Lấy chồng Hà Lan hơn 20 tuổi, 8X Vũng Tàu nhọc nhằn tìm con, nhìn ai bầu cũng rưng rưng

Chị Lệ bị buồng trứng đa nang trải qua không biết bao nhiêu lần IVF thất bại, nhiều lúc nhìn người ta có bầu chị lại khóc, nỗi đau không thể mang bầu sinh con đối với chị còn đau hơn cả khi bị chọc trứng làm IVF.

Hiện tổ ấm nhỏ của chị Lệ và ông xã Hà Lan hơn 22 tuổi đang tràn đầy hạnh phúc với 2 nhóc tì, một bé trai 5 tuổi và một bé gái 1 tuổi. Tuy nhiên hành trình để anh chị có 2 bé trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn, vất vả, đã có lúc chị nhìn người ta bầu mà rưng rưng nước mắt.

Lấy chồng Hà Lan hơn 20 tuổi, 8X Vũng Tàu nhọc nhằn tìm con, nhìn ai bầu cũng rưng rưng - 1

Tổ ấm nhỏ của chị Lệ.

Nhọc nhằn hành trình tìm con

Chị Lệ (36 tuổi, Vũng Tàu) kết hôn với ông xã người Hà Lan (58 tuổi) và sống ở Hà Lan đã được 10 năm nay. Chia sẻ về câu chuyện tình yêu của mình, chị Lệ cười cho biết, trước đây chị là hướng dẫn viên, phiên dịch viên tự do. Chị được thuê làm phiên dịch cho ông xã trong một lần anh về Vũng Tàu công tác. Khi ấy, anh là kỹ sư phần mềm máy tính. Chị đã yêu anh từ cái nhìn đầu tiên còn anh dù có cảm tình nhưng vẫn cần thêm chút thời gian để tìm hiểu.

“Có thể mọi người sẽ nói mình là cọc mà đi tìm trâu. Nhưng mình thấy việc đó không quan trọng, vì nếu gặp được người mình yêu, và người đó cũng yêu mình thì tại sao lại không? Từ lúc anh bước vào phòng làm việc, mình đã yêu mất rồi, nên cho dù chỉ có 2 ngày ngắn ngủi thôi là mình đã biết chắc chắn mình muốn được ở bên anh rồi”, chị Lệ chia sẻ.

Sau 9 tháng quen, chị Lệ và ông xã tiến tới hôn nhân vào năm 2011. Sau kết hôn, 2 vợ chồng chị đều muốn có con nhưng mãi không thấy tin vui. Và khi đi khám chị mới biết vợ chồng mình khó có bầu vì chị bị buồng trứng đa nang. Vậy là hành trình tìm con của cả 2 vợ chồng chị bắt đầu từ đây.

“Đầu tiên là vợ chồng mình canh trứng, sau mấy lần không có kết quả, cả 2 quyết định bơm tinh trùng IUI. Sau 3 lần IUI mình cũng có bầu. Vui mừng, hạnh phúc chưa được bao lâu thì mình bị sảy thai. Em bé được 12 tuần nhưng không thấy tim thai, mình đau đớn vô cùng, nhưng hi vọng có con giúp mình tiếp tục đứng lên.

Sau 2 lần IUI nữa không có kết quả thì mình được làm IVF (thụ tinh trong ống nghiệm). Mình bắt đầu những ngày tiêm thuốc để lấy trứng. Lúc đầu mình còn nhờ y tá tiêm chứ sau đó mình tự tiêm luôn, chẳng sợ kim tiêm nữa. Sau khi trứng đã to mình được tiêm một mũi khác để giữ cho trứng không rụng, rồi đến ngày hẹn đến để bác sĩ lấy trứng ra. Đây mới là lúc đau nhất trong tất cả các bước. Mỗi lần bác sĩ chọc cây kim là cảm thấy đau muốn chết luôn, vậy mà một lần lấy trứng là phải lấy hết, có khi 15 quả”, chị Lệ nhớ lại.

Lấy chồng Hà Lan hơn 20 tuổi, 8X Vũng Tàu nhọc nhằn tìm con, nhìn ai bầu cũng rưng rưng - 3

Chị phải trải qua 5 năm tìm con với bao nhiêu vất vả.

Chị Lệ thổ lộ, trong suốt quá trình đi tìm con, 2 hai vợ chồng chị chưa bao giờ buông xuôi. Đặc biệt, ông xã chị là người rất tuyệt vời, anh luôn chở chị đi bác sĩ và luôn bên cạnh chị. Dù đôi khi chị nổi nóng nhưng anh vẫn yêu, động viên, chưa bao giờ cáu gắt với chị. Sau 3 lần IVF thì chị cũng có bầu, và có tim thai.

