến tôi đau đớn gấp trăm lần lúc ly hôn.

Chồng cũ ly hôn vẫn quan tâm đến tôi và con gái khiến tôi tưởng mình có thể sớm kết thúc cảnh mẹ đơn thân, con gái cũng tưởng sắp được có bố như ngày xưa. Vậy nhưng hóa ra suy nghĩ của anh hoàn toàn khác

Tôi và chồng cũ yêu nhau 5 năm mới kết hôn. Sau đó chúng tôi có một bé gái và cùng nhau làm kinh tế, đi lên từ những gì khó khăn nhất. Những lúc nghèo khó, gia đình 3 thành viên trong căn phòng trọ chật hẹp nhưng lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười thật hạnh phúc biết bao.

Chồng cũ hay qua nhà ăn cơm dù sắp cưới vợ mới kém 10 tuổi, biết sự thật tôi hụt hẫng vì tưởng sắp hết cảnh làm mẹ đơn thân - 1

Ảnh minh họa

Mọi thứ bắt đầu thay đổi kể từ khi có của ăn của để và sau đó điều gì đến cũng phải đến. Tôi phát hiện anh ngoại tình với cô gái trẻ đẹp thua cả chục tuổi. Quá đau đớn nhưng tôi không giận dỗi, gạt bỏ cái tôi để cho chồng tự lựa chọn gia đình hay là cô bồ trẻ. Xót xa thay khi anh lại nói rằng chọn người yêu mới vì cô ấy cho anh cảm giác hạnh phúc, vui vẻ mỗi ngày và một tình yêu đích thực.

Anh dọn đồ đạc ra khỏi nhà để đến sống cùng với người bạn gái mới, tôi và con gái tiếp tục sống trong căn nhà 5 tầng. Anh vẫn thường xuyên qua lại thăm hai mẹ con, thậm chí còn ăn cơm, đi chơi cùng hai mẹ con. Điều này khiến tôi cũng không lấy gì làm lạ. Thế nhưng lâu dần, những việc này được anh làm thường xuyên hơn.

Tôi cảm nhận được tình cảm từ chồng tôi cứ ngỡ anh bắt đầu cảm thấy hối hận khi đã rời bỏ mẹ con tôi và đang có ý định quay về. Thế nhưng qua một số người đồng nghiệp công ty anh tôi biết được anh đang lên kế hoạch tổ chức đám cưới lần 2 với cô bạn gái hiện tại.

Chuyện gì xảy ra vậy khi anh một mặt vẫn quay về chọn cách bày tỏ tình cảm với tôi ngay trong căn nhà xưa từng chung sống nhưng một mặt vẫn lên kế hoạch tương lai với bạn gái. Suy nghĩ đó lại khiến tôi quẩn quanh trong đầu và tức giận hơn.

Vì thế tôi quyết định ngồi lại để nói chuyện rõ ràng cùng với anh:

- Tại sao anh có thể trao yêu thương cùng lúc với tôi và cô ấy?

- Chúng ta đã ly hôn rồi mà em, chuyện anh sắp xây dựng hạnh phúc mới với cô ấy cũng là điều dễ hiểu thôi mà.

- Anh không hiểu câu hỏi của em sao, tại sao cùng lúc anh có thể ở bên em và với cô ấy. Em cứ ngỡ rằng anh đã hối hận vì rời bỏ hai mẹ con mà đi.

Chồng cũ hay qua nhà ăn cơm dù sắp cưới vợ mới kém 10 tuổi, biết sự thật tôi hụt hẫng vì tưởng sắp hết cảnh làm mẹ đơn thân - 3

Ảnh minh họa

- Có vẻ như em hiểu lầm? Những gì anh làm suốt thời gian qua không phải là cho em mà là con gái. Con bé còn quá nhỏ và điều nó mong muốn chỉ đơn giản là được bố về nhà như bình thường, được bố đưa đi chơi như mọi khi và được nhìn thấy bố mẹ hạnh phúc bên nhau. Có lẽ anh đã hơi đi quá giới hạn so với mong ước của nó.

