Gái trẻ đi đẻ nam bác sĩ nhìn chằm chằm vùng nhạy cảm, chồng hậm hực ra mặt

Sau khi tiền hành khám trong cho sản phụ, bác sĩ này đã yêu cầu người chồng ra ngoài.

Trong hầu hết các phòng sinh, chị em sẽ gặp bác sĩ khám và đỡ đẻ cho mình là bác sĩ nam. Đôi khi bác sĩ nữ kiểm tra việc sinh nở cho mẹ nhưng vẫn có sự có mặt của một bác sĩ nam khác. Việc bác sĩ nam đỡ đẻ hoặc có mặt trong phòng sinh khiến không ít chị em bối rối hay thậm chí là nhiều người chồng cảm thấy không hài lòng. 

Vậy nhưng cây chuyện của cặp vợ chồng Trung Quốc dưới đây lại khác hoàn toàn. Người vợ họ Lu sinh con cách đây không lâu và chồng chị cũng có mặt trong phòng sinh để đồng hành với vợ. 

Gái trẻ đi đẻ nam bác sĩ nhìn chằm chằm vùng nhạy cảm, chồng hậm hực ra mặt - 1

Ban đầu, anh Lu thấy không hài lòng vì bác sĩ đỡ đẻ cho vợ là nam giới.

Ekip đỡ đẻ cho chị Lu gồm một bác sĩ nam còn khá trẻ và 4 y tá, hộ lý nữ. Ban đầu, chồng chị Lu cảm thấy khó chịu khi nam bác sĩ nhìn chằm chằm vùng nhạy cảm của vợ mình và còn cho tay vào vùng kín khám trong cho vợ liên tục. Thậm chí anh còn suy nghĩ nam bác sĩ không đáng tin bằng nữ bác sĩ vì anh này còn trẻ cũng chưa từng có kinh nghiệm sinh con như phụ nữ. 

Ngồi trong phòng sinh, anh Lu hậm hực ra mặt nhưng không dám nói lên lời vì sợ ảnh hưởng đến ca sinh của vợ. Đến khi ca sinh chính thức diễn ra, bác sĩ nam kiểm tra thấy cổ tử cung chị Lu đã mở đủ nên chuẩn bị đưa em bé ra ngoài. Anh Lu cũng chăm chú quan sát thao tác của bác sĩ, nhưng chỉ ít phút sau khi nhìn thấy máu me tràn ra cùng các loại chất dịch, anh bắt đầu thấy sợ hãi, buồn nôn. Nhận thấy tâm lý người chồng khó chịu và không hề ổn định, bác sĩ đã lập tức yêu cầu anh ra ngoài. 

Gái trẻ đi đẻ nam bác sĩ nhìn chằm chằm vùng nhạy cảm, chồng hậm hực ra mặt - 3

Khi vừa kiểm tra "vùng dưới" cho sản phụ, bác sĩ nam liền mời người chồng ra ngoài.

Anh Lu ra ngoài khoảng 15 phút thì em bé chào đời thành công. Sau đó, anh trò chuyện với mẹ mình về sự xuất hiện của bác sĩ nam trong phòng sinh và được bà giải thích về những điểm lợi khi được bác sĩ nam đỡ đẻ. Lúc này anh mới hiểu và cảm ơn rối rít vị bác sĩ đã hỗ trợ vợ con mình trong ca "vượt cạn".

Người chồng cũng rất "nể" nam bác sĩ trẻ vì trong khi mình run rẩy sợ hãi thì anh lại rất bình tĩnh và cũng rất tinh ý mời ngay chồng ra ngoài để ca sinh diễn ra suôn sẻ. 

3 lợi thế khi gặp bác sĩ nam đỡ đẻ 

Việc khám thai và đỡ đẻ bởi bác sĩ nam đôi khi khiến chị em cảm thấy không mấy tự nhiên, thoải mái. Tuy nhiên, ngược lại với tâm lý của các sản phụ, các bác sĩ nam lại coi đây là công việc bình thường và không hề cảm thấy ngại ngùng. Việc được đỡ đẻ bởi một bác sĩ nam còn có những lợi thế nhất định:

#1. Bác sĩ nam có thể lực tốt hơn

Trong hầu hết các trường hợp bác sĩ nam có sức mạnh thể chất tốt hơn bác sĩ nữ và điều này có thể cần thiết trong ca sinh, đặc biệt là những ca sinh nở kéo dài thời gian. Khi sinh nở, người mẹ cần rất nhiều năng lượng để rặn đẻ, có thể họ còn kêu gào, hét trong phòng sinh vì những cơn đau chuyển dạ. Vì vậy những y bác sĩ trong phòng sinh cần hỗ trợ để tư vấn, khuyên can sản phụ và hướng dẫn sản phụ cách rặn đẻ, chuyển đổi tư thế nằm, nâng đỡ sản phụ… để có thể sinh nở dễ dàng nhất. Lúc này người bác sĩ nam có thể lực và khéo léo trấn an sản phụ là vô cùng cần thiết.

Gái trẻ đi đẻ nam bác sĩ nhìn chằm chằm vùng nhạy cảm, chồng hậm hực ra mặt - 4

Các bác sĩ sản khoa là nam ngày càng phổ biến và cũng có nhiều điểm lợi.

#2. Bác sĩ nam bình tĩnh hơn

Phụ nữ có nhiều cảm xúc hơn nam giới. Do đó, trong trạng thái làm việc, các bác sĩ nữ có thể bị trộn lẫn với cảm xúc cá nhân và có thể xảy ra lỗi. Một số phán đoán cũng có thể là sai. Ngược lại, bác sĩ nam có lý trí và bình tĩnh hơn bác sĩ nữ. Họ có thể bình tĩnh nhanh chóng khi đối phó với nhiều trường hợp khẩn cấp khác nhau, và có thể bảo vệ sự an toàn của thai nhi và người mẹ trong những thời điểm quan trọng.

#3. Bác sĩ nam ân cần hơn

Chúng ta thường nghĩ phụ nữ sẽ chu đáo, cảm thông và xem xét mọi thứ toàn diện hơn. Nhưng trên thực tế, theo phản hồi của nhiều phụ sản, bác sĩ nam dường như nhẹ nhàng hơn, khuyến khích người mẹ và ân cần hơn bác sĩ nữ. Ngay cả vết thương khâu cũng thường chi tiết hơn. Là người khác giới, họ có thể chăm sóc tốt cho sự lo lắng của người mẹ, truyền thái độ tốt của họ cho người mẹ và làm giảm sự lo lắng của người mẹ khi sinh con.

Bác sĩ nam đỡ đẻ cho sản phụ, dùng miệng làm một việc khiến chồng tròn mắt ngạc nhiên
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)