Mẹ đơn thân bán ốc nuôi cô con gái đoạt Miss gương mặt đẹp, Nha Trang ai cũng biết tên

Cô bé thiếu vắng tình thương của bố, lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó nhưng vô cùng xinh đẹp, ngoan ngoãn, hiếu thảo.

Mỗi lần cùng cô con gái nhỏ ra đường, chị Cao Thanh Hiền lại thường nhận được những lời khen, sự chú ý của mọi người. Rất nhiều người nhận ra con gái chị và thốt lên thích thú "Bé Rốt kìa!"

Bé Nguyễn Cao Thuỳ Linh (tên ở nhà  là Cà Rốt) con gái chị Thanh Hiền hiện đang sinh sống cùng mẹ tại Nha Trang - Khánh Hoà. Mới 6 tuổi, cô bé đã sở hữu gương mặt xinh xắn, đặc biệt đôi mắt hút hồn tựa búp bê. Thuỳ Linh đoạt giải Quán quân gương mặt thương hiệu cho một nhãn hàng thời trang trẻ em, Miss gương mặt đẹp nhất cuộc thi Tìm kiếm thiên tài nhí 2019, Giải nhì Model Kid Kira, Giải mẫu nhí được BGK yêu thích nhất cuộc thi Siêu mẫu nhí của HTV9.

Tuy nhiên ít ai biết, để có được cô con gái xinh xắn, đáng yêu mà ở Nha Trang ai cũng biết tên này, chị Thanh Hiền cũng đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, đau khổ.

me don than ban oc nuoi co con gai doat miss guong mat dep, nha trang ai cung biet ten - 1

me don than ban oc nuoi co con gai doat miss guong mat dep, nha trang ai cung biet ten - 3

me don than ban oc nuoi co con gai doat miss guong mat dep, nha trang ai cung biet ten - 4

Chị Thanh Hiền (sinh năm 1982) hiện đang một mình nuôi dạy hai cô con gái, bé lớn 8 tuổi và bé nhỏ (Thuỳ Linh - Cà Rốt) 6 tuổi. Thuỳ Linh 6 tuổi thì cũng đã từng ấy năm, chị làm mẹ đơn thân.

Từ khi mới phát hiện mang bầu Thuỳ Linh cách đây 6 năm, vợ chồng chị đã thường xuyên xảy ra xô xát, bất hoà. Thời gian mang bầu khổ sở đau đớn đó, chị Thanh Hiền khóc suốt từ lúc bụng mang dạ chửa đến khi con 11 tháng tuổi thì quyết định ly hôn. Ngày ôm 2 con bước ra khỏi nhà, chị tay trắng không có một đồng phải đi vay mượn để quay về Nha Trang sinh sống.

"Ngày đó, tôi vay nợ đi bán ốc kiếm tiền nuôi con. Sau này may mắn mới xin được vào làm lễ tân một khách sạn ở Nha Trang. Hồi đó, con còn nhỏ, lễ tân lại phải trực ca đêm. Những khi như vậy, tôi đành cắn răng gửi bé Thuỳ Linh cho hàng xóm, bé lớn thì ở nhà khoá cửa vì nếu gửi một lúc 2 bé, tôi không đủ tiền. Cuộc sống của 3 mẹ con vô cùng vất vả, khổ cực.", Chị Thanh Hiền nhớ lại.

Vất vả là vậy, nhưng bà mẹ đơn thân lại thấy may mắn, hạnh phúc khi được trời thương, ban cho cô con gái xinh xắn, ngoan ngoãn. Thuỳ Linh không chỉ là nguồn tinh thần động viên chị Thanh Hiền mà còn là động lực để bà mẹ 8X làm mọi việc trong cuộc sống.

me don than ban oc nuoi co con gai doat miss guong mat dep, nha trang ai cung biet ten - 5

me don than ban oc nuoi co con gai doat miss guong mat dep, nha trang ai cung biet ten - 6me don than ban oc nuoi co con gai doat miss guong mat dep, nha trang ai cung biet ten - 7

Thuỳ Linh được thừa hưởng toàn bộ nét đẹp của từng người trong gia đình, nên chẳng giống bất cứ ai mà lại vô cùng xinh xắn, đáng yêu. Càng lớn, cô bé càng bộc lộ năng khiếu nghệ thuật và được nhiều người ý chú.

