Bà xã hạ sinh con trai nhiều khó khăn, ca sĩ Dương Ngọc Thái đau lòng không cho đẻ thêm

Hôm qua (ngày 6/3), bà xã Dương Ngọc Thái đã hạ sinh con trai thành công.

Quá trình sinh con của người phụ nữ luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro mà mẹ bầu không lường trước đó. Bà xã Dương Ngọc Thái vừa có một ca sinh như vậy vào tối hôm qua (ngày 6/2). 

Mới đây trên trang cá nhân, nam ca sĩ đã khoe ảnh con trai mới chào đời và nhắn nhủ đến bà xã Ái Vy: "Hoàng tử đã chào đời vào tối hôm qua, không thể nào diễn tả được cảm xúc của mình nữa. Quá hạnh phú! Anh cảm ơn vợ yêu nhiều lắm! Vợ thật là giỏi, chồng thấy vợ cố gắng và đau đớn vật vã trước khi sinh mà đau lòng quá! Thôi nha vợ đủ rồi, chồng không muốn vợ đau đớn nữa".

Bà xã hạ sinh con trai nhiều khó khăn, ca sĩ Dương Ngọc Thái đau lòng không cho đẻ thêm - 1

Dương Ngọc Thái thông báo bà xã sinh con thành công vào tối qua (6/3).

Cùng với đó, Dương Ngọc Thái cũng gửi lời cám ơn đến các y bác sĩ đã xử trí nhanh chóng để vợ con anh có thể "vượt cạn" thành công. Nam ca sĩ cho biết khi vợ đang chờ sinh thì con trai được phát hiện bị nhịp tim thai thấp và nhau quấn cổ. Vì vậy khi cổ tử cung mới mở được 4cm, bác sĩ đã quyết định chuyển Ái Vy sang sinh mổ để con trai chào đời khỏe mạnh.

"Trong 1 tình huống vô cùng khó khăn nếu không có bác sĩ không biết có thành công ca sanh mổ thường này không. Vợ chồng em cảm ơn bác sĩ nhiều lắm. Con cảm ơn trời phật đã phù hộ cho vợ chồng con", Dương Ngọc Thái thở phào nhẹ nhõm khi bà xã đã "mẹ tròn con vuông". 

Bà xã hạ sinh con trai nhiều khó khăn, ca sĩ Dương Ngọc Thái đau lòng không cho đẻ thêm - 3

Bà xã nam ca sĩ đã phải sinh mổ do bé bị nhịp tim thấp và nhau quấn cổ.

Dưới phần bình luận, đông đảo bạn bè và người hâm mộ đã gửi lời chúc mừng đến vợ chồng Dương Ngọc Thái. Nhiều người cũng thích thú nhận xét những đường nét của em bé nhìn giống hệt bố y đúc. Tuy vậy, cái miệng của bé lại giống mẹ nên "cả nhà đều vui". 

"Chúc mừng gia đình, em bé giống ba ghê", "Chúc mừng vợ chồng anh, hoàng tử giống ba mà miệng giống mẹ, thuận cả đôi đường nha", "Chúc mừng hoàng tử bé của gia đình, giống ba y đúc rồi",... là những bình luận được để lại dưới bài đăng. 

Bà xã hạ sinh con trai nhiều khó khăn, ca sĩ Dương Ngọc Thái đau lòng không cho đẻ thêm - 4

Bà xã hạ sinh con trai nhiều khó khăn, ca sĩ Dương Ngọc Thái đau lòng không cho đẻ thêm - 5

Dân mạng thích thú nhận xét đường nét của em bé.

Trước đó, bà xã Dương Ngọc Thái chia sẻ việc mang bầu bé này nằm ngoài dự định của hai vợ chồng. Song, cô quan niệm rằng, con cái là món quà quý giá trời ban nên chỉ cần mang bầu là bản thân sẽ hết lòng sinh bé ra và nuôi nấng chứ chưa từng có ý định bỏ.

Trong thai kỳ lần này, cô bị ốm nghén nặng và sức khoẻ đi xuống hơn hẳn. Cũng vì vậy mà ông xã càng chăm sóc cô kĩ càng hơn.

"Năm nay do mùa dịch nên ông xã có thời gian ở nhà nhiều hơn, anh ấy chăm sóc mình kĩ hơn nhiều, thường xuyên mát-xa cho vợ, quan tâm, động viên vợ vì lần này mình nghén rất nhiều, thậm chí đến nỗi ăn uống không được. Chính vì sức khoẻ không tốt như những năm trước nên anh càng cố gắng hạn chế đi show để dành thời gian ở nhà với vợ nhiều hơn”, cô tâm sự. 

Bà xã hạ sinh con trai nhiều khó khăn, ca sĩ Dương Ngọc Thái đau lòng không cho đẻ thêm - 6

Bà xã hạ sinh con trai nhiều khó khăn, ca sĩ Dương Ngọc Thái đau lòng không cho đẻ thêm - 7

Dương Ngọc Thái chăm chút cho bà xã từng li từng tí khi cô mang bầu.

Hiện tượng dây rốn quấn cổ nguy hiểm thế nào?

Thực tế hiện tượng thai nhi bị dây rốn quấn cổ rất hiếm có biến chứng nguy hiểm xảy ra. Nếu bà bầu quá lo lắng cho thai nhi trong hiện tượng này hãy trao đổi với bác sĩ sản khoa để nhận được những lời tư vấn hữu ích. Thông thường, hiện tượng dây rốn quấn cổ có thể khiến bé và mẹ bầu gặp phải các sự cố sau:

- Khi thai nhi bị dây rốn quấn cổ, quá trình vận chuyển máu và dinh dưỡng nuôi thai nhi sẽ bị cản trở. Nên khả năng cao thai nhi sinh nhẹ cân, thiếu máu, thậm chí là tử vong trong bụng mẹ.

- Khi người mẹ chuyển dạ, dây rốn quấn cổ có thể khiến thai nhi bị treo trên cao, khó lọt qua cổ tử cung để ra ngoài. Nếu được bác sĩ xử lý kịp thời các trường hợp dây rốn quấn cổ không gây nguy hiểm cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, nếu dây rốn quấn chặt, bé có thể bị thiếu oxy. Vì vậy, đối với những bé bị dây rốn quấn cổ, sau khi sinh nếu mẹ phát hiện thấy bé có dấu hiệu co giật, chân tay run cần đưa bé đi khám ngay.

Lấy đại gia, Lê Hà sinh 2 con không ai biết, vóc dáng mẹ bỉm phát thèm
Theo Ngọc An (Ảnh: FBNV) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)