Leon, Mason - Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà, Tăng Thanh Hà gây chú ý với khán giả bởi tài năng đặc biệt

Nhìn lại hành trình bên con trong gần 5 năm qua, vợ Quách Thành Danh không khỏi hạnh phúc nghẹn ngào.

Không có nỗi đau nào với mỗi người làm cha làm mẹ bằng nỗi đau sinh con ra nhưng không cho con một cơ thể khỏe mạnh, một cuộc sống tốt giống như bạn đồng trang lứa. Có lẽ đôi khi trong cuộc sống, vợ chồng nam ca sĩ Quách Thành Danh cũng đã từng trách bản thân như thế bởi sự chào đời của đứa con thứ 5 của gia đình - bé Tuấn Nhiên vào năm 2019.

Được biết, Quách Thành Danh và vợ kém 8 tuổi Bảo Ngọc có 4 con trước khi hạ sinh em bé thứ 5 Tuấn Nhiên vào tháng 4/2019 với cân nặng chỉ vỏn vẹn 2kg. Thế nhưng cậu bé không may mắn bằng các anh chị của mình, chào đời sinh non 1 tháng lại mắc bệnh tim bẩm sinh, 2 ngày tuổi đã được đưa vào phòng phẫu thuật. Thậm chí về sau, Tuấn Nhiên còn được phát hiện mắc bệnh cao huyết áp.

Bé Tuấn Nhiên lúc còn điều trị tại Mỹ.

Bé Tuấn Nhiên lúc còn điều trị tại Mỹ.

Mặc dù vậy, vợ chồng Quách Thành Danh chưa một giây phút lơ là, bỏ rơi con mà luôn đồng hành cùng con trong suốt quá trình điều trị vừa vất vả, vừa tốn kém tại Mỹ. Có thời điểm, ông bố 5 con từng chia sẻ về chi phí cực kì đắt đỏ cho Tuấn Nhiên khi điều trị tại Mỹ bao gồm phẫu thuật, lưu trú phòng hồi sức và nhiều khoản khác trong 5 tháng đã lên tới gần 40 tỷ đồng. Rất may các khoản tiền này được bảo hiểm chi trả toàn bộ.

Nhờ sự nỗ lực cứu chữa của bố mẹ, bác sĩ và tình yêu thương của cả gia đình, Tuấn Nhiên có sự thay đổi rõ rệt. Chỉ 8 tháng sau khi sinh, Tuấn Nhiên thể trạng yếu ớt đã hồi phục sức khỏe thần kì và tăng 8kg, đạt mốc 10kg.

2 ngày tuổi phẫu thuật tim hết 40 tỷ, con trai Quách Thành Danh giờ 5 tuổi bụ bẫm, đáng yêu - 2

Nhờ sự bình phục đó của con trai mà vợ chồng Quách Thành Danh cũng yên tâm hơn khi quyết định đưa cả gia đình về Việt Nam sinh sống sau vài năm bên Mỹ. Anh đã biến căn phòng của con trai trong căn biệt thự tại Việt Nam như một bệnh viện thu nhỏ với đầy đủ các thiết bị y tế phục vụ cho việc chăm sóc Tuấn Nhiên.

Quách Thành Danh từng chia sẻ hình ảnh về căn phòng của Tuấn Nhiên được trang bị các thiết bị y tế cẩn thận và có người túc trực thường xuyên.

Quách Thành Danh từng chia sẻ hình ảnh về căn phòng của Tuấn Nhiên được trang bị các thiết bị y tế cẩn thận và có người túc trực thường xuyên.

Quả thực nghe những chia sẻ của Quách Thành Danh, người làm cha làm mẹ không khỏi nghẹn ngào, xúc động.

Trên trang cá nhân, vợ chồng Quách Thành Danh rất ít khi chia sẻ hình ảnh, thông tin về con trai. Những chia sẻ mới nhất của chị Bảo Ngọc được nhiều người chúc mừng bởi đó là loạt hình ảnh về Tuấn Nhiên từ lúc nhỏ cho đến thời điểm hiện tại. Cậu nhóc có sự thay đổi vô cùng rõ rệt về ngoại hình.

Từ một đứa trẻ yếu ớt nay càng ngày càng khỏe mạnh, trộm vía bụ bẫm, kháu khỉnh, thích chụp ảnh và biết cười tươi khi mẹ giơ máy ảnh lên.

Qua những hình ảnh cũng có thể thấy cặp bố mẹ đã yên tâm hơn khi cho phép con trai ra khỏi nhà và đi một số nơi bé thích. Nhờ vậy mà Tuấn Nhiên vui vẻ, hạnh phúc hơn.

