Cưới sau một ngày gặp mặt, lúc vợ Việt có bầu, chồng Hàn nhìn que thử thai mà sợ

Mang thai bé Se Jung, Kim Hằng bị nghén đến mức chỉ cần mở mắt ra là nôn “mật xanh mật vàng”, thậm chí phải uống thuốc chống nghén cho tới lúc lên bàn đẻ.

Quen nhau qua mai mối, ngày Kim Hằng (23 tuổi) quyết định lấy người đàn ông quốc tịch Hàn hơn mình 25 tuổi khiến nhiều người không khỏi ái ngại. Thế nhưng 2 năm trôi qua, cô chưa bao giờ hối hận với lựa chọn ấy, đặc biệt là qua lần mang thai và sinh nở Hằng càng yêu anh xã nhiều hơn.

cuoi sau mot ngay gap mat, luc vo viet co bau, chong han nhin que thu thai ma so - 1

Năm 2018, Kim Hằng và ông xã quen nhau thông qua mai mối, chỉ sau một ngày gặp mặt cô quyết định lên xe hoa về xứ sở kim chi làm dâu. Sau khi kết hôn, cả 2 bắt đầu lên kế hoạch có em bé và may mắn chỉ một thời gian ngắn sau, Hằng và ông xã hạnh phúc khi biết mình chuẩn bị lên chức. Cho đến tận bây giờ, cô vẫn còn nhớ mãi giây phút bối rối của anh xã khi vợ cho xem que thử thai hai vạch.

Mẹ trẻ nói: “Lần đầu biết được sự có mặt của Se Jung, 2 vợ chồng bàng hoàng hơn là vui sướng. Anh không tin nên đã chạy xe đạp đi mua tận chục que thử về, nhìn đống đó mà mình hết hồn. Lúc đó mình chỉ nghĩ bản thân còn khá trẻ để làm mẹ, còn anh xã mặc dù đã có tuổi nhưng từ trước đến nay chỉ có một mình nên việc có thêm thành viên nữa khiến anh hơi bối rối, lúc đó thực sự cả 2 nhìn que thử thai 2 vạch đều rất sợ.

Mình lo rằng liệu hiện tại có đủ tâm lý và sức khỏe để nuôi dạy con hay không, bởi 2 vợ chồng không có chung quốc tịch, nền văn hóa và lối sống thì mọi sinh hoạt sẽ rất khó khăn. Chưa kể mình không thông thạo tiếng bản địa nên càng lo”.

cuoi sau mot ngay gap mat, luc vo viet co bau, chong han nhin que thu thai ma so - 3

Ngày Hằng mang thai anh xã đã chạy xe đạp ra hiệu thuốc mua cả chục que về để vợ thử.

Bối rối là vậy nhưng chính nhịp tim và sự lớn dần của con yêu đã giúp cô quên đi những lo lắng phía trước, anh xã cũng dần quen với sự có mặt của Se Jung. Hai vợ chồng cô cùng hứa dù có chuyện gì xảy ra đi nữa cũng sẽ cố gắng nuôi dạy con thật tốt.

Chia sẻ về thai kỳ của mình, Hằng cho biết, cô mang bầu ngay những ngày nắng nóng của mùa hè nước Hàn, lại không có người thân ở cạnh nên đã gặp vô vàn khó khăn. Thời gian 3 tháng đầu cô nghén nặng đến mức mở mắt ra là nôn, ăn hay không ăn cũng nôn, nôn đến mức nóng rát và đau cả cổ họng và ngực. Tình trạng này kéo dài khiến cô không thể ăn uống gì được và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nên buộc phải dùng thuốc chống nôn khi thai nghén, dù uống đều đặn ngày 2 viên song tình trạng nôn ói vẫn không thuyên giảm.

Nhớ lại thời điểm đó, 9X kể: “Đã ốm nghén nặng mình lại lạ đồ ăn, không sao ngửi được thực phẩm của Hàn Quốc. Bản thân lại không thể ngồi dậy để tự nấu nên bầu một tháng rưỡi mình sụt 2kg. Lúc đó nằm nghĩ đến đồ ăn quê mình mà khóc ròng luôn, thèm đồ ăn Việt Nam đến mức mơ thấy mà chảy cả nước miếng. May mắn ba mẹ đẻ cũng đang lao động ở Hàn cách nơi ở của mình 1 giờ đồng hồ di chuyển, thấy vợ nghén nặng quá nên anh xã kêu qua ba mẹ ở để tiện ăn uống, thế là ròng rã 2 tháng trời vợ chồng sống xa nhau”.

Những tưởng qua tam cá nguyệt đầu sức khỏe của cô sẽ được ổn định nhưng hễ dừng thuốc là lại nôn ói dữ dội. Hằng đã phải duy trì thuốc chống nôn thai nghén tới tuần 35 mới chính thức dừng.

cuoi sau mot ngay gap mat, luc vo viet co bau, chong han nhin que thu thai ma so - 4

cuoi sau mot ngay gap mat, luc vo viet co bau, chong han nhin que thu thai ma so - 5

Cô bị nôn nghén và phải uống thuốc cả thai kỳ.

cuoi sau mot ngay gap mat, luc vo viet co bau, chong han nhin que thu thai ma so - 6

Cả thai kỳ ăn uống khó khăn do đó chỉ mấy tháng cuối Hằng mới có cơ hội tăng cân. Dinh dưỡng mà cô bổ sung trong giai đoạn này chủ yếu là thịt cá, trái cây và sữa không đường. Ở Hàn cứ 2 tuần bà bầu đi khám thai 1 lần nên cô hoàn toàn nắm được tình trạng sức khỏe của mẹ và em bé. Chính nhờ sự kiểm soát chặt chẽ ấy mà cô yên tâm trải nghiệm những chuyến đi nhiều ý nghĩa trong giai đoạn mang thai.