Thời gian làm lễ tân khách sạn, chị Thanh Hiền dành dụm được chút tiền để mua xe cho thuê thì tình cờ, Thuỳ Linh lại may mắn có duyên tham gia cuộc thi Model Kid. Vậy là vì thương con, bà mẹ đơn thân nghèo vẫn quyết bán hết xe để có tiền cho con vào Sài Gòn chụp ảnh, tham gia các hoạt động trình diễn thời trang với bạn bè.

"Con không tham gia học các lớp đào tạo mẫu nhí nào. Có lần, thấy  con có khiếu làm mẫu nhí, tôi đăng ký cho con tham gia khóa học 40 buổi nhưng chỉ mới được 2 buổi học, con đã đoạt giải quán quân và từ đó đến nay, con không học lớp mẫu nhí nào nữa.

Thuỳ Linh tham gia quay quảng cáo hay các cuộc thi model kid hoàn toàn vì đam mê, sở thích nên con không hề gặp bất cứ khó khăn nào. Mỗi khi lên sàn diễn hay đi thi, con đều tự tìm tòi và tự thực hiện chứ không cần sự hỗ trợ, hướng dẫn hay nâng đỡ của bất cứ ai.", chị Thanh Hiền cho biết.

me don than ban oc nuoi co con gai doat miss guong mat dep, nha trang ai cung biet ten - 8

me don than ban oc nuoi co con gai doat miss guong mat dep, nha trang ai cung biet ten - 9

me don than ban oc nuoi co con gai doat miss guong mat dep, nha trang ai cung biet ten - 10

me don than ban oc nuoi co con gai doat miss guong mat dep, nha trang ai cung biet ten - 11

me don than ban oc nuoi co con gai doat miss guong mat dep, nha trang ai cung biet ten - 12

Ngoài đời, không chỉ xinh xắn, đáng yêu, Thuỳ Linh còn là một cô bé rất nhanh nhẹn, lanh lợi, lễ phép và hay nói những câu khiến chị Hiền tan chảy. "Mỗi lần con ôm mẹ, rồi nói mai mốt có tiền con sẽ nuôi mẹ, phụ mẹ rửa chén, quét nhà. Con không cần bố, chỉ cần ở với mẹ thôi, sau chị hai lấy chồng để mình con ở với mẹ được rồi...là tôi lại bật khóc", bà mẹ tâm sự.

Sau chuỗi ngày khó khăn cơ cực, cuộc sống của 3 mẹ con chị Thanh Hiền bây giờ đã đủ sống qua ngày. Tuy không dư giả nhưng bà mẹ đơn thân vẫn nỗ lực hết mình để cho Thuỳ Linh được theo đuổi giấc mơ.

"Hai mẹ con sống ở Nha Trang nhưng mỗi khi Thuỳ Linh trúng tuyển quay quảng cáo là tôi lại đưa con đi, quay xong tối hai mẹ con lại ra bến xe về Nha Trang. Mỗi lần chụp quay, cát xê được 2 triệu thì 800 nghìn là tiền tàu xe đưa con vào Sài Gòn. Cuộc sống làm ngày nào ăn ngày đó, không dư giả mà chủ yếu làm vì con đam mê", chị Thanh Hiền cho biết.

me don than ban oc nuoi co con gai doat miss guong mat dep, nha trang ai cung biet ten - 13

Bé gái đẹp nhất Thái Lan mẹ Việt nào cũng mê, giờ đã cấp 2, trông khác ngỡ ngàng
Theo Hạ Mây/ Ảnh: NVCC (thoidaiplus.giadinh.net.vn)