2 ngày tuổi phẫu thuật tim hết 40 tỷ, con trai Quách Thành Danh giờ 5 tuổi bụ bẫm, đáng yêu - 4

Tuấn Nhiên khi 1 tuổi.

Tuấn Nhiên khi 1 tuổi.

Bé cười hạnh phúc khi chụp ảnh cùng mẹ.

Bé cười hạnh phúc khi chụp ảnh cùng mẹ.

2 ngày tuổi phẫu thuật tim hết 40 tỷ, con trai Quách Thành Danh giờ 5 tuổi bụ bẫm, đáng yêu - 7

Cậu nhóc tiến bộ từng ngày, vóc dáng bụ bẫm đáng yêu.

Cậu nhóc tiến bộ từng ngày, vóc dáng bụ bẫm đáng yêu.

2 ngày tuổi phẫu thuật tim hết 40 tỷ, con trai Quách Thành Danh giờ 5 tuổi bụ bẫm, đáng yêu - 9

2 ngày tuổi phẫu thuật tim hết 40 tỷ, con trai Quách Thành Danh giờ 5 tuổi bụ bẫm, đáng yêu - 10

2 ngày tuổi phẫu thuật tim hết 40 tỷ, con trai Quách Thành Danh giờ 5 tuổi bụ bẫm, đáng yêu - 11

Hình ảnh Tuấn Nhiên bên cạnh các anh chị em và bố mẹ dịp Tết 2024 tại quê nhà.

Hình ảnh Tuấn Nhiên bên cạnh các anh chị em và bố mẹ dịp Tết 2024 tại quê nhà.

Nhìn lại hành trình gần 5 năm bên nhau, vợ kém 8 tuổi của Quách Thành Danh không khỏi nghẹn ngào thổ lộ "Mỗi một ngày trôi qua được nhìn thấy em càng ngày càng khoẻ hơn đó là niềm vui của mẹ. Yêu út của mẹ nhất nhà".

Cách chăm sóc trẻ bị tim bẩm sinh

Bệnh tim bẩm sinh là những biến đổi trong cấu trúc tim của trẻ xảy ra từ khi còn trong bụng mẹ, là nguyên nhân nguy hiểm có thể gây tử vong ở trẻ. Việc điều trị bệnh tim không chỉ gây tốn kém về mặt kinh tế cho gia đình mà còn không hề dễ dàng.

Khi chăm sóc cho trẻ bị tim bẩm sinh, các bậc cha mẹ cần lưu ý:

- Vệ sinh răng miệng cho trẻ sạch sẽ. Khi trẻ đến tuổi đánh răng, cha mẹ cần thay bàn chải đánh răng 3 tháng/lần. Bên cạnh đó cần cho trẻ đi khám định kỳ bởi bác sĩ nha khoa 6 tháng/lần để theo dõi và đề phòng các bệnh răng miệng.

- Dinh dưỡng: do nhu cầu của trẻ bị tim bẩm sinh cao hơn trẻ bình thường nên trẻ cần được sử dụng sữa và các thực phẩm giàu năng lượng hơn, từ 120-170 kcal/kg/ngày. Bên cạnh đó đa dạng dinh dưỡng, chia nhỏ bữa ăn trong ngày. Chế độ ăn cũng là ăn nhạt, có nhiều rau, trái cây, thực phẩm giàu Kali như chuối, cam, đu đủ, nước dừa,...

- Trẻ bị tim bẩm sinh rất dễ bị nhiễm khuẩn đường hô hấp nên bố mẹ phải cho con tiêm vắc xin đầy đủ, nhất là vắc xin cúm cần được tiêm định kỳ hàng năm. Ngoài ra giữ ấm cơ thể cho trẻ khi trời trở lại là điều cần thiết.

- Dù trẻ bị tim bẩm sinh cũng không thiếu việc vận động hợp lý, vừa sức để nâng cao sức khỏe.

- Sử dụng thuốc và điều trị theo phác đồ của bác sĩ là điều vô cùng cần thiết với trẻ bị tim bẩm sinh. Chính vì thế, cha mẹ tốt nhất nên tham khảo và thăm khám bác sĩ thường xuyên, theo lịch định kỳ để hiểu được diễn biến bệnh của con và chữa trị kịp thời.

Quách Thành Danh định cư Mỹ cùng vợ con, sống vất vả quá đành về Việt Nam ở nhà 35 tỷ, thuê 7 giúp việc chăm con