Mẹ có biết: Đây chính là 4 thời điểm đẹp nhất để sinh con!

Muốn con phát triển toàn diện cả về trí tuệ lẫn tinh thần, bố mẹ nên mang thai và sinh con trong 4 thời điểm dưới đây.

Bất cứ ông bố bà mẹ nào cũng mong muốn con sinh ra khỏe mạnh, thông minh, gặp nhiều may mắn và có cuộc sống tốt đẹp. Nhiều người cho rằng con sinh ra vào ngày giờ đẹp thì tương lai của con sẽ tươi sáng hơn. Tuy nhiên, bên cạnh những điều đó còn có nhiều yếu tố ngoại cảnh khác ảnh hưởng tới tính cách và sự phát triển của con trẻ.

Vì vậy, để con có cuộc sống tốt đẹp, tương lai rộng mở, mẹ nên sinh vào 4 thời điểm sau đây:

1. Khi khí hậu, nhiệt độ vừa phải

me co biet: day chinh la 4 thoi diem dep nhat de sinh con! - 1

Sinh con khi khí hậu mát mẻ vừa tốt cho sự phát triển của con, vừa giúp mẹ ở cữ bớt mệt mỏi hơn. Ảnh minh họa

Thời điểm tốt nhất trong năm để sinh con là tháng 3 và tháng 4, vì lúc này khí hậu rất mát mẻ, không quá nóng cũng không quá lạnh nên cả mẹ và con sẽ cảm thấy thoái mái hơn. Khí hậu, nhiệt độ vừa phải không chỉ giúp mẹ cảm thấy thoải mái hơn trong thời gian ở cữ mà còn rất tốt cho sự phát triển của con.

Nếu sinh vào lúc thời tiết quá nóng, mẹ ở cữ sẽ rất vất vả, việc điều chỉnh thân nhiệt cho con có vẻ cũng khó khăn rất nhiều. Ngoài ra, ánh nắng gay gắt mùa hè có thể là tác nhân kích thích đôi mắt của mẹ và con.

2. Khi bố mẹ còn trẻ, đủ năng lượng và khỏe mạnh

Tình trạng kết hôn muộn, sinh con muộn ngày càng tăng lên. Tuy nhiên, nếu sinh con muộn sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy chẳng hạn như phụ nữ dễ mắc phải các bệnh lý (tăng huyết áp, tiền sản giật, đái tháo đường,...), trẻ sinh non, thai chết lưu...

Theo các chuyên gia, độ tuổi sinh con tốt nhất của người phụ nữ là từ 25-30 tuổi, đối với nam giới là 30-35 tuổi và khi cả hai đều khỏe mạnh. Về mặt sinh học, đây thời điểm dễ thụ thai nhất, chất lượng trứng và tinh trùng tốt nhất nên con sinh ra sẽ khỏe mạnh và thông minh hơn.

3. Khi mối quan hệ vợ chồng tốt

me co biet: day chinh la 4 thoi diem dep nhat de sinh con! - 3

Mối quan hệ vợ chồng tốt thì con sẽ nhận được đầy đủ tình thương yêu từ bố mẹ. Ảnh minh họa

Khi cả hai vợ chồng đều mong ngóng con yêu, tình cảm vợ chồng hài hòa thì chắc chắn đứa bé đó sẽ được đón nhận đầy đủ tình thương yêu của bố mẹ, chắc chắn sẽ rất hạnh phúc. Bên cạnh đó, gia đình ấm áp còn tạo nền tảng cho sự phát triển về tinh thần và cảm xúc của trẻ sau này.

4. Khi gia đình có điều kiện 

Ngày xưa ông bà ta thường nói “trời sinh voi sinh cỏ”, tức cha mẹ chỉ cần sinh con, còn lại con sẽ tự phát triển, trưởng thành theo tự nhiên mà không cần nuôi dạy tốn kém. Tuy nhiên, đây là một quan niệm cổ hủ, không còn phù hợp với ngày nay.

Bởi lẽ phí chăm sóc trẻ em hiện nay tương đối cao, chi phí nuôi con sẽ chiếm phần lớn trong tổng các chi tiêu trong gia đình, từ tã sữa bột, đồ chơi, tới việc học tập của con,... Do đó, khi một đứa trẻ được sinh ra trong gia đình có nền kinh tế vững chắc thì cha mẹ có thể cho con một cuộc sống tương đối thoải mái, có nhiều thời gian để chăm sóc con hơn.

Vì con không sinh ra lần thứ 2 nên để trang bị cho con môi trường sống tốt nhất giúp con phát triển toàn diện, cha mẹ nên lên kế hoạch, chọn thời điểm để sinh con.

4 đặc điểm của đàn ông có con giống chất lượng, dễ sinh con khỏe mạnh, thông minh
Ngọc Linh (Phụ Nữ Việt Nam)