Hằng kể: “Ông xã mình rất chu đáo trong việc chăm vợ. Thời gian vợ mang bầu anh làm hết công việc nhà từ rửa chén, giặt phơi đồ, lau nhà là đều làm hết, bầu nhưng tuần nào hai vợ chồng cũng đi chơi, lên rừng cả xuống biển”.

cuoi sau mot ngay gap mat, luc vo viet co bau, chong han nhin que thu thai ma so - 7

cuoi sau mot ngay gap mat, luc vo viet co bau, chong han nhin que thu thai ma so - 8

Em bé Se Jung chào đời ở tuần 39 và nặng 3,1kg.

Hằng sinh em bé Se Jung ở tuần 39, bé chào đời 3,1kg. Nhớ lại hành trình “vượt cạn” của mình, cô tâm sự, sáng đó vào lúc 5 giờ cô cảm thấy đau bụng khác với bình thường. Nhưng vẫn không nghi ngờ gì về chuyện sinh em bé, tuy nhiên mỗi lúc cơn gò xuất hiện càng nhiều nên hai vợ chồng đã tức tốc tới bệnh viện.

Sau nhiều giờ đồng hồ trôi qua nhưng cổ tử cung mở chậm khiến cô cảm thấy vô cùng mệt mỏi, em bé không thể tụt xuống được thêm nữa, các bác sĩ buộc phải lên phương án mổ bắt em bé ra ngoài. “Thời điểm nằm trong phòng đẻ nghe tiếng bước chân bác sĩ vào thôi đã rùng mình rồi. Hình ảnh siêu âm cho thấy cổ của em bé bị vướng vào xương chậu mẹ không thể tụt xuống được thêm nên đành phải mổ. Có thể nói đó là kỷ niệm đáng nhớ nhất vì mình chưa bao giờ nghĩ bản thân lại khó đẻ đến vậy. Mình đau tới mức bấu xé và cắn tay chồng đến chảy máu” – Hằng cho biết.

Sau sinh một phần do quy định của bệnh viện, một phần do bị sốt liên tục nên em bé không được nằm kề bên mẹ, chỉ khi mẹ cho bú mới được vào phòng nơi những trẻ sơ sinh khác cùng ở. Với chi phí 80 triệu cho một lần sinh, Hằng được các bác sĩ, y tá nơi đây tận tình chăm sóc, sau khi xuất viện được tặng đồ cho bé và những bức hình chụp lúc con mới lọt lòng.

Theo lời mẹ bỉm sữa, không giống như nhiều mẹ Việt Nam sau sinh nằm than hoặc thoa rượu gừng. Những ngày vừa sinh xong Hằng chỉ ở trong phòng 26 độ, không phải kiêng khem đồ ăn nhiều, vẫn dùng các thực phẩm bò, gà, tôm mực... Đều đặn mỗi ngày được 6 bữa bao gồm 3 bữa phụ và 3 bữa chính có người bưng tới tận giường. Đặc biệt những bà đẻ tại đất nước này đều phải ăn canh rong biển ít nhất 1 tháng giúp sản phụ nhiều sữa và nhanh phục hồi sức khỏe.

Ba ngày sau sinh Hằng được chuyển qua phòng chăm sóc đặc biệt, tại đây cô được trải nghiệm các dịch vụ tắm hơi, massage và tham gia các khóa học dành cho ba mẹ lần đầu có con như cách tắm, cho em bé bú…

cuoi sau mot ngay gap mat, luc vo viet co bau, chong han nhin que thu thai ma so - 9

Đây là lần đầu Kim Hằng được trải nghiệm dịch vụ sinh đẻ ở một đất nước phát triển như Hàn Quốc.

Một tháng sau sinh Se Jung, Hằng đã về lại dáng như ban đầu 45kg. Tuy xuống cân nhưng nguồn sữa cho em bé bú vẫn dồi dào. Sau sinh cô được chồng nấu nướng và giặt giũ quần áo cho. Ngoài thời gian bận rộn, anh xã cũng phụ vợ bế con thay bỉm cho con nên cô có thời gian ăn, ngủ và cho con bú.

Đối với cô, tuy lấy chồng hơn nhiều tuổi nhưng cô thấy mình may mắn khi có được người chồng tử tế, hết mực yêu thương. Và đôi lúc có cãi vã nhưng rồi cả 2 đều nhận ra không thể sống thiếu nhau. Ở xứ sở kim chi xa xôi, Hằng thầm cảm ơn cuộc đời, cảm ơn những gì ông trời đã ban tặng cho mình.

cuoi sau mot ngay gap mat, luc vo viet co bau, chong han nhin que thu thai ma so - 10

Hiện tại Kim Hằng đang có cuộc sống hạnh phúc tại xứ sở kim chi Hàn Quốc.

Mang bầu thèm ăn trứng gà lộn, mẹ Việt ở Nhật ngẩn ngơ nhìn con lúc chào đời
Theo Như Loan - Ảnh: NVCC (thoidaiplus.giadinh.net.vn)