Đơn thân nuôi con trên đất Mỹ, danh hài Thuý Nga: "Con sống đủ đầy nên không hỏi về bố"

Cô bé Nguyệt Cát mới ngày nào còn nhỏ xíu giờ đã xinh xắn, cao lớn, làm cho mẹ tự hào vì là đứa trẻ sâu sắc.

Mỗi dịp 8/3 đến không chỉ là cơ hội để những người đàn ông gửi lời cảm ơn đến một nửa thế giới. Ngày Quốc tế phụ nữ còn là dịp để con thể hiện tình cảm dành cho mẹ, cho bà hay cho những người phụ nữ đặc biệt với con…

Ngày 8/3 càng trở nên ý nghĩa với những người đã xa cách lâu không gặp nhau như diễn viên hài Thuý Nga và con gái Nguyệt Cát. Nữ diễn viên sinh con ở Mỹ, cho con sống ở môi trường nước ngoài đến khi con bắt đầu hiểu biết, có thể tự lập thì cho con về Việt Nam để gần gũi gia đình và cũng để khám phá nhiều hơn về văn hoá Việt.

Vì tính chất công việc vẫn hoạt động song song giữa trong nước và ở Mỹ, Thuý Nga thường xuyên đi làm xa nhà, để con gái ở nhà với bà ngoại. Tuy nhiên, từ tháng 3 năm ngoái, khi sang Mỹ làm việc và kẹt lại vì dịch bệnh, cô đã không thể về lại Việt Nam như dự kiến.

Gần 1 năm chỉ được nhìn con qua màn hình điện thoại, Thuý Nga quyết định để con gái và mẹ bay sang Mỹ để cả nhà được đoàn tụ.

Đơn thân nuôi con trên đất Mỹ, danh hài Thuý Nga: amp;#34;Con sống đủ đầy nên không hỏi về bốamp;#34; - 3

Chào Thúy Nga, được biết ít ngày trước con gái và mẹ đã sang Mỹ đoàn tụ cùng chị sau gần 1 năm chị không thể về Việt Nam. Quyết định để hai bà cháu bay sang Mỹ lúc này có khó khăn không?

Đúng là tình hình dịch khiến mọi thứ đều trở nên khó khăn hơn, cũng chính vì thế mà tôi không thể trở về Việt Nam trong thời gian qua. Tuy nhiên, những chuyến bay từ Việt Nam sang Mỹ lại đơn giản hơn. Mẹ và con tôi chỉ cần thực hiện đủ các xét nghiệm về Covid, sau khi phía Mỹ đã chấp nhận thì họ sẽ cho nhập cảnh, về đến Mỹ thì hai bà cháu cũng không phải cách ly.

Con gái Thuý Nga cùng bà ngoại sang Mỹ gặp mẹ ít ngày trước.

Lâu lắm hai mẹ con mới gặp lại nhau, chắc hẳn Nguyệt Cát có rất nhiều điều để tâm sự với mẹ?

Dù hai mẹ con mỗi người một nơi nhưng ngày nào cũng tâm sự với nhau, có bất kì chuyện gì, Cát cũng kể cho mẹ nghe. Đến khi đoàn tụ thì cũng vẫn nói chuyện nhiều như vài tháng qua, chỉ có điều là vì sự xa cách quá lâu, khi nhìn thấy sự trưởng thành của con tôi thấy nó vượt xa suy nghĩ của mình.

Cụ thể, chị thấy con gái đã thay đổi ra sao?

Gặp được con gái, tôi vui lắm! Tuy xa con lâu nhưng thông qua gia đình, tôi vẫn lo cho bé đầy đủ từ chuyện học hành đến tập luyện thể thao, phát triển năng khiếu… Thêm vào đó, bé còn được mọi người chăm sóc rất tốt nên khi gặp lại con, tôi thấy Cát thay đổi nhiều nhất là về ngoại hình. Con cao lớn vượt trội sau gần 1 năm khiến mẹ cũng có đôi chút ngạc nhiên.

Trở về Mỹ lúc này, việc học tập của bé có ảnh hưởng không thưa chị?

May mắn là trước khi về Việt Nam sống, Nguyệt Cát đã học ở môi trường giáo dục Mỹ, vì vậy khi trở lại trường cũ, bé không lạ lẫm và mất thời gian thích nghi. Ở Việt Nam, tôi cũng cho con học trường quốc tế nên khi sang đây, chỉ là con đổi lớp thôi chứ việc học thì không ảnh hưởng gì.

Theo dõi trang cá nhân của Thúy Nga, có thể thấy chị dạy con tự lập khá sớm. Điều này có phải vì đặc thù công việc của chị ít có thời gian ở nhà với con không?

Tôi đã là một người mẹ, tôi ý thức được việc mình chỉ có 1 mẹ, 1 con nên tôi không để con phải 1 mình nhiều. Đã có những lúc cũng vì lo cho con nên tôi sẵn sàng nhận ít show dù biết rằng sẽ ảnh hưởng đến tên tuổi của mình trong nghề.

Còn về sự tự lập ở Cát thì tôi nghĩ không phải hoàn toàn do mẹ dạy thôi. Sinh ra và lớn lên ở môi trường Mỹ, các trường học đều đã dạy trẻ tự lập từ khi còn rất nhỏ, các bé đều lớn lên như thế và trở thành thói quen. Đúng là phụ huynh cũng có tác động, chỉ dạy thêm cho con nhiều công việc nhà nhưng tôi thấy phần lớn vẫn là do cách giáo dục ở Mỹ đã ảnh hưởng đến ý thức của con nhiều hơn.