- Anh nói cái gì, anh ở bên tôi chỉ là vì mong ước của con gái ư?

- Đúng vậy, ban đầu anh chỉ nghĩ rằng anh có lỗi với con quá nhiều nên anh sẽ thực hiện điều đó với con gái. Làm thật để con có thể nhìn thấy và vui. Anh gắp thức ăn cho em, kéo khóa áo cho em, lấy giày cho em, thậm chí ngủ trong phòng em... cũng là chỉ cho con thấy rằng em vẫn vui vẻ, hạnh phúc. Nhưng có lẽ anh đã nhầm rồi, chuyện anh cần làm là phải nói cho con hiểu được thực tế hiện tại ra sao chứ không nên tiếp tục lừa dối nói, lừa dối em. Vậy nên giờ anh và em cần nói với con tất cả sự thật, dù con hiểu được ra sao thì con cũng cần phải biết sự thật. Và sau này, mọi thứ anh nghĩ chỉ nên dừng lại ở con mà thôi.

Những chia sẻ của anh khiến tôi hụt hẫng vô cùng vì thực chất tôi không muốn làm mẹ đơn thân, cứ ngỡ gương vỡ sắp lành nhưng thực tế lại là một nhát dao đâm sâu hơn.

Vậy còn con gái tôi thì sao, con bé vẫn còn hy vọng về cuộc đoàn tụ của gia đình? Chính vì thế tôi đã có cuộc nói chuyện với con:

- Bố đã nói với mẹ tất cả về những mong ước của con. Mẹ xin lỗi vì đã không nói rõ ràng để cho con hiểu, thực ra bố không còn yêu mẹ nữa nên chúng ta không thể sống chung trong một nhà nữa.

- Con không chịu đâu, bố chấp nhận đến nhà mình chơi, ở lại ăn cơm, đi chơi và ngủ lại ở phòng mẹ tức là bố vẫn còn yêu mẹ đó thôi. Mẹ yên tâm, con sẽ làm mọi cách để kéo bố về với mẹ, chúng ta lại sống hạnh phúc như trước kia mẹ nhé.

Chồng cũ hay qua nhà ăn cơm dù sắp cưới vợ mới kém 10 tuổi, biết sự thật tôi hụt hẫng vì tưởng sắp hết cảnh làm mẹ đơn thân - 4

Ảnh minh họa

- Điều đó là không thể con ạ, tất cả những điều bố làm chỉ vì mong ước của con và bố thực hiện thôi. Bố đang chuẩn bị làm đám cưới với người mới rồi. Nhưng con yên tâm, dù bố không còn yêu mẹ, có gia đình mới nhưng tình yêu bố dành cho con vẫn rất nhiều. Bố vẫn sẽ đến đây thăm con, yêu con, đưa con đi chơi...

- Không, con không đồng ý, con muốn bố yêu cả con và yêu cả mẹ nữa.

Con bé nói xong thì vùng chạy đi, đứa trẻ mãi mãi không chịu chấp nhận sự thật chia ly. Tôi không biết phải làm thế nào hơn nữa.

Tâm sự từ độc giả anhvien....

Trên thực tế việc vợ chồng khi đã không còn tình cảm với nhau lựa chọn chấm dứt cuộc hôn nhân là hoàn toàn hợp tình hợp lý. Tuy nhiên những đứa trẻ vô hình chung phải chịu quá nhiều đau đớn vì lỗi lầm của người lớn.

Chính vì thế, các bậc phụ huynh trước khi đi đến một quyết định quan trọng nào đó trong gia đình thì cần phải hiểu nỗi đau chia ly của những đứa trẻ, đặt mình vào địa vị của con để cảm nhận. Từ đó cha mẹ sẽ hiểu được làm thế nào để tốt nhất cho con.

