Mất 9 đứa con chưa chào đời, mẹ òa khóc ngày sinh bé thứ 10

Trong hơn 10 năm, bà mẹ này đã bị sảy thai, sinh non tới 9 lần khiến cô hoàn toàn suy sụp.

Sảy thai, mất đi đứa con chưa chào đời chắc chắn là nỗi đau nặng nề về cả thể xác và tinh thần mà không người phụ nữ nào muốn trải qua. Vậy nhưng bà mẹ Michelle Daly (sống tại County Meath, Ireland) đã phải chịu đựng nỗi đau đó lặp đi lặp lại tới 9 lần trước khi được ôm trong tay cậu con trai Dylan. 

Michelle cho biết lần mất con đầu tiên vào năm 2007 là ám ảnh vợ chồng cô nhất. Khi đó, Michelle đã mang bầu được 7 tháng và có dấu hiệu chuyển dạ sớm. Tuy vậy khi đến bệnh viện, bác sĩ kiểm tra và cho biết em bé sẽ chưa chào đời nên cho cô về nhà vào lúc 11 giờ đêm. 

"Tôi về nhà nhưng vẫn cảm thấy hơi lo lắng và không khỏe. Tôi trằn trọc mãi không ngủ được cho đến khi có cảm giác muốn đi vệ sinh. Tôi vào phòng tắm, ngồi xuống và cảm thấy như có thứ gì đó đang tuột ra ngoài. Tôi đưa tay xuống và hốt hoảng nhận ra đó chính là em bé của mình. Tôi hét toáng lên để chồng gọi cấp cứu. Sau đó, bác sĩ lấy được con ra nhưng bé không thở, họ để lên ngực tôi và con không hề cử động mà chỉ trông như đang ngủ", Michelle nhớ lại. 

Mất 9 đứa con chưa chào đời, mẹ òa khóc ngày sinh bé thứ 10 - 1

Michelle đã trải qua 9 lần mất con đầy đau đớn.

Trải nghiệm mất con khi đã gần đến ngày kết thúc thai kỳ đó khiến Michelle đau đớn tột độ. Cô luôn hối hận vì đã không nhất quyết đòi ở lại bệnh viện đêm đó và có thể còn hy vọng sẽ cứu được đứa bé. 

Sau đó, Michelle đã phải đi trị liệu tâm lý để vượt qua được nỗi đau mất con. Cùng với đó, cô cũng ăn nhiều hơn để khỏa lấp sự trống trải nhưng không ngờ điều đó khiến cô tăng cân và mắc chứng buồng trứng đa nang. 

Hành trình để trở thành mẹ sau đó của Michelle tràn ngập sự đau khổ khi cô bị sảy thai liên tiếp 8 lần. Bà mẹ chia sẻ: "Tôi đi nhiều bác sĩ và ai cũng nói rằng vấn đề nằm ở cân nặng của tôi. Điều đó càng khiến tôi hối hận và tự trách mình hơn nữa. Mãi cho đến khi tôi gặp được một nữ bác sĩ phát hiện ra rằng vấn đề thực sự là chứng rối loạn gây đông máu và đã cho tôi dùng thuốc". 

Michelle đã bước vào thai kỳ thứ 10 với sự tự tin và yên tâm hơn hẳn. Tuần nào cô cũng đến bệnh viện kiểm tra và được theo dõi sát sao cũng như duy trì dùng thuốc chống đông máu. Cuối cùng, Michelle đã lần đầu nghe được tiếng con khóc chào đời. Cậu bé Dylan sinh ra ở tuần 39 sau một ca sinh mổ. Sinh con thành công sau 9 lần đau đớn, Michelle đã òa khóc ngay trên bàn mổ khi được da tiếp da với bé. 

Mất 9 đứa con chưa chào đời, mẹ òa khóc ngày sinh bé thứ 10 - 3

Cậu bé Dylan chính là "cầu vồng sau mưa" trong cuộc đời vợ chồng Michelle.

Chia sẻ cậu chuyện của mình, Michelle mong muốn tiếp thêm động lực cho những gia đình có cùng hoàn cảnh. "Tôi chỉ muốn nói với bất cứ ai rằng đừng từ bỏ ước mơ có một gia đình cho dù con đường có đau đớn thế nào. Hy vọng luôn ở phía trước", bà mẹ một con nhắn nhủ. 

Nguyên nhân sảy thai liên tiếp

- Bất thường nhiễm sắc thể: Bất thường nhiễm sắc thể có thể là do vợ, do chồng hoặc do cả hai vợ chồng.

- Yếu tố miễn dịch: Người mẹ bị rối loạn tự miễn như hội chứng Antiphospholipid ảnh hưởng đến quá trình truyền máu, chất dinh dưỡng cho thai nhi khiến cho thai nhi ngừng phát triển.

- Bất thường ở tử cung: Tử cung bị dị dạng, tử cung một sừng, có vách ngăn hay dính tử cung, hở eo cổ tử cung hay do bệnh lý u xơ tử cung... 

- Bất thường về nội tiết: Người mẹ không sản xuất đủ Progesterone để nuôi dưỡng thai phát triển khiến thai suy, thai lưu. Những người bị hội chứng buồng trứng đa nang cũng khó có thai và khi có thai lại dễ bị sảy.

- Bà bầu bị bệnh lý nội khoa: Bệnh tuyến giáp, đái tháo đường, tim mạch... gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

- Nhiễm khuẩn, nhiễm trùng: Các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, nhiễm khuẩn do Listeria, Salmonella, Urealyticu, Ureaplasma, virus rubella...

- Tinh trùng bất thường: Tinh trùng bị đứt gãy, dị tật khiến thai nhi ngừng phát triển (thai lưu) hoặc thai bị dị tật. 

- Yếu tố môi trường: Thai phụ nhiễm các hóa chất như khí gây mê, thạch tín, thuốc nhuộm, thuốc diệt côn trùng,... bị căng thẳng quá mức, những thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu, các chất gây nghiện.

- Không thấy rõ nguyên nhân: Có khoảng 75% trường hợp sảy thai liên tiếp không rõ nguyên nhân sẽ có thai mà không cần phải can thiệp điều trị.

8X Sài Gòn đau đớn đẻ thường cặp song thai, sau sinh chồng tặng ngay 9 viên kim cương
Theo Ngọc Linh (Dịch từ MC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)