Có mẹ là nghệ sĩ nổi tiếng, không biết Nguyệt Cát có năng khiếu nghệ thuật gì thừa hưởng từ chị không? Nếu sau này con có đam mê nghệ thuật, chị sẽ ủng hộ con?

Đến lúc này thì Nguyệt Cát đã bộc lộ những tố chất nghệ thuật rất rõ. Tuy nhiên, quan điểm của tôi là luôn để con phát triển tự nhiên đúng lứa tuổi, đúng với sở thích của con. Tôi không bao giờ gò ép con đi theo con đường mẹ chọn, thay vào đó sẽ là hướng dẫn, tư vấn cho con để con đi đúng hướng, phát triển được khả năng của mình. Tương lai, nếu con có muốn làm nghệ thuật hay bất kì ngành nghề nào, đương nhiên tôi vẫn sẽ ủng hộ con hết mình.

Nhận xét một chút về con gái, điều gì ở Nguyệt Cát làm chị tự hào nhất?

Nguyệt Cát tuy chỉ mới là một đứa bé lên 10 tuổi nhưng con rất sâu sắc và hiểu chuyện. Điều tôi bất ngờ nhất cũng là điều làm cho tôi tự hào nhất về con chính là con có thể nắm bắt được tâm lí, cảm xúc của người lớn, hiểu và biết ứng xử sao cho phù hợp.

Là con của nghệ sĩ, Nguyệt Cát đã biết mình được quan tâm chú ý hơn các bạn đồng trang lứa chưa thưa chị?

Đến thời điểm này, con gái tôi vẫn rất ngây thơ, vui vẻ, hoà đồng với tất cả mọi người và cũng không quan tâm gì đến sự nổi tiếng. Bé chỉ biết rằng mẹ là nghệ sĩ còn bản thân con thì vẫn bình thường như các bạn khác. Tôi cũng không muốn làm cho cuộc sống của con có bất kì thay đổi nào, tôi luôn mong con cứ hồn nhiên, cứ lớn lên tự nhiên như vậy thôi.

Lên 10 tuổi, Nguyệt Cát cũng đã đến tuổi bắt đầu hiểu chuyện nhiều hơn, có khi nào con hỏi mẹ về bố chưa?

Nguyệt Cát vẫn ở tuổi ăn, tuổi học, mỗi ngày đều tận hưởng niềm vui ở trường lớp và gia đình nên bé cũng chưa hỏi đến chuyện bố là ai. Trong nhà, tôi đóng vai trò vừa là bố vừa là mẹ, lo cho con đầy đủ mọi thứ, tình yêu thương của cả gia đình cũng dành cho con… Tôi thì có suy nghĩ rằng, khi một đứa trẻ thiếu thốn về tình cảm, về vật chất hay tất cả mọi thứ thì mới có những câu hỏi bố ở đâu, mẹ là ai… Còn một đứa trẻ được lớn lên quá đủ đầy như Nguyệt Cát thì cũng sẽ không đặt vấn đề về những điều không cần thiết.

Nguyệt Cát được mẹ và gia đình yêu thương, chăm lo đủ đầy từ vật chất đến tinh thần nên chưa bao giờ hỏi về bố.

Trên sân khấu là danh hài nổi tiếng, ngoài đời Thúy Nga có phải là một người mẹ cũng dễ tính với con không?

Tôi vẫn là một người mẹ có thể chơi cùng con, tâm sự với con và cũng có lúc chiều con nữa. Tuy nhiên, khi đã dạy con thì tôi sẽ là bà mẹ rất nghiêm túc và nghiêm khắc. Tôi thấy sự nghiêm khắc của cha mẹ trong chuyện dạy con là rất quan trọng, khi con nhìn thấy thái độ này của bố mẹ thì con sẽ tiếp thu nhanh và nhớ những điều được dạy.

Muốn con ngoan, con trưởng thành và hiểu chuyện thì tôi nghĩ bố mẹ nào cũng nên có sự nghiêm khắc với con đúng lúc và đúng cách.

Chị có nguyên tắc nào trong chuyện dạy con không?

Tôi chỉ nghiêm với con thôi chứ tôi không đặt ra nguyên tắc hay khắt khe với con. Tôi không bao giờ bắt con phải trở nên như thế này hoặc phải làm cái này, cái kia… Việc dạy con của tôi chỉ dừng lại ở chỗ chỉ cho con biết cái đó sai hay đúng và giải thích cho con nên làm như thế nào. Đôi khi tôi còn phải vừa nghiêm khắc, vừa mềm mỏng với con tuỳ trường hợp.

Trong các dịp 8/3 trước hai mẹ con có hoạt động gì đặc biệt không? Năm nay sẽ thế nào?

Nguyệt Cát có năng khiếu vẽ, vì thế trong những dịp đặc biệt thì con sẽ tận dụng luôn khả năng của mình để làm quà tặng cho mọi người. Trong các dịp 8/3 khi hai mẹ con ở Việt Nam thì bé sẽ có vẽ tranh hai mẹ con tặng mẹ và tặng bà ngoại. Năm nay thì bé đang ở Mỹ nên sẽ không có tổ chức ngày này, ở Mỹ chỉ có ngày “Mother day” vào tháng 5 thôi.

Cảm ơn chị về những chia sẻ này!

1 năm bị chia cắt vì dịch, con gái Thuý Nga 10 tuổi tự xách vali sang Mỹ gặp mẹ
Theo Loan Trần (thoidaiplus.giadinh.net.vn)