Bên cạnh đó cần tiến hành nhiều bước theo những trình tự khác nhau trước khi quyết định ly hôn để trẻ không bị bất ngờ, choáng ngợp khi biết bố mẹ ly hôn. Bố mẹ có thể tâm sự, chia sẻ với trẻ nhiều hơn để con hiểu hiện trạng thực sự của gia đình và lắng nghe nguyện vọng của con.

Ngoài ra quan tâm và chăm sóc trẻ sau ly hôn cũng là việc làm rất cần thiết đối với cả cha lẫn mẹ để trẻ không bị tổn thương và chịu thiệt thòi so với bạn bè.

Chồng cũ hay qua nhà ăn cơm dù sắp cưới vợ mới kém 10 tuổi, biết sự thật tôi hụt hẫng vì tưởng sắp hết cảnh làm mẹ đơn thân - 5

Không để con tổn thương sau khi bố mẹ ly hôn

Ly hôn là điều không ai mong muốn nhưng là kết quả tất yếu khi vợ chồng không còn tình cảm và khó hoà hợp trong cuộc sống hàng ngày. Các bậc phụ huynh cần lưu ý tránh làm con tổn thương khi đưa ra quyết định trọng đại này.

Chồng cũ hay qua nhà ăn cơm dù sắp cưới vợ mới kém 10 tuổi, biết sự thật tôi hụt hẫng vì tưởng sắp hết cảnh làm mẹ đơn thân - 6

Cố gắng giữ quá trình ly hôn diễn ra trong riêng tư

Điều này rất khó đối với những gia đình nổi tiếng. Dù vậy giữ quá trình ly hôn diễn ra trong riêng tư cho đến khi có phán quyết cuối cùng sẽ phần nào giảm bớt sự bàn tán và ý kiếm trái chiều của những người xung quanh - điều có thể tác động đến tâm lý của trẻ.

Trong quá trình hoàn thành thủ tục, bố mẹ nên dành thời gian ở bên con, giải thích và chuẩn bị tinh thần để con thích ứng với cuộc sống không ở cùng bố hoặc mẹ trong tương lai. Hãy ưu tiên chăm lo sức khoẻ tinh thần và đồng hành cùng con trong khoảng thời gian này.

Chồng cũ hay qua nhà ăn cơm dù sắp cưới vợ mới kém 10 tuổi, biết sự thật tôi hụt hẫng vì tưởng sắp hết cảnh làm mẹ đơn thân - 7

Không nói xấu người cũ

Đây là chìa khoá quan trọng trong mọi cuộc ly hôn văn minh. Trẻ sẽ cảm thấy bối rối và tổn thương khi bố hoặc mẹ bị nói xấu bởi chính người mình luôn thương yêu và tôn trọng. 

Suy cho cùng, khi không còn chung sống, mọi cuộc cãi vả đều trở nên vô nghĩa. Vì vậy, giữ phép lịch sử tối thiểu và giữ hình ảnh đẹp cho nhau là điều tốt nhất mà các bậc phụ huynh dành tặng cho con cái.

Chồng cũ hay qua nhà ăn cơm dù sắp cưới vợ mới kém 10 tuổi, biết sự thật tôi hụt hẫng vì tưởng sắp hết cảnh làm mẹ đơn thân - 8

Thoả thuận phân chia tài sản

Mâu thuẫn trong ly hôn phần nhiều đến từ thoả thuận phân chia tài sản. Hãy đảm bảo quá trình này diễn ra thuận tình hợp lý. Quan trọng hơn, thoả thuận cấp dưỡng cho con cũng cần được thảo luận rõ ràng để tránh những kiện tụng trong tương lai.

Con gái càng lớn càng bụ bẫm, trắng trẻo, một lần nếm thử cháo ăn dặm tôi đuổi việc bảo mẫu ngay lập tức