Lần đầu mang bầu chị bị nghén nhiều không ăn gì được. Không chỉ đối diện với cơn nghén, chị còn không ít lần lo lắng tình hình con. Mang bầu 3 tháng đầu chị bị ra máu, có lần phải nhập viện vì ra máu nhiều. Những tháng cuối ngày nào chị cũng phải đi bệnh viện vì cảm nhận bé không đạp. Cuối cùng sau bao nhiêu lần vào bệnh viện, vất vả trăm thứ, chị Lệ cũng sinh được bé trai đầu lòng vào năm 2015. Bé được sinh trước 1 tuần dự kiến vì chị bị ra máu, vỡ nước ối. Bé chào đời nặng 4kg.

“Nhìn ai bầu là đau vô cùng”

Khi bé được 2 tuổi, vợ chồng chị tiếp tục hành trình tìm con thứ 2 bằng phương pháp IVF. Mặc dù có bầu lại nhưng do thai ngoài tử cung nên chị phải mổ để lấy ra và cắt một buồng trứng bên phải. Sau hơn 1 năm nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe vợ chồng chị lại tiếp tục đến bệnh viện nhưng lần này không có kết quả gì bởi số lần được làm IVF của anh chị là 6 lần, trong khi đó anh chị đã làm đến lần thứ 5 rồi.

Vì quá mệt mỏi với tất cả, cộng thêm ông xã bị đau tim phải nhập viện nên 2 vợ chồng chị quyết định ngừng điều trị, chị cũng tập bắt đầu chấp nhận có thể mình sẽ không bao giờ có con được nữa. “Lúc đó mình thấy nó còn đau hơn khi bị lấy trứng nữa, nhất là khi nhìn thấy ai bầu hoặc có con gái là đau vô cùng luôn, mình chỉ biết khóc vì nghĩ sao mình không được như vậy”, chị Lệ tâm sự.

Lấy chồng Hà Lan hơn 20 tuổi, 8X Vũng Tàu nhọc nhằn tìm con, nhìn ai bầu cũng rưng rưng - 4

Hình ảnh khi chị bầu bé thứ 2.

Nói đến đây, chị Lệ cười cho biết đời thật không biết trước được điều gì. Mấy năm sau, khi gia đình đi Tây Ban Nha chơi, về nhà chị cảm thấy lạ, mệt mỏi. Cứ nghĩ do đi chơi nên vậy nhưng nào ngờ khi thử que chị thấy hiện lên 2 vạch, không tin được vào mắt mình. Mãi đến khi đi gặp bác sĩ chị mới dám tin sự thực, đặc biệt niềm vui nhân đôi khi chị bầu bé gái. Cuối cùng sau bao nhiêu khó khăn vất vả, chị cũng được như ý.

“Lần thứ 2 mình bầu tự nhiên, anh rất vui và hạnh phúc. Tuy nhiên mình hơi lo lắng, vì mình bị sảy một lần, một lần ngoài tử cung nên rất sợ. Bầu 2 bé mình đều tăng 12kg. Bé thứ 2 bầu ai cũng tưởng mình bầu đôi vì bụng rất to. Mình bị rạn bụng, rồi sẹo của lần mổ khi bị thai ngoài tử cung nữa nên mình thấy tự ti, nhưng anh luôn động viên mình, luôn nói cho dù thế nào thì với anh mình vẫn đẹp”, chị Lệ bộc bạch.

Cũng giống như bé đầu, bé thứ 2 chị sinh trước 1 tuần dự kiến. Tuy nhiên khác với lần trước vì bị vỡ ối sớm thì lần này chị xin sinh sớm vì thai to. Bé chào đời nặng 4,430kg.

Lấy chồng Hà Lan hơn 20 tuổi, 8X Vũng Tàu nhọc nhằn tìm con, nhìn ai bầu cũng rưng rưng - 5

Đối với chị Lệ, để có được 2 bé là cả hành trình dài vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, vợ chồng chị chưa bao giờ bỏ cuộc. Chính vì vậy chị muốn tiếp thêm động lực cho nhiều cặp vợ chồng khác đang trong hành trình tìm con yêu bởi ánh sáng luôn có ở phía cuối con đường hầm.

Hiếm muộn 2 năm, cặp vợ chồng Hòa Bình vỡ òa khi mang tam